Thứ bảy 27/04/2024 05:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Có hay không việc chào bán dự án The Diennam Village khi chưa đủ điều kiện?

17:26 | 09/11/2019

(Xây dựng) - Thời gian gần đây, Công ty TNHH Bất động sản Bình An Phúc (địa chỉ 510 đường 29/3, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) chào bán dự án The Diennam Village do Công ty TNHH Bất động sản châu Âu (Euland) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, trên website của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam, dự án của Euland chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

Có hay không việc chào bán dự án The Diennam Village khi chưa đủ điều kiện?
Sàn giao dịch bất động sản Bình An Phúc giới thiệu dự án The Diennam Village trên facebook.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook, sàn giao dịch Bình An Phúc đã giới thiệu khách hàng, nhà đầu tư chỉ bỏ khoảng 350 triệu đồng sẽ nhận ngay được một lô đất đẹp tại dự án The Diennam Village. Không chỉ nhận được chính sách chiết khấu 9%, các sản phẩm giai đoạn 1 dự án đều được quy hoạch điện âm toàn bộ, cũng như được thanh toán trong 9 tháng...

Qua tìm hiểu, dự án có tên The Diennam Village của Euland có tên chính thức là dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp rộng 12,64 ha và nằm tại Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Trên website của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết, dự án của chưa đủ điều kiện mua bán do chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng...

Có hay không việc chào bán dự án The Diennam Village khi chưa đủ điều kiện?
Dự án The Diennam Village chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Trong khi đó, vào ngày 24/7/2019, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cũng đã có Công văn số 1157/SXD-QLHT liên quan việc phổ biến các quy định pháp luật và khuyến cáo liên quan đến lĩnh vực nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, đã có những quy định cụ thể về huy động vốn cũng như yêu cầu các chủ đầu tư dự án nhà ở xã các quy định về mua bán nhà ở xã hội, ứng tiền trước của hình thành trong tương lai; quy định về nghiệm thu, quản theo quy định pháp luật nhà ở, pháp luật xây dựng.

Để tìm hiểu sự việc, PV Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam, để tìm hiểu thông tin liên quan việc mua bán, huy động vốn tại dự án The Diennam Village.

Có hay không việc chào bán dự án The Diennam Village khi chưa đủ điều kiện?
Công văn báo cáo việc huy động vốn tại dự án của chủ đầu tư gửi Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam.

Theo đại diện Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho hay, Sở đã có công văn yêu cầu phía chủ đầu tư dự án giải trình thông tin liên quan việc huy động vốn tại dự án The Diennam Village (tên gọi khác là Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp).

Theo đó, Euland đã ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án từ năm 2010, ký cam kết tiến độ thực hiện dự án ngày 20/10/2016 với Ban quản lý Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc và phụ lục 1 cam kết tiến độ thực hiện dự án vào ngày 7/5/2018 với Phòng Quản lý Đô thị thị xã Điện Bàn.

Dự án Làng Điện Nam - The Diennam Village được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt quy hoạch chi hoạch chi tiết sử dụng đất (1/500) từ năm 2011. Đến nay, dự án đã được phê duyệt 1/500 5 lần qua các quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam, trong đó gần đây nhất là Quyết định số 964/QĐ-UBND ngày 28/3/2019.

“Dự án đã hoàn thành một số hạng mục: San nền và đắp đất san nền đạt 100% khối lượng; hạng mục giao thông cơ bản được đầu tư 100% khối lượng như: đào khuôn và đắp cát nền đường hoàn thành đạt 100% khối lượng, lu khuôn đường K95 hoàn thành đạt 100% khối lượng, đắp nền đường đất đỏ lu K98 hoàn thành đạt 100% khối lượng, làm móng cấp phối đá dăm loại 1 lớp dưới hoàn thành 100% khối lượng, Bó vỉa hoàn thành đạt 80% khối lượng.

Đối với hệ thống thoát nước mưa đã lắp đặt cống tròn thoát nước hoàn thành đạt 80% khối lượng; đổ bê-tông mương dọc thoát nước hoàn thành đạt 70% khối lượng…”, công văn báo cáo gửi Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho hay.

Dự kiến đến tháng 8/2020, Euland sẽ tiến hành các thủ tục nghiệm thu, bàn giao, đưa vào sử dụng phần hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của dự án.

Để có cơ sở xây dựng các kế hoạch tiếp thị và kinh doanh dài hạn cho dự án và giúp cho khách hàng có điều kiện tiếp cận thông tin bất động sản phù hợp với khả năng tài chính hiện tại để đáp ứng nhu cầu về đất ở trong tương lai gần.

Euland đã có kế hoạch “Tiếp nhận các đăng ký Giao dịch sản phẩm với mục đích để cam kết chủ đầu tư sẽ bán các sản phẩm là bất động sản hình thành trong tương lai”, đồng thời qua đó để xác định được dung lượng và khả năng hấp thụ thị trường tại địa phương.

Vào ngày 9/8, chủ đầu tư đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Bất động sản Bình An Phúc (đơn vị tư vấn) thực hiện tìm kiếm và giới thiệu khách hàng có nhu cầu đăng ký Giao dịch cho các sản phẩm là bất động sản hình thành trong tương lai với tên thương mại là dự án Làng Điện Nam.

Euland cũng đã thực hiện 02 báo cáo: Báo cáo tiến độ dự án và Báo cáo pháp lý dự án như một tài liệu để đơn vị tư vấn cung cấp cho các đối tượng quan tâm đến sản phẩm của dự án và cũng nhằm mục đích đảm bảo thông tin dự án được đưa ra một cách nhất quán và chính xác...

Chủ dự án The Diennam Village cho rằng việc thực hiện ký kết các Thỏa thuận đăng ký Giao dịch cho sản phẩm hình thành trong tương lai của dự án là hoàn toàn phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành và theo các kế hoạch kinh doanh, tiếp thị đã thiết lập cho dự án.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục cập nhập thông tin mới nhất về vụ việc.

Nguyễn Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load