Thứ năm 02/05/2024 15:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ trao nhà đại đoàn kết tại tỉnh Bắc Giang

21:20 | 18/01/2024

(Xây dựng) – Chiều 18/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã dự Lễ khánh thành và trao tặng nhà đại đoàn kết tại huyện Việt Yên; thăm và trao tặng 300 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ trao nhà đại đoàn kết tại tỉnh Bắc Giang
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao công tác an sinh xã hội của tỉnh Bắc Giang trong những năm qua.

Tại chuyến công tác, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ và trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Tiến sĩ Thân Nhân Trung, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên.

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đã tới dự và trao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Lê Thị Chinh, tổ dân phố Vàng, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bắc Giang trong việc thực hiện chủ trương xây nhà đại đoàn kết và quyết tâm xóa hết tình trạng nhà tạm của các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác cũng đã tới thăm và làm việc với Công ty Công ty TNHH JA Solar Việt Nam, địa chỉ tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên.

Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ trao nhà đại đoàn kết tại tỉnh Bắc Giang
Đại diện Công ty TNHH JA Solar Việt Nam báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về tình hình sản xuất kinh doanh.

Báo cáo nhanh với Chủ tịch Quốc hội, đại diện Công ty TNHH JA Solar Việt Nam cho biết, từ năm 2016 cho tới nay, tập đoàn JA Solar đã đầu tư vào Bắc Giang, Việt Nam. Đến nay đã hình thành nên chuỗi sản xuất pin năng lượng mặt trời khép kín tiên tiến, hiện đại bậc nhất thế giới tại Việt Nam. Hiện Tập đoàn JA đã đầu tư 03 dự án tại tỉnh Bắc Giang, với tổng vốn đầu tư 967 triệu USD.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận những thành tựu mà Công ty TNHH JA Solar Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Dù chỉ mới đi vào hoạt động từ năm 2016, nhưng với những nỗ lực của mình, Công ty đã vươn lên trở thành doanh nghiệp đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 tại Bắc Giang, qua đó tạo ra nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp nhiều cho ngân sách của tỉnh Bắc Giang.

Chủ tịch Quốc hội cũng biểu dương chính sách mở cửa, cải cách hành chính, thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Giang trong những năm qua. “Hiện nay tỉnh Bắc Giang đã và đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Muốn có “chim đại bàng” đến thì phải có tổ lớn, tỉnh Bắc Giang đã làm rất tốt công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư đầu tư kinh doanh với phương châm tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư đến với tỉnh. Việt Nam cam kết luôn cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, trong đó có các nhà đầu tư nước ngoài, hoàn thiện thể chế, pháp luật.”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ trao nhà đại đoàn kết tại tỉnh Bắc Giang
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao 300 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã trao tổng cộng 300 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn hiện đang làm việc tại khu công nghiệp; tặng 100 suất quà cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Việt Yên.

Kim Thoa - Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load