Thứ bảy 20/04/2024 10:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Tĩnh: Đồng hành cùng người lao động vượt khó

11:08 | 05/01/2022

(Xây dựng) - Năm 2021, dịch Covid-19 đã tác động lớn đến sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp khiến đời sống của người lao động gặp rất nhiều khó khăn. Với vai trò của mình, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm hướng về đoàn viên, người lao động, doanh nghiệp...

cong doan nganh xay dung ha tinh dong hanh cung nguoi lao dong vuot kho
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm hướng về đoàn viên, người lao động, doanh nghiệp... vượt chỉ tiêu các kế hoạch đề ra.

Đồng hành chia sẻ cùng doanh nghiệp, người lao động

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh có 31 Công đoàn cơ sở với tổng số 1.240 công nhân viên chức lao động, có 1.120 đoàn viên Công đoàn, trong đó đoàn viên nữ có 417 người. Đoàn viên Công đoàn ngành Xây dựng chủ yếu trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước với 28 Công đoàn cơ sở, 1.021 đoàn viên; khu vực hành chính sự nghiệp có 03 đơn vị với 99 đoàn viên.

Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng: “Trước tình hình đó, Ban chấp hành công đoàn các cấp từ ngành đến cơ sở đã thường xuyên theo dõi, cập nhật, nắm bắt kịp thời tình hình đời sống, việc làm của công nhân viên chức,người lao động, tuyên truyền người lao động tích cực phòng, chống dịch, đồng thời chỉ đạo Ban chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn trong việc sắp xếp lại lao động, ổn định sản xuất, kinh doanh, động viên đoàn viên vượt qua mọi khó khăn do dịch bệnh gây ra, tích cực tham gia phòng, chống dịch”, bà Phan Thị Mai Hoa - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng cho biết.

Công đoàn ngành luôn sâu sát cơ sở, gần gũi chủ doanh nghiệp, làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Nội dung, phương thức hoạt động công đoàn từng bước được đổi mới, phù hợp với hoạt động thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực hơn. Để thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh đã triển khai, chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc tích cực phối hợp, chủ động đề xuất, tham mưu với lãnh đạo trong việc giải quyết các chế độ lương, thưởng. Đồng thời tìm các giải pháp, bố trí sản xuất phù hợp, động viên đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động cùng với doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh, sớm ổn định sản xuất, kinh doanh.

Trong năm, đã tổ chức huấn luyện công tác an toàn vệ sinh lao động cho 708 lượt công nhân lao động, khám sức khỏe định kỳ cho gần 1.000 công nhân viên chức lao động tại 14 đơn vị trực thuộc. Huy động được 249 suất quà trị giá 306 triệu đồng hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” tiếp tục được lan tỏa và càng ngày càng đi vào thực chất.

Tiếp tục duy trì hiệu quả các hoạt động

Để đồng hành với công nhân viên chức, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp: Cùng với các công đoàn cơ sở thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động; Tham gia tích cực cùng với chuyên môn trong hoạt động tìm kiếm việc làm, phát triển sản xuất, đảm bảo thu nhập cho doanh nghiệp và người lao động, thực hiện tốt chế độ chính sách giúp người lao động yên tâm công tác, gắn bó cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn xây dựng đơn vị ngày càng phát triển; Tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022 của từng đơn vị và ngành Xây dựng. Cùng với đó, các cấp công đoàn sẽ chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp tìm biện pháp duy trì, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh tạo việc làm thường xuyên, nâng cao thu nhập cho người lao động.

cong doan nganh xay dung ha tinh dong hanh cung nguoi lao dong vuot kho
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh nhận cờ thi đua xuất sắc từ Liên đoàn Lao động tỉnh.

“Những kết quả mà Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh đã đạt được trong năm 2021 là sự quyết tâm cao, nỗ lực vượt khó của tập thể lãnh đạo, người lao động và công đoàn cơ sở, góp phần quan trọng vào việc quản lý, nâng cao năng suất, chất lượng công tác, hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị, từng bước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công nhân viên chức, người lao động xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và cũng là hành trang vững bước trong năm 2022”, bà Mai Hoa chia sẻ thêm.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load