Thứ năm 25/04/2024 18:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên gửi thư ngỏ kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

19:17 | 11/06/2021

(Xây dựng) - Ngày 10/6, ông Trịnh Việt Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã viết thư ngỏ đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tham gia ủng hộ công tác phòng chống, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

chu tich ubnd tinh thai nguyen gui thu ngo keu goi ung ho cong tac phong chong ngan chan va day lui dich benh covid 19
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận ủng hộ của bạn đọc Báo Xây dựng.

Thư ngỏ của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên viết: Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến nhanh và phức tạp. Cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Tham gia công tác phòng, chống dịch luôn có sự chung sức, đồng lòng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân; những cống hiến tận lực tận tâm của lực lượng tuyến đầu chống dịch; sự quan tâm ủng hộ, đồng hành, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm cùng sự tin tưởng, đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Thái Nguyên ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn những tình cảm, trách nhiệm, những đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian tới, dự báo dịch bệnh Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp, khó khăn và thách thức còn nhiều. Với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo an toàn sức khỏe nhân dân, trong đó tập trung ưu tiên nguồn lực hỗ trợ cho việc xét nghiệm, mua vắc xin ngừa Covid-19 và trang thiết bị y tế; UBND tỉnh Thái Nguyên trân trọng đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân bằng tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng hãy tích cực tham gia ủng hộ với khả năng cao nhất để chung tay góp sức cùng cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên thực hiện hiệu quả công tác phòng chống, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tính đến hôm nay, tỉnh Thái Nguyên mới có 3 bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng và 5 bệnh nhân ở khu cách ly tập trung. Mặc dù đã qua 13 ngày không phát sinh ca bệnh mới, nhưng ngành y tế nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung luôn xác định không được lơ là với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là đối với các khu, cụm công nghiệp.

Để tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, Thái Nguyên xác định các cấp, các ngành ở trạng thái phòng, chống dịch mới ở mức độ “nguy cơ cao”.

Ngành Y tế Thái Nguyên đã chuẩn bị 47 cơ sở cách ly, xây dựng 4 bệnh viện dã chiến gồm: Bệnh viện Lao Bệnh phổi; Trung tâm Y tế Thị xã Phổ Yên, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Phục hồi chức năng, Bệnh viện C theo thứ tự tuỳ mức độ các ca lây nhiễm, đồng thời chuẩn bị sẵn 15 cơ sở cách ly với hơn 10.300 giường bệnh.

Trong khi đó, Sở Xây dựng Thái Nguyên cũng đã hoàn thiện phương án xây dựng 3 bệnh viện dã chiến khi có lệnh khẩn cấp tại Trung tâm giáo dục quốc phòng (Đại học Thái Nguyên) và Trung tâm dịch vụ thi đấu thể thao (tại phường Trưng Vương) và sân vận động Gang thép (phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên) với quy mô gần 1.000 giường bệnh.

Bên cạnh đó, được sự chỉ đạo của Bộ Y tế, tỉnh Thái Nguyên cũng đang nỗ lực xây dựng trung tâm Hồi sức cấp cứu vùng cho các tỉnh Đông Bắc để đáp ứng phương châm 4 tại chỗ, đảm bảo chống dịch hiệu quả.

Đặc biệt, đáp ứng đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang tỉnh Thái Nguyên cũng đang lên phương án, chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với các ngành và đơn vị liên quan tổ chức đón người lao động từ Bắc Giang và Bắc Ninh về địa phương, thực hiện giám sát cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load