Thứ sáu 06/09/2024 15:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Nam Định: Hoãn tổ chức kỷ niệm 90 năm thành lập huyện Giao Thủy do bão số 3

09:39 | 06/09/2024

(Xây dựng) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), UBND tỉnh Nam Định đã quyết định hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập huyện Giao Thủy (1934-2024), đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Nam Định: Hoãn tổ chức kỷ niệm 90 năm thành lập huyện Giao Thủy do bão số 3
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, UBND tỉnh Nam Định quyết định hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập huyện Giao Thủy (1934-2024).

UBND tỉnh Nam Định có văn bản gửi đến các Sở, ngành liên quan triển khai công tác đảm bảo an toàn hệ thống công trình đê điều, thủy lợi ứng phó bão số 3.

Theo đó, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Sở, ngành liên quan, các huyện, thành phố và Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi khẩn trương chức kiểm tra, rà soát và triển khai phương án hộ đê, bảo vệ điểm xung yếu.

Tỉnh Nam Định đặc biệt lưu ý phương án bảo vệ với các tuyến đê thường xảy ra sự cố khi có bão đổ bộ, các vị trí đê, kè đã bị xảy ra sự cố tại các huyện ven biển nhưng chưa được xử lý, khắc phục.

Đồng thời yêu cầu khẩn trương hoàn thành gia cố các vị trí có nguy cơ mất an toàn trước khi bão đổ bộ; chủ động ứng phó với tình huống mưa lớn kéo dài do hoàn lưu của bão mạnh và vận hành điều tiết xả lũ của các hồ chứa có thể gây ra lũ trên hệ thống sông.

Ngoài ra, tỉnh Nam Định cũng chỉ đạo bố trí sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện, máy móc, thiết bị để hộ đê, kịp thời xử lý sự cố xảy ra ngay từ giờ đầu, đảm bảo an toàn cho các tuyến đê.

Rà soát, khoanh vùng cụ thể diện tích cây trồng có nguy cơ bị ngập úng để có phương án tiêu úng cụ thể, phù hợp với đặc điểm địa hình, tình hình mưa và năng lực công trình tiêu úng.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, dự báo tỉnh Nam Định có nguy cơ rất cao chịu tác động của cơn bão từ ngày 6 đến ngày 8/9. Tỉnh đã phát hành giấy mời dự Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập huyện Giao Thủy vào ngày 8/9, nhưng do ảnh hưởng của bão Yagi nên đã thông báo hoãn tổ chức sự kiện trên.

Văn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load