(Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng vừa ký Công văn 8614 gửi Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông về đề xuất tổ chức giao thông đường ĐT.603B và đường Võ Chí Công (ĐT.619).
Đường Võ Chí Công, tỉnh Quảng Nam được đề xuất tổ chức lại giao thông. |
Theo đó, để rà soát, đánh giá phương án tổ chức giao thông trên đường ven biển ĐT.603B và ĐT.619 (đường Võ Chí Công) sau khi đã phê duyệt báo cáo thẩm tra an toàn giao thông công trình đường dẫn cầu Cửa Đại Nam Hội An và công trình đường trục chính từ Khu công nghiệp Tam Thăng đi cảng Kỳ Hà và sân bay Chu Lai, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh tại điểm 1 Công văn số 699/UBND-KTN ngày 26/01/2024 để khẩn trương bàn giao toàn bộ hồ sơ có liên quan của công trình HA/W2 đường dẫn cầu Cửa Đại Nam Hội An và công trình đường trục chính Khu công nghiệp Tam Thăng đi cảng Kỳ Hà và sân bay Chu Lai sau khi thẩm tra an toàn giao thông cho Sở Giao thông vận tải để kiểm tra, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức giao thông.
Sở Giao thông vận tải căn cứ kết quả nghiệm thu và thẩm tra an toàn giao thông, đối chiếu với mục tiêu đầu tư của các công trình nêu trên để chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan kiểm tra, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên đường ven biển ĐT.603B và ĐT.619 (đường Võ Chí Công) phù hợp với tình hình thực tế.
Mặc dù đường Võ Chí Công giai đoạn 1 đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng nhưng với việc cấm xe tải 5 tấn lưu thông khiến nhiều tài xế bức xúc. Được biết, đường ven biển 129 (giai đoạn 1), được đổi tên là đường Võ Chí Công, có chiều dài 36,5km từ cầu Cửa Đại (huyện Duy Xuyên) đến nút giao Quốc lộ 40B (thành phố Tam Kỳ), quy hoạch rộng 38m. Năm 2009, đường được khởi công nhưng do thiếu vốn nên làm mới hai làn, đưa vào sử dụng năm 2016. Tiếp nối dự án, cuối năm 2021, công trình được hoàn chỉnh phần còn lại đúng với quy hoạch.
Công trình còn có tên là đường dẫn cầu Cửa Đại Nam Hội An thuộc dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu. Dự án trải dài qua ba địa phương Duy Xuyên, Thăng Bình và thành phố Tam Kỳ, đường thiết kế quy mô cấp II, tốc độ thiết kế 70km/h, mặt cắt ngang đường rộng 38m. Mặt đường mỗi bên rộng 10m, hai làn xe cơ giới, một làn xe thô sơ, dải phân cách giữa 2,5m, vỉa hè mỗi bên 7,5m.
Tháng 1/2024, Ban quản lý trên tiếp tục động thổ dự án thành phần 1 hoàn thiện đường ven biển 129 (hay còn gọi là dự án đường ven biển 129 giai đoạn 2). Dự án có điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 40B (thành phố Tam Kỳ), điểm cuối tại nút giao đường ĐT 620 (huyện Núi Thành), dài khoảng 26km, tốc độ thiết kế 70km/h, bề rộng nền đường 38m. Ngoài ra có 6 công trình cầu, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh, tổng kinh phí 1.076 tỷ đồng.
Thanh Đức
Theo