Thứ ba 19/03/2024 15:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cô gái độc thân một năm mua 2 căn hộ

09:37 | 29/01/2023

Sau một năm mua ngôi nhà đầu tiên, Nguyễn Hạnh tiếp tục mua căn hộ thứ hai làm nơi nghỉ dưỡng. Không gian được thiết kế với màu xanh dương làm chủ đạo tạo sự nhẹ nhàng, tươi mát.

Cô gái độc thân một năm mua 2 căn hộ
Căn hộ thứ hai của Nguyễn Hạnh có màu xanh pastel trẻ trung, tươi sáng.

Zing chia sẻ câu chuyện mua và thiết kế 2 căn hộ của Nguyễn Hạnh (sinh năm 1992, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, làm kinh doanh lĩnh vực thủy hải sản). Hai ngôi nhà được cô mua cách nhau một năm, sử dụng luôn phiên.

Sau nhiều năm kinh doanh, một trong những thành quả lớn nhất của tôi là sở hữu hai căn hộ tại Hà Nội. Mỗi căn được thiết kế theo một phong cách riêng, có điểm chung là sự tiện nghi và tông màu tươi sáng.

Tôi vốn thích chung cư hơn nhà mặt đất bởi mọi tiện nghi đều có sẵn trong khuôn viên, không cần phải đi xa. Năm 2021, tôi mua căn hộ đầu tiên làm nơi an cư lạc nghiệp. Sau đó một năm, vào cuối năm 2022, tôi tiếp tục mua thêm căn thứ 2.

Căn hộ đầu tiên

Căn hộ đầu tiên của tôi rộng 108,7 m2, nằm trong một khu chung cư rộng rãi, nhiều tiện ích và thuận tiện di chuyển. Tôi chi trả một lần 4,5 tỷ đồng cho không gian sống này.

Tôi kinh doanh đã khoảng 6-7 năm. Trong khoảng 3-4 năm đầu của sự nghiệp, tôi tập trung vốn để làm ăn, thú thực chưa dám nghĩ đến việc sở hữu tài sản lớn như nhà ở.

Đến năm 2020, việc buôn bán trở nên ổn định, tôi bắt đầu lập kế hoạch tiết kiệm. Hàng tháng, tôi đều trích khoảng 70% thu nhập (khoảng 500 triệu đồng) để dành cho mục tiêu lớn này.

Bên cạnh lợi nhuận từ việc kinh doanh, tôi còn nhận tư vấn cho các cửa hàng, cơ sở bán thủy hải sản về cách xây dựng hệ thống, chọn nguồn nhập hàng... Đây cũng là một nguồn thu nhập ổn định giúp tôi đảm bảo cuộc sống và kiên trì với mục tiêu tiết kiệm.

Cô gái độc thân một năm mua 2 căn hộ
Cô gái độc thân một năm mua 2 căn hộ
Căn hộ sử dụng những gam màu trang nhã như trắng, be.

Với căn hộ đầu tiên, tôi chọn tông màu trắng làm chủ đạo, kết hợp phong cách cổ điển và hiện đại. Mảng tường phòng khách và bàn ăn được tạo điểm nhấn bằng một mảng gương.

Tại phòng khách, tôi đặt một sofa màu be. Còn bàn ăn có 8 chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái để tụ tập cùng gia đình và bạn bè.

Căn hộ thứ 2

Sau một năm kể từ khi mua ngôi nhà đầu tiên, tôi biết tin có người rao bán một căn hộ khác tòa, cùng dự án nên lập tức đến xem và tham khảo.

Điểm khiến tôi ưng ý nhất là tòa nhà này có vườn cây trên sân thượng. Khu vườn được thiết kế với nhiều cây xanh, đường dạo bộ, ghế nghỉ, sân chơi cho trẻ nhỏ, quầy bar... Bởi vậy, đây là một trong những tòa đẹp và đắt nhất của cả khu.

Sau khoảng 2 tuần cân nhắc, tôi đã mua căn hộ với giá 4,4 tỷ đồng, trả thẳng một lần. Thú thật, tôi "chốt đơn" căn chung cư này chỉ bởi muốn có thêm một không gian nghỉ ngơi thoải mái cho bản thân, chứ không vì mục đích kinh doanh.

Năm 2022, tình hình kinh doanh có nhiều biến động nên tôi không muốn mạo hiểm mở rộng làm ăn. Bởi vậy, thay vì dùng vốn mở thêm cửa hàng, tôi chọn mua nhà và xem đây là khoản đầu tư lâu dài, bền vững.

Hiện tại, tôi vẫn sống luân phiên ở cả hai căn nhà. Trong những dịp cuối tuần hay lễ, Tết, tôi sẽ tạm "trốn" ở căn hộ mới thay vì rời xa thành phố.

Cô gái độc thân một năm mua 2 căn hộ
Phòng khách có điểm nhấn là mảng tường và bức tranh biển cả.

Căn hộ này rộng 68 m2, gồm một phòng khách - bếp liền kề, một phòng ngủ master và một phòng ngủ cho khách. Sau khi nhận nhà, tôi cùng đơn vị thiết kế bắt tay ngay vào cải tạo theo hướng nghỉ dưỡng.

Nếu như căn nhà đầu tiên có tông trắng trang nhã, sang trọng thì căn hộ này mang màu sắc của biển với nhiều góc để thư giãn và tụ tập cùng bạn bè.

Tôi chọn màu sắc chủ đạo là xanh da trời pastel kết hợp với chất liệu gỗ để tôn lên sự thanh thoát và nhẹ nhàng của không gian.

Cô gái độc thân một năm mua 2 căn hộ
Cô gái độc thân một năm mua 2 căn hộ
Căn bếp gọn gàng có quầy bar kết hợp bàn đảo.

Điểm nhấn trong nhà là không gian phòng khách, đặc biệt là góc sofa. Bức tường sau sofa được sơn nửa xanh, nửa trắng, đồng thời kết hợp với phào chỉ. Thiết kế này giúp những mảng tường có điểm nhấn hơn và bớt đi sự đơn điệu, không cần trang trí quá cầu kỳ mà vẫn tạo ấn tượng.

Bức tranh phía trên sofa mang cảm hứng biển cả, có nhiều màu đồng gam để tạo sự kết nối và tăng tính sinh động cho căn hộ.

Bên cạnh phòng khách, bếp cũng là không gian mà tôi tâm đắc. Khu vực này có tông xanh pastel kết hợp với màu kem và màu gỗ của kệ bếp. Bàn ăn đồng thời là quầy bar đảo nên giúp tiết kiệm diện tích, nhỏ xinh nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng.

Cô gái độc thân một năm mua 2 căn hộ
Cô gái độc thân một năm mua 2 căn hộ
Phòng ngủ master được thiết kế theo phong cách Indochine giống các khách sạn nghỉ dưỡng.

Trên tinh thần của một căn hộ nghỉ dưỡng, phòng ngủ master được tôi lấy cảm hứng từ những khách sạn 5 sao ở Phú Quốc. Tuy nhiên, khi áp dụng cho căn hộ nhỏ, phong cách Indochine (Đông Dương) của khách sạn được trẻ hóa về màu sắc để hài hòa với tổng thể căn nhà.

Mảng tường đầu giường được sơn xanh pastel để tạo điểm nhấn. Bộ chăn ga gối cũng có cùng gam màu. Phần vách giường được cách điệu từ hình sóng biển, kết hợp với ba chiếc gương tròn trang trí khiến không gian trở nên mềm mại hơn.

Cô gái độc thân một năm mua 2 căn hộ
Phòng ngủ dành cho khách được thiết kế đơn giản hơn.

Ngoài một chiếc tủ lớn cao kịch trần, phòng ngủ còn có một hệ kệ mở để trưng bày túi xách cùng đồ trang trí.

Tôi dành tổng cộng 270 triệu đồng để thiết kế và hoàn thiện căn hộ mới của mình.

Theo Bích Ngọc/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
  • Tăng cường tuyên truyền bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 88/HD-CĐXD ngày 19/02/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam triển khai Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn về đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong tình hình mới, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng hướng dẫn Công đoàn cơ sở triển khai tích cực trong bảo đảm TTATGT; kiên trì xây dựng văn hoá chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông của CBCCVCLĐ; góp phần giảm tai nạn giao thông một cách bền vững và hạn chế cơ bản ùn tắc giao thông.

  • Gia Lai: Phát hiện hàng chục m3 cát trái phép tại huyện Chư Pưh

    (Xây dựng) - Tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra tại suối Ia Ko thuộc địa bàn thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Tuy nhiên chính quyền địa phương không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, để hoạt động khai thác “lậu” diễn ra trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến môi trường, tài nguyên khoáng sản.

  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load