Thứ năm 08/08/2024 12:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Công đoàn Công ty Viglacera Tiên Sơn được tuyên dương xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc

19:47 | 29/07/2024

(Xây dựng) - Tại lễ biểu dương 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ngày 28/7/2024. Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Viglacera Tiên Sơn Trương Ngọc Minh đã vinh dự được tuyên dương là Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Viglacera Tiên Sơn được tuyên dương xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc
Đồng chí Trương Ngọc Minh, Chủ tịch Công đoàn Công ty Viglacera Tiên Sơn được biểu dương tại buổi Lễ.

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn Công ty Viglacera Tiên Sơn, trong những năm qua đồng chí Trương Ngọc Minh đã lãnh đạo Công đoàn Công ty phối hợp chuyên môn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn đảm bảo thu nhập cho đoàn viên, người lao động với mức thu nhập bình quân của người lao động trong năm 2023 đạt 14,1 triệu đồng/người/tháng. Việc thanh toán lương được thực hiện kịp thời, không để xảy ra việc trả chậm và nợ đọng tiền lương của người lao động. Các chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ BHXH, thôi việc... được giải quyết kịp thời đúng chế độ. Tích cực đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cũng được đẩy mạnh. Trong năm 2023, toàn Công ty có 220 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhiều tập thể cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được khen thưởng, với tổng số tiền 570 triệu đồng.

Phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, Công ty đã ban hành Quy chế dân chủ ở cơ sở, theo đó thực hiện các nội dung quy định về đối thoại và dân chủ tại nơi làm việc. Hàng năm, Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị người lao động, các nội dung trong Thoả ước lao động tập thể được xem xét đánh giá, trong đó có nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động so với quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội như: Chi lương bổ sung trong dịp lễ tết, thời gian thử việc, định mức cấp phát trang bị bảo hộ lao động, trợ cấp khó khăn, thăm hỏi hiếu hỷ, bồi dưỡng ca 3, tặng quà sinh nhật, phụ cấp xăng xe, nhà ở, điện thoại… Hội nghị đối thoại được Công ty tổ chức và duy trì đều đặn mỗi quý 1 lần ở các Nhà máy. Theo đó trung bình hàng quý tại mỗi Nhà máy sau cuộc họp đối thoại đã có 5 - 10 ý kiến đã được giải quyết.

Là Chủ tịch Hội đồng bảo hộ lao động Công ty và phụ trách hệ thống ISO tại Công ty, đồng chí đã tích cực chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động và môi trường trong Công ty đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Bữa ăn ca được duy trì 28.000 đồng/suất đối với ca 1,2, hành chính và 33.000 đồng/người đối với ca 3, đồng thời cấp phát thêm sữa hộp cho cán bộ công nhân viên đi làm ca 3 với mức 7.000 đồng/người/ca.

Thực hiện chế độ bồi dưỡng chống nóng vào mùa hè cho người lao động với mức 7.000 đồng/người/ca và cấp phát đá chống nóng cho người lao động với mức 1.500 đồng/người/ngày. Hỗ trợ thêm một bữa ăn phụ trị giá 11.000 đồng/người đối với người lao động trong trường hợp phải làm thêm giờ. Người lao động làm việc trong môi trường có yếu tố độc hại được hưởng chế độ bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật với mức 13.000 đồng/người/ngày.

Cùng với đó, Công đoàn Công ty thực hiện việc thăm hỏi và tặng quà đối với đoàn viên công đoàn khi bị ốm đau tối thiểu 300.000 đồng/người, thăm hỏi hiếu hỷ đối với cán bộ công nhân viên và gia đình tối thiểu từ 500.000 đồng/người/ lần, tặng quà khi cán bộ công nhân viên sinh nhật tối thiểu từ 200.000 đồng/người. Thường xuyên tổ chức cho cán bộ đi tham quan nghỉ mát; tặng quà cho các cháu là con cán bộ công nhân viên và các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập, nhân dịp ngày Quốc tế thiếu niên nhi đồng 1/6 và Tết Trung thu; tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ, đi tham quan tặng quà Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày thành lập Quân đội 22/12 hàng năm; tổ chức các hoạt động tập luyện thể dục thể thao như: Bóng đá, tennis với mức hỗ trợ hàng tháng hiện nay cho hoạt động thể dục thể thao trung bình các Nhà máy là 15 triệu đồng/tháng.

Trong những năm qua, Công đoàn Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn liên tục đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và được tặng thưởng Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Nổi bật với những sáng kiến được áp dụng đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho Công ty cũng như đoàn viên, người lao động như: Nghiên cứu, đề xuất và xây dựng, áp dụng quy chế hoạt động 5S/Kaizen - An toàn vệ sinh lao động. Sáng kiến áp dụng đã giúp cán bộ công nhân viên luôn có ý thức và quan tâm đến công tác an toàn, vệ sinh, môi trường, sắp xếp gọn gàng các phương tiện, dụng cụ, cơ sở vật chất trong phạm vi quản lý của mình, môi trường làm việc ngày một sạch sẽ, thông thoáng, có thêm nhiều cây xanh và cảnh quan ngày một đẹp hơn.

Các vấn đề liên quan đến chấp hành nội quy quy định, an toàn vệ sinh lao động, lễ tiết, tác phong đều được mọi cán bộ công nhân viên nhắc nhở nhau thường xuyên, thông qua các hình ảnh và lời bình của các nhóm liên kết tại phần mềm zalo trên điện thoại của mỗi cán bộ công nhân viên, từ đó kịp thời khắc phục và xử lý nhanh những vấn đề tồn tại. Góp phần làm thay đổi bộ mặt hàng ngày một cách tích cực tại các Nhà máy, tăng năng suất và hiệu quả lao động, tạo sự gắn bó của cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp, từng bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngày một bền vững.

Sáng kiến nghiên cứu, đề xuất xây dựng và áp dụng giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo nguồn nhân lực. Sáng kiến áp dụng đã giúp tất cả các phòng, ban, phân xưởng, bộ phận đều duy trì thực hiện hoạt động đào tạo một cách liên tục, thường xuyên và nghiêm túc. Thông qua việc thực hiện Giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, hàng tháng thực hiện đào tạo theo Quy chế đào tạo nội bộ đã được ban hành, cán bộ quản lý các cấp đã chủ động triển khai công tác đào tạo nội bộ theo kế hoạch, tích cực lên lớp, giảng dạy, chủ trì công tác đào tạo trong phạm vi được phân công quản lý, công nhân viên trong từng bộ phận tham gia đầy đủ các khóa đào tạo nội bộ, ý thức trách nhiệm từng bước được nâng lên.

Nội dung đào tạo tập trung vào việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm và tay nghề cho người lao động; hoạt động 5S/Kaizen, văn hóa doanh nghiệp các nội dung trong các hệ thống ISO áp dụng tại Nhà máy. Từ đó từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp một cách bền vững.

Xây dựng, phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm và sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Phong trào đã giúp cán bộ công nhân viên hăng hái tham gia thi đua lao động sản xuất hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch hàng năm đã đề ra. Hàng năm triển khai thực hiện gần 100 sáng kiến cải tiến kỹ thuật đưa công nghệ tự động hóa phục vụ sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí vật tư, nguyên liệu, giảm phế phẩm, tạo môi trường sạch sẽ, tăng năng suất lao động và hạ giá thành sản phẩm. Với mức tiền thưởng cho các tập thể, cá nhân gần 600 triệu đồng/năm.

Với những thành tích đó, trong nhiều năm qua, đồng chí Trương Ngọc Minh đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Xây dựng và nhiều Bằng khen, Giấy khen khác.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Viglacera Tiên Sơn được tuyên dương xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Trương Ngọc Minh tại buổi Lễ.

Các cán bộ Công đoàn được biểu dương lần thứ V nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam đại diện cho hơn 123 nghìn Chủ tịch Công đoàn cơ sở trên cả nước. Mỗi người hoạt động trong những lĩnh vực, ở những loại hình cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khác nhau, nhưng điểm chung ở họ đó là nhiệt tình, năng nổ, đổi mới sáng tạo, gắn bó với người lao động, có trách nhiệm cao với tổ chức, luôn nỗ lực vì cuộc sống tốt hơn cho người lao động.

Với tâm huyết, trách nhiệm cao, tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, các Chủ tịch Công đoàn cơ sở đã giúp đoàn viên, người lao động thêm hiểu, tin yêu và gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Mai Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vinaconex tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

    (Xây dựng) - Thực hiện hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty và Công đoàn cơ sở Cơ quan Tổng Công ty đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”. Đồng chí Đỗ Văn Quảng, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam tham dự và động viên chương trình.

  • Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới

    (Xây dựng) - Ngày 5/8, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

  • Công đoàn Xây dựng Việt Nam động viên người lao động thi công tại Dự án Đường dây 500KV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu

    (Xây dựng) - Ngày 01/8, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Tổng Công ty Sông Đà đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà đoàn viên, người lao động (NLĐ) của Công ty Cổ phần Sông Đà 5 đang thi công Dự án Đường dây 500KV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu tại xã Kỳ Tân, Huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là dự án thành phần nằm trong dự án 500kv mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Xem thêm
  • Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Công đoàn Việt Nam đổi mới mạnh mẽ, toàn diện

    Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn yêu cầu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đổi mới hoạt động công đoàn, kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước các vấn đề việc làm và đời sống người lao động.

    13:51 | 28/07/2024
  • 95 năm Công đoàn Việt Nam: Phát huy mạnh mẽ vai trò, vị thế trong đổi mới và hội nhập

    Trải qua 95 năm hình thành và phát triển (28/7/1929 - 28/7/2024), được Đảng và Bác Hồ lãnh đạo, rèn luyện, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành; là đại diện được giai cấp công nhân và người lao động tin cậy, gắn bó; là chỗ dựa vững chắc, người cộng tác đắc lực của cơ quan Nhà nước; là sợi dây nối Đảng, Nhà nước với quần chúng công nhân lao động.

    08:08 | 28/07/2024
  • Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh: Quan tâm, chăm sóc sức khỏe chủ động cho người lao động

    (Xây dựng) - Ngày 26/7, tại Bắc Ninh, Công đoàn ngành Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, triển khai chương trình "Chăm sóc sức khỏe chủ động trong công nhân viên chức lao động".

    22:33 | 26/07/2024
  • Thừa Thiên – Huế: Nhiều chủ đầu tư chưa thực hiện báo cáo biện pháp an toàn lao động

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị luôn thực hiện công tác kiểm tra trong quá thi công và hoàn thành công trình để bàn giao đưa vào sử dụng, kiểm tra an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong thi công... Tuy vậy, nhiều chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát vẫn phớt lờ, chưa quan tâm đến các biện pháp an toàn lao động trong thi công xây dựng.

    18:38 | 25/07/2024
  • Luật BHXH (sửa đổi) bổ sung nhiều quy định mới có lợi cho người lao động

    (Xây dựng) - Sáng 23/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.

    21:08 | 24/07/2024
  • Hà Tĩnh: Hỗ trợ kinh phí 93 nhà “Mái ấm công đoàn” cho người lao động khó khăn về nhà ở

    (Xây dựng) - Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 78 năm Công đoàn Hà Tĩnh (1946 - 2024), Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí làm nhà, sửa nhà “Mái ấm công đoàn” cho 30 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 915 triệu đồng.

    18:58 | 23/07/2024
  • Công đoàn Việt Nam dừng các hoạt động văn hóa thể thao

    (Xây dựng) - Để bày tỏ tình cảm, sự kính trọng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn trực thuộc hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, lễ hội. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 20/7/2024 đến khi có thông báo cụ thể.

    18:34 | 22/07/2024
  • Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động hướng về Điện Biên

    Ngày 20/7, Công đoàn Viên chức Việt Nam và các Công đoàn trực thuộc, do Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông, đã đến thăm, tặng quà, tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

    07:32 | 21/07/2024
  • Vinaconex triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 19/7/2024, Công đoàn Tổng Công ty cổ phần Vinaconex đã cùng Công đoàn cơ sở Ban Quản lý dự án Thăng Long triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 tại Ban điều hành Gói thầu số 12 Thi công xây dựng, cung cấp và lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga T2 thuộc dự án “Mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài”.

    15:14 | 19/07/2024
  • Công đoàn Vinaconex: Đẩy mạnh công tác truyền thông tổ chức các phong trào thi đua

    (Xây dựng) – “Với các doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, công tác truyền thông đặc biệt quan trọng; góp phần chính yếu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, giúp tạo dựng tình cảm, uy tín của doanh nghiệp. Cũng như của tổ chức Công đoàn từ khách hàng, đối tác, đồng thời thúc đẩy tương tác, tính kết nối và mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn có thể tận dụng được tối đa các kênh truyền thông thì việc truyền tải thông tin, ý tưởng, thông diệp trong nội bộ doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với bên ngoài sẽ trở nên vô cùng hiệu quả, góp phần hữu hiệu vào việc hoàn thành các nhiệm vụ cùa dơn vị và tổ chức công đoàn”, đây là chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Vinaconex.

    21:40 | 16/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load