Thứ tư 29/11/2023 22:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công bố mở cảng cạn thứ 6 tại khu vực phía Bắc

16:56 | 03/02/2020

(Xây dựng) - Bộ Giao thông vận tải vừa công bố mở cảng cạn (ICD) Hoàng Thành. Đây là cảng cạn thứ 6 tại khu vực phía Bắc.

cong bo mo cang can thu 6 tai khu vuc phia bac
ICD Hoàng Thành sở hữu hệ thống kho, bãi rộng lớn.

Theo Quyết định công bố, cảng cạn Hoàng Thành có vị trí tại lô CN6.1, khu công nghiệp Đình Vũ (phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng) do Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Hoàng Thành làm chủ đầu tư.

ICD Hoàng Thành sở hữu diện tích kho, bãi gần 127.000m². Cảng cạn này được giới thiệu có trang bị máy móc thiết bị bảo vệ hiện đại, camera theo dõi 24/24h với hệ thống thông gió chiếu sáng tự nhiên, đảm bảo cho việc lưu giữ và phân phối hàng hoá vào khu vực thành phố Hải Phòng thuận lợi, hiệu quả.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 7 cảng cạn và 16 điểm thông quan hàng hóa (có chức năng như cảng cạn). Trong đó, khu vực phía Bắc có 6 ICD, 7 điểm thông quan nội địa, khu vực phía Nam có 1 ICD và 9 điểm thông quan nội địa; miền Trung chưa có ICD nào.

Theo quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 mới được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, giai đoạn đến năm 2025, miền Bắc sẽ có các cảng cạn, cụm cảng cạn có công suất khoảng 1,3 - 2,2 triệu TEU/năm; giai đoạn đến năm 2030 khoảng 3,8 - 5,2 triệu TEU/năm.

Khu vực miền Trung - Tây Nguyên có các cảng cạn, cụm cảng cạn với công suất xấp xỉ 124.000 - 322.000 TEU/năm, giai đoạn đến năm 2030 khoảng 510.000 - 911.000 TEU/năm.

Khu vực miền Nam với việc tập trung nhiều cụm cảng biển trọng điểm sẽ có nhiều cảng cạn, cụm cảng cạn với công suất chạm ngưỡng 4,2 - 6,1 triệu TEU/năm. Giai đoạn đến năm 2030, khu vực này sẽ có các cảng lên đến khoảng 9,5 - 13 triệu TEU/năm.

Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, việc phát triển hệ thống cảng cạn sẽ ưu tiên, khuyến khích đầu tư trên các hành lang vận tải qua biên giới gắn với cửa khẩu quốc tế, các hành lang vận tải kết nối với cảng biển lớn ở khu vực phía Bắc (cảng Hải Phòng) và khu vực phía Nam (cảng biển thành phố Hồ Chí Minh, Cái Mép - Thị Vải).

Trong đó, đặc biệt chú trọng hình thành cảng cạn tại những vị trí kết nối được với hai phương thức vận tải, các khu vực gắn liền hoặc nằm gần các khu công nghiệp, khu chế xuất tập trung, trung tâm logistics cấp I.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Quốc hội thông qua Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ

    (Xây dựng) - Chiều 28/11, với kết quả 464 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm tỷ lệ 93,93 %), Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ. Nghị quyết gồm 8 điều, có hiệu lực từ ngày thông qua và được thực hiện đến hết ngày 30/6/2025.

    17:38 | 28/11/2023
  • Thái Nguyên: Đề xuất kéo dài dự án hơn 921 tỷ đồng đến năm 2027

    (Xây dựng) - Do mới đang hoàn thiện, thẩm định và quyết định đầu tư theo quy định, tỉnh Thái Nguyên đề nghị HĐND tỉnh cho phép kéo dài thực hiện Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu để hỗ trợ sản xuất cho đồng bào dân tộc các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc đến năm 2027.

    12:53 | 28/11/2023
  • Sắp thông xe cầu nối Thái Nguyên - Bắc Giang hơn 540 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Theo dự kiến, công trình xây dựng đường và cầu Hòa Sơn kết nối huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang với thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên sẽ tiến hành thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12 này.

    11:06 | 28/11/2023
  • Tuyến đường mũi tên mở rộng không gian đô thị TP Vinh chính thức hoàn thành Quý I/2024

    (Xây dựng) - Ông Nguyễn Sỹ Diệu - Phó Chủ tich UBND thành phố Vinh khẳng định, chậm nhất đầu năm 2024 sẽ hoàn thành toàn bộ khâu GPMB đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài để nhà thầu triển khai thi công nốt đoạn đường còn lại và hoàn thành thông tuyến ngay trong quý I/2024. Dự kiến tới cuối quý II/2024 tiếp tục triển khai giai đoạn 2 - mở rộng tuyến đường này.

    10:51 | 28/11/2023
  • Yên Bái: Hợp long cầu Tô Mậu

    (Xây dựng) - Sở Giao thông Vận tải Yên Bái vừa phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công tổ chức hợp long cầu Tô Mậu, huyện Lục Yên.

    15:49 | 27/11/2023
  • Thừa Thiên – Huế: Gần 15 tỷ đồng nâng cấp Tỉnh lộ 16

    (Xây dựng) - Dự án nâng cấp Tỉnh lộ 16, đoạn qua phường Hương Văn, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) có chiều dài 1.240m, tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng.

    15:22 | 27/11/2023
  • Nâng cấp cải tạo 3 tuyến quốc lộ tại Đồng bằng sông Cửu Long

    (Xây dựng) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có Tờ trình số 123452/TTr–BGTVT gửi lãnh đạo Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, 91B) tại Đồng bằng sông Cửu Long, sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).

    14:27 | 27/11/2023
  • Thừa Thiên – Huế: Cần khoảng 40 tỷ đồng để khắc phục hệ thống giao thông hư hỏng do mưa lũ

    (Xây dựng) - Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên – Huế cho biết: Nhằm sớm tiếp tục khắc phục những tuyến đường hư hỏng trong đợt mưa lũ tháng 10 và tháng 11/2023, đơn vị đang đề xuất tỉnh, ban, ngành Trung ương bố trí kinh phí khẩn cấp khoảng 40 tỷ đồng cho các đơn vị khắc phục những hư hỏng bước đầu để thuận tiện cho người dân đi lại.

    18:02 | 26/11/2023
  • Tiến độ thi công thấp do thiếu nguồn vật liệu

    (Xây dựng) – Theo báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng, năm 2023, tỉnh đã bố trí trên 1.480 tỷ đồng, đã giải ngân đạt 67,5% còn lại 482 tỷ đồng sẽ giải ngân hết trong năm 2023.

    17:42 | 26/11/2023
  • PPP sẽ khơi thông cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

    (Xây dựng) - Cao Bằng - Công viên địa chất toàn cầu tươi đẹp, hùng vĩ nơi địa đầu Tổ quốc, nơi khởi nguồn của cách mạng Việt Nam. Lợi thế đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc dài hơn 333km, nhưng Cao Bằng không có sân bay, cảng biển. Từ Cao Bằng, muốn tiếp cận các trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội lớn của đất nước không có lựa chọn nào khác ngoài hệ thống giao thông đường bộ với hai tuyến quốc lộ 3 (Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng) và quốc lộ 4A (Hà Nội - Lạng Sơn - Cao Bằng), thời gian di chuyển từ 7 - 8 giờ, qua những khu vực địa hình hiểm trở. Những rào cản của hạ tầng giao thông đã khiến Cao Bằng chưa phát huy được tiềm năng xứng tầm.

    11:32 | 26/11/2023
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load