Thứ năm 15/08/2024 03:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc thăm, làm việc tại các khu công nghiệp

23:34 | 13/08/2024

(Xây dựng) - Ngày 13/8, ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đến thăm, làm việc tại một số khu công nghiệp trên địa bàn huyện Tam Dương và huyện Bình Xuyên.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc thăm, làm việc tại các khu công nghiệp
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông thăm, tìm hiểu tình hình đầu tư hạ tầng, phát triển công nghiệp của Khu công nghiệp Tam Dương I - Khu vực 2.

Tại Khu công nghiệp Tam Dương I - Khu vực 2, báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông, đại diện chủ đầu tư cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ giải phóng mặt bằng phần diện tích đã kiểm kê đạt 96%; phần diện tích đã có quyết định thu hồi đạt 68%. Tổng diện tích đã được giao đất hơn 81ha, đạt hơn 50%. Tổng diện tích đề nghị giao đất đợt 2 hơn 29ha đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng…

Tính đến ngày 10/8/2024, đơn vị đã thực hiện đắp đất nền đường K95 được 3km; san lấp mặt bằng hoàn thiện 18ha; đúc cấu kiện và thi công hệ thống thoát nước; thi công hệ thống cấp điện…

Trong quá trình thực hiện, đơn vị gặp một số khó khăn, vướng mắc như chưa thực hiện được việc xác định giá thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chưa được nhận giao đất đợt 2; chưa có nguồn vốn để UBND huyện Tam Dương thực hiện dự án tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng; còn một số hộ dân chống đối, gây khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc thăm, làm việc tại các khu công nghiệp
Bí thư Huyện ủy Tam Dương Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc với chủ đầu tư Khu công nghiệp Tam Dương I - Khu vực 2.

Đánh giá cao chủ đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Khu công nghiệp Tam Dương I - Khu vực 2, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Tam Dương nhanh chóng hoàn thành việc xác định giá đất, hỗ trợ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời gian sớm nhất. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính bố trí kinh phí thực hiện dự án tái định cư để hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng cho dự án.

Đối với các hộ dân chống đối, gây khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án, chính quyền các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và ủng hộ. Kiên quyết cưỡng chế đối với những hộ cố tình chống đối.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc thăm, làm việc tại các khu công nghiệp
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông thăm, tìm hiểu tình hình đầu tư hạ tầng, phát triển công nghiệp của Khu công nghiệp Bá Thiện 1 (Bình Xuyên).

Tại các Khu công nghiệp Bá Thiện 1 và Bá Thiện 2, sau khi nghe báo cáo của các chủ đầu tư về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông khẳng định tỉnh Vĩnh Phúc luôn đặc biệt quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

Để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của chủ đầu tư tại Khu công nghiệp Bá Thiện 1 và Khu công nghiệp Bá Thiện 2 trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đề nghị UBND huyện Bình Xuyên phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Sở, ngành liên quan để sớm có phương án tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng; hạ ngầm, di chuyển một số trụ điện làm ảnh hưởng đến giao thông và mỹ quan; cấp giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư thứ cấp…

Chủ đầu tư các dự án gửi ngay văn bản kiến nghị để UBND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Tuệ An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load