Thứ sáu 19/04/2024 16:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Tổng Công ty Idico tổ chức Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ 2018 - 2023

14:24 | 29/03/2021

(Xây dựng) – Chiều 27/3, Công đoàn của Tổng công ty IDICO - CTCP vừa tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình hoạt đông nửa nhiệm kỳ và triển khai nhiệm vụ trong tâm nửa nhiệm kỳ còn lại 2018 – 2023 vào chiều ngày 27/3. Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch công đoàn Xây dựng Việt Nam và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

cong doa n to ng cong ty idico to chuc hoi nghi so ket nua nhiem ky 2018 2023
Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo, trong nửa nhiệm kỳ qua, sau cổ phần hóa, tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty IDICO đã ổn định và có sự tăng trưởng bền vững; công tác tổ chức quản lý, điều hành có nhiều tiến bộ vượt bậc. Công đoàn luôn phối hợp cùng chính quyền đề ra chương trình công tác nhằm thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, cán bộ công nhân viên lao động Tổng Công ty luôn phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức và tạo được vị thế mới tốt đẹp hơn trên thị trường.

Hoạt động Công đoàn của Tổng Công ty IDICO trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội IV luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, của các cấp ủy Đảng, sự phối kết hợp có hiệu quả của lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị trong tổ hợp IDICO và tổ chức Công đoàn, trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; đảm bảo việc làm, thu nhập, từng bước nâng cao đời sống của công nhân viên lao động. Đây là điều kiện thuận lợi để hoạt động Công đoàn Tổng Công ty IDICO thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đề ra với Kết quả sản xuất kinh doanh (2018, 2019, 2020): Vốn góp của chủ sở hữu (3000, 3000, 3000) tỷ đồng; Tổng giá trị sản lượng (6.327, 6.338, 6.263); Tổng doanh thu (5.302, 5.532, 5.505); Lợi nhuận trước thuế (555, 652, 741); Tỷ suất lợi nhuận/vốn CSH năm 2019, 2020 (13,27, 15,36); Thu nhập bình quân người/tháng (9.370.000, 12.384.000, 12.653.000).

Trong nửa nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn Tổng Công ty IDICO đã triển khai đến 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị người lao động để bổ sung, sửa đổi Nội quy, Quy chế, Thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể. Đội ngũ cán bộ chủ chốt Công đoàn Tổng Công ty và các Công đoàn cơ sở tích cực nghiên cứu Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII, Bộ Luật Lao động sửa đổi năm 2019; Luật Bảo hiểm; các chế độ chính sách mới, trên cơ sở đó đề xuất, kiến nghị với chuyên môn những vấn đề liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn như tiền lương, tiền thưởng, chế độ đãi ngộ, đặc biệt nâng cao trách nhiệm trong tổ chức.

Đồng thời phối hợp với chuyên môn đơn vị, tổ chức giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, giao kết Hợp đồng lao động, đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp bữa ăn giữa ca; trong đó, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động qua từng năm như sau: Năm 2018: 1.954 người; năm 2019: 1.847 người và năm 2020 là 1.897 người.

Năm 2018, 2019 và 2020 các đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động. Qua Hội nghị người lao động đã phát huy và thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở, công khai phương án kinh doanh, tình hình sử dụng các quỹ, điều chỉnh và bổ sung các nội quy, quy chế, thống nhất các nội dung liên quan đến quyền, trách nhiệm và lợi ích của người lao động. Tại các diễn đàn hội nghị trên, đã có trên 112 ý kiến đóng góp các phương án nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh; 73 kiến nghị, đề xuất liên quan đến các chế độ chính sách của người lao động như chế độ làm thêm giờ, chế độ bảo hộ cho người lao động…

Bên cạnh đó, công đoàn tham gia tổ chức thực hiện cuộc vận động “Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ” lần thứ 18, 19, 20 (2018, 2019 và 2020), phối hợp với chính quyền tổ chức cuộc vận động như: Treo băng rôn tại các công trình, văn phòng Công ty, phát tờ rơi có nội dung về hưởng ứng cuộc vận động. Duy trì sinh hoạt thường xuyên của 61 cán bộ an toàn vệ sinh viên tại các nhà máy, công trình xây dựng, tiếp tục chăm bón hàng ngàn cây xanh đã trồng và tiếp tục trồng mới trong các năm qua tại các khu công nghiệp, nhà máy do IDICO đầu tư.

Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên lao động tuân thủ các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, ý thức xây dựng văn hóa, văn minh nơi công cộng. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, ý thức chấp hành tốt nội quy, quy định của đơn vị, đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn hệ thống IDICO.

Các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tương thân tương ái trong công nhân viên lao động luôn được Công đoàn Tổng Công ty và các Công đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng mỗi năm hàng tỷ đồng.

Nửa nhiệm kỳ còn lại Công đoàn Tổng Công ty IDICO quyết tâm thức hiện mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu, đó là: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến cán bộ công nhân viên lao động, quan tâm, chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động trong doanh nghiệp. đồng thời Chỉ đạo và hướng dẫn các Công đoàn cơ sở chủ động tham gia thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở; Tăng cường công tác giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động; Phấn đấu đạt 100% người lao động được tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp; 100% Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị người lao động và trên 95% Công đoàn cơ sở tổ chức đối thoại theo đúng định kỳ.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục và xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp. Công tác tuyên truyền phải được tiến hành một cách chủ động, thường xuyên, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, gắn với việc tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành và các nghị quyết của Đảng bộ, của Công đoàn cấp trên và nhiệm vụ chính trị của Tổng Công ty.

cong doa n to ng cong ty idico to chuc hoi nghi so ket nua nhiem ky 2018 2023
Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, ông Phan Văn Chính - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty IDICO trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt danh hiệu trong các năm 2018, 2019 và 2020.

Đồng thời tập trung chỉ đạo cán bộ công nhân viên lao động tích cực thi đua lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, và tuyên truyền về việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” với nội dung nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nguyên nhiên, vật liệu, hạ giá thành sản phẩm; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Tổng Công ty và ngành Xây dựng.

Đặc biệt, chú trọng xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua. Tổ chức tốt phong trào thi đua “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”; gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam nhấn mạnh: “Để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch nửa nhiệm kỳ còn lại, Công đoàn Tổng Công ty IDICO cần có nhiều sáng tạo, quyết liệt hơn trong việc chỉ đạo và tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, tạo điều kiện để công đoàn cơ sở phát huy hết nội lực trong việc triển khai chương trình, nhiệm vụ; Đồng thời với mong muốn cấp ủy Đảng, lãnh đạo Tổng Công ty IDICO tạo điều kiện, và lãnh đạo các Đơn vị thành viên tạo mọi điều kiện thuận lợi để phong trào công nhân viên lao động và hoạt động Công đoàn ngày càng phát triển sâu rộng cả về nội dung và hình thức, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm của đơn vị. Thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của toàn Tổng Công ty IDICO - CTCP nói riêng, cũng như của ngành Xây dựng và hoạt động Công đoàn Xây dựng Việt Nam trong thời gian tới”.

Thay mặt Ban thường vụ, bà Nguyễn Thị Thủy Lệ đã biểu dương các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắt trong hoạt động công đoàn các năm 2018, 2019 và 2020.

Minh Anh – Phương Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load