Thứ sáu 06/09/2024 15:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ra Công điện khẩn ứng phó bão YAGI

22:34 | 05/09/2024

(Xây dựng) – Vào hồi 15 giờ 00 phút, ngày 5/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra Công điện khẩn số 02/CĐ-UBND yêu cầu các Sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp ứng phó bão số 3 (Tên quốc tế YAGI).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ra Công điện khẩn ứng phó bão YAGI
Công tác thông tin cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão đang được tích cực thực hiện.

Theo đó, nội dung công điện nêu rõ, yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND các huyện: Bình Sơn, Mộ Đức, Lý Sơn, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi; Chi cục Thủy sản theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục khẩn trương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tại Công điện số 01/CĐ-UBND hồi 17 giờ ngày 03/9/2024 và các nội dung sau:

Tiếp tục thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động ứng phó; đối với các tàu, thuyền còn đang ở trong khu vực nguy hiểm của bão, nhất là các tàu, thuyền đang ở khu vực quần đảo Hoàng Sa và Vịnh Bắc Bộ, cương quyết yêu cầu phải khẩn trương di chuyển thoát ra khỏi hoặc vào nơi neo đậu an toàn. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới: Phía Bắc vĩ tuyến 16,0N; kinh tuyến 109,0E - 118,5E và được điều chỉnh trong các bản tin dự báo.

Đối với các tàu, thuyền đã vào nơi neo trú, cương quyết yêu cầu thuyền trưởng, các thuyền viên phải tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo của chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương về ứng phó bão, tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu, thuyền để đảm bảo an toàn; đặc biệt là các tàu, thuyền neo đậu ở khu vực vịnh Bắc Bộ và ven biển từ Hà Tĩnh trở ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ra Công điện khẩn ứng phó bão YAGI
Các tàu, thuyền đã vào nơi neo trú phải tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo của chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương về ứng phó bão.

Đồng thời rà soát, kiểm đếm cụ thể các phương tiện, tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, lập danh sách đầy đủ về thông tin các tàu, thuyền đang ở khu vực nguy hiểm (nếu có), báo cáo về UBND tỉnh (qua Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh) trong báo cáo nhanh hằng ngày để theo dõi, chỉ đạo.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ động phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh bạn để nắm bắt tình hình trú, tránh bão số 3 của các tàu, thuyền của tỉnh, kịp thời hỗ trợ khi có yêu cầu. Sẵn sàng lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn để triển khai công tác ứng cứu khi có yêu cầu.

Các cơ quan báo chí của địa phương tiếp tục tăng cường thông tin vễ diễn biến của bão đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ra Công điện khẩn ứng phó bão YAGI
Theo dự báo, bão số 3 sẽ đổ bộ vào phía Bắc vịnh Bắc Bộ.

Ngày 5/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục duy trì liên lạc, thông tin hướng đi của bão số 3 và hướng dẫn cho các tàu cá đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển tìm nơi tránh trú an toàn.

Tính đến 10h ngày 5/9, Quảng Ngãi có gần 600 tàu cá với 5.450 ngư dân hoạt động trên biển. Trong đó, vùng biển khu vực vịnh Bắc Bộ có 107 tàu với 758 lao động; vùng biển Hoàng Sa có 128 tàu với 909 lao động; vùng biển giữa Biển Đông, Trường Sa, nhà giàn DK1 có 212 tàu với 2.705 lao động. Vùng biển nam Biển Đông có 64 tàu với 434 lao động; vùng biển Quảng Ngãi có 88 tàu với 644 ngư dân.

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin cho các tàu về ảnh hưởng, hướng di chuyển của bão và đề nghị các tàu khẩn trương di chuyển tìm nơi tránh trú an toàn.

Sáng nay, 5/9, bão số 3 đã mạnh lên thành siêu bão ở Biển Đông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17.

Do ảnh hưởng của bão, theo dự báo từ đêm 6 - 7/9, bão số 3 sẽ vào phía Bắc vịnh Bắc Bộ cường độ cấp 12-13, giật cấp 15 hướng về phía Bắc Bộ. Vùng ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 12.

Từ ngày 7 đến ngày 9/9, sẽ có mưa lớn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, với lượng mưa dự báo đến 200-300mm, có nơi trên 500mm. Nguy cơ rất cao ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất…

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load