Thứ bảy 20/04/2024 20:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chung cư Charm Plaza - Dĩ An - Bình Dương: Thiếu nhà cộng đồng Tết Trung thu phải tổ chức tại sảnh, lối đi chung

14:16 | 02/10/2020

(Xây dựng) - Mặc dù toà nhà đã đưa vào sử dụng từ năm 2012 thế nhưng cư dân tại chung cư Charm Plaza (phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa được sử dụng nhà sinh hoạt cộng đồng cho các hoạt động tập thể. Tết Trung thu tối 30/9 cũng không ngoại lệ, Ban tổ chức phải sử dụng sảnh ở tầng G cho các cháu nhỏ vui chơi, gây bất tiện cho việc đi lại.

chung cu charm plaza di an binh duong thieu nha cong dong tet trung thu phai to chuc tai sanh loi di chung
Chung cư Charm Plaza đưa vào sử dụng từ năm 2012 nhưng cư dân vẫn chưa được sử dụng nhà sinh hoạt cộng đồng.

Ông Tô Ngọc Dưỡng – cư dân tại chung cư Charm Plaza bức xúc: Cực chẳng phải đưa ra sảnh. Chúng tôi mua nhà là bao gồm cả tiện ích nhà cộng đồng, nhà giữ trẻ, nhà tang lễ... nhưng từ khi đưa vào sử dụng chúng tôi không được dùng các tiện ích đó. Bây giờ chủ đầu tư chiếm dụng, thậm chí họ dùng làm nhà mẫu của dự án Charm City kế bên. Sau khi chúng tôi đòi quyền lợi và có sự can thiệp của Sở Xây dựng Bình Dương thì chủ đầu tư mới phá 3 nhà mẫu. Chưa hết, gần đây có bà Trần Thị Thanh Vân ở bên ngoài vào nhận là chủ sở hữu của khu tầng G, khu vực theo bản vẽ được cấp phép là khu sảnh chính và không gian sinh hoạt cộng đồng. Bức xúc nữa là khi cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư yêu cầu trả lại không gian sinh hoạt cộng đồng cho dân cư, thì có một nhóm đối tượng đến đe dọa cướp băng rôn. Đồng thời, họ gọi đại diện cư dân ra đàm phán nói là dẹp đi hoặc “biến” khỏi chung cư này. Bên cạnh đó, Ban Quản trị lâm thời chỉ có 4 người thì 3 người không hoạt động nữa chỉ còn mỗi chị Hương phụ trách kế toán làm việc và Ban Quản lý làm việc không hiệu quả gây mất lòng tin với cư dân.

Trước phản ánh, bức xúc của cư dân chung cư Charm Plaza, ngày 19/5/2020, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương Võ Hoàng Ngân đã ký Văn bản số 1793/SXD-TTrXD trả lời đại diện cư dân và Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam với nội dung: “Việc chủ đầu tư là Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam có thay đổi vị trí, công năng sử dụng và xây dựng vách ngăn tại tầng 1 của nhà chung cư block B1 chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận điều chỉnh thiết kế xây dựng thẩm duyệt điều chỉnh phòng cháy chữa cháy theo chức năng mới là không phù hợp quy định của pháp luật. Do đó, Sở Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành xác minh củng cố hồ sơ để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi của Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam, kể cả cá nhân tổ chức có liên quan”.

Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 141/QĐ-XPVPHC ngày 22/9/2020 đối với bà Trần Thị Thanh Vân. Trong quyết định này, bà Vân là chủ đầu tư xây dựng các hạng mục công trình tại tầng trệt chung cư khối B1 thuộc Dự án Khu phức hợp Charm Plaza 1 của Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam tại phường Dĩ An, thành phố Dĩ An. Bà Vân đã có hành vi vi phạm hành chính, tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng. Các hạng mục vi phạm là: văn phòng nhà điều hành có tổng diện tích 353m2 (theo bản vẽ cấp phép là khu sảnh chính và không gian sinh hoạt cộng đồng); Siêu thị rộng 88,36m2 (theo bản vẽ cấp phép là khu vực bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng); Văn phòng Công ty Netco Post rộng 73,8m2 với cấu trúc vách kính, thạch cao (theo bản vẽ cấp phép là để trống); Văn phòng có diện tích 126,25m2 với cấu trúc vách kính, thạch cao (theo bản vẽ cấp phép là để trống). Việc đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 8/2019.

Do đó, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương buộc bà Trần Thị Thanh Vân phải tháo dỡ công trình, khắc phục hậu quả phần công trình vi phạm theo quy định của Nghị định 139/2017 trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt của Thanh tra ký ngày 22/9/2020.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load