Thứ bảy 27/07/2024 19:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chuẩn bị thông xe toàn tuyến đường đẹp nhất thành phố Bạc Liêu

15:06 | 29/12/2023

(Xây dựng) – Ngày 29/12, thông tin từ tỉnh Bạc Liêu, đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành một đoạn thuộc tuyến đường Võ Văn Kiệt sớm hoàn thành để thông xe trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chuẩn bị thông xe toàn tuyến đường đẹp nhất thành phố Bạc Liêu
Tuyến đường đẹp nhất thành phố sắp được thông xe toàn tuyến.

Đây là tuyến đường cửa ngõ của tỉnh, dẫn đến Trung tâm Hành chính tỉnh, nhất là qua Quảng trường Hùng Vương (phường 1, thành phố Bạc Liêu) - nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh. Năm 2023, tỉnh thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Trung tâm khu hành chính tỉnh Bạc Liêu, có 62 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó, có đường Võ Văn Kiệt. Tuy nhiên, 60/62 hộ bị ảnh hưởng đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; hai hộ ông Đỗ Thành Hưng và hộ bà Nguyễn Thị Hường không bàn giao có nhà án ngữ giữa đường. Địa phương thành lập đoàn công tác vận động 2 hộ dân trên.

Ngày 11/7, ông Hưng tự nguyện bàn giao mặt bằng. Tổ công tác liên ngành 870 đã có buổi đối thoại trực tiếp với gia đình bà Hường. Qua phân tích, vận động, cuối cùng bà Hường đã đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ của Nhà nước, đồng ý bàn giao mặt bằng cho thi công tuyến đường Võ Văn Kiệt. Đến 15 giờ 30 phút chiều ngày 26/12, hộ bà Hường đã thống nhất bàn giao phần đất trống cặp bên nhà của gia đình để đơn vị thi công tiến hành san lấp, làm lộ. Trong tháng 1 năm 2024, bà Hường sẽ chính thức di dời chỗ ở, bàn giao toàn bộ phần diện tích Nhà nước đã thu hồi cho đơn vị thi công để tiến hành thi công đoạn còn lại của tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu cho biết, do trong việc ban hành các Quyết định hành chính có liên quan đến vụ việc của bà Hường còn chưa chặt chẽ. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cho gia đình bà Hường, UBND tỉnh chỉ đạo UBND thành phố thu hồi, hủy bỏ các Quyết định thu hồi đất trước đây đối với hộ bà Hường, ban hành Quyết định thu hồi mới và ban hành Quyết định bồi thường, hỗ trợ theo giá hiện hành đúng quy định của pháp luật (trong đó tổng diện tích đất bị ảnh hưởng của hộ bà Hường là 886,3m²).

Chuẩn bị thông xe toàn tuyến đường đẹp nhất thành phố Bạc Liêu
Đơn vị thi công đang thi công.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho hay, tuyến đường Võ Văn Kiệt là tuyến đường chính đến Khu trung tâm hành chính tỉnh, nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của tỉnh và thành phố Bạc Liêu, nhất là Quảng trường Hùng Vương. Tuy nhiên, do còn hai hộ ông Đỗ Thành Hưng và bà Nguyễn Thị Hường chưa bàn giao nên tuyến đường này chưa được thông suốt trong 20 năm qua, không chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng tới việc lưu thông của người dân.

Với quyết tâm giải quyết dứt điểm vụ việc trả lại sự thông suốt cho tuyến đường, đảm bảo mỹ quan đô thị và giải quyết dứt điểm vấn đề bức xúc gần 20 năm qua, thời gian qua, Tỉnh ủy - UBND tỉnh đã thành lập nhiều Tổ công tác liên ngành để chỉ đạo, tập trung giải quyết dứt điểm, với phương châm “đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân không bị thiệt thòi”.

Đào Văn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load