(Xây dựng) - Sở Giao thông vận tải Phú Thọ vừa có Văn bản số 3347/PA-SGTVT về việc lên phương án phá dỡ các nhịp còn lại, các trụ còn lại của cầu Phong Châu.
Lực lượng chức năng đang trục vớt phần còn lại của nhịp cầu đã bị sập trước đó. |
Theo đó, sẽ huy động khoảng 30-40 người tổ chức 2 mũi thi công; 7-10 máy xúc bánh xích có kìm bóp, búa phá thủy lực; 2 cẩu 160 tấn cùng nhiều dụng cụ thi công chuyên dùng khác… Thi công phá dỡ lan can, đèn chiếu sáng, lề người đi bộ, mặt cầu; dầm thép hoặc cấu kiện dầm bê tông cốt thép; kết cấu trụ cầu; kết cấu mố cầu.
Cụ thể, mũi thi công 1 bên phía huyện Lâm Thao (nhịp 1-5), mũi 2 bên phía huyện Tam Nông (nhịp số 8), tùy theo điều kiện thực tế thi công phá dỡ sẽ huy động thêm nhân lực để đảm bảo tiến độ.
Dự kiến kinh phí thực hiện là 8.487.440.000 đồng; kinh phí tính toán trên cơ sở dự tính thời gian thực hiện; khối lượng thực hiện; số lượng nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai thực tế tại hiện trường theo định mức, đơn giá theo quy định, một số định mức dự toán do Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đề xuất.
Hiện nay, qua kiểm tra (kiểm tra bằng trực quan và theo dõi hàng ngày), nhịp số 5 (nhịp giàn thép tại vị trí khe co giãn, khớp nối, lan can cầu hai bên tại vị trí tiếp giáp giữa nhịp giàn số 5 và số 4 bị tách ra khỏi nhịp giàn số 4) cầu Phong Châu đã bị nghiêng ra ngoài phía lòng sông Hồng, tiềm ẩn nguy cơ nhịp giàn thép số 5 sẽ bị sập đổ bất cứ lúc nào.
Kim Hương
Theo