Thứ sáu 26/04/2024 20:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ đầu tư phản hồi 8 kiến nghị của Ban quản trị chung cư EcoLife Capitol

16:57 | 04/11/2020

(Xây dựng) – Vừa qua, Ban quản trị chung cư EcoLife Capitol và một số cư dân gửi 8 kiến nghị báo chí và tiến hành các hoạt động tập trung đông người căng khẩu ngữ phản đối liên quan đến những vấn đề tranh chấp chưa thống nhất, Chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô vừa có văn bản trả lời chính thức đến báo giới và cư dân được ký bởi Tổng Giám đốc Trần Công Tưởng.

chu dau tu phan hoi 8 kien nghi cua ban quan tri chung cu ecolife capitol
Tranh chấp giữa Ban quản trị cư dân và Chủ đầu tư chung cư Eoclife Capitol chưa tìm được tiếng nói chung

Theo Chủ đầu tư, sau khi Ban quản trị chung cư EcoLife Capitol có phản ánh tại Công văn số 20201102/CV-BQT ngày 02/11/2020 về 8 ý kiến mà Ban quản trị chung cư EcoLife Capitol, Chủ đầu tư có phản hồi như sau:

Thứ nhất, về nội dung “Không bàn giao đầy đủ cho Ban quản trị quyền quản lý các khu vực sử dụng cho mục đích chung như bốt gửi xe ra vào tòa nhà, các tầng hầm B1-B2, lối đi chung, cảnh quan cây xanh tầng 01, hệ thống điện/nước/điều hòa…”

Chủ đầu tư cho rằng, về vấn đề này, Ban quản trị đã phản ánh không đúng sự thật. Chủ đầu tư và Ban quản trị trong thời gian vừa qua đã có nhiều buổi trao đổi, làm việc căn cứ theo các quy định của pháp luật. Trong biên bản làm việc, Chủ đầu tư đã có ý kiến về việc tạm thời tiếp tục quản lý, vận hành khu vực sân vườn, lối đi và bốt xe cửa ra vào cho đến khi các bên thống nhất được phần sở hữu chung này. Chi tiết tại biên bản làm việc ngày 8/10/2020 giữa Ban quản trị và Chủ đầu tư. Các tầng hầm B2 và B3 thuộc sở hữu của Chủ đầu tư theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND Thành phố Hà Nội cấp.

Thứ hai, về nội dung “CHG tùy tiện bổ nhiệm đơn vị quản lý vận hành riêng – Công ty Cổ phần Quản lý tòa nhà ECH...” Về vấn đề này, Chủ đầu tư tiếp tục khẳng định, Ban quản trị đã phản ánh không đúng sự thật. Cụ thể, tại Hợp đồng số 24D/2019/ECH-BQT/ECOLIFECAPITOL ký ngày 12/11/2019, Ban quản trị đã lựa chọn ECH là đơn vị quản lý tòa nhà từ ngày 15/11/2019, trong vòng từ 03 đến 06 tháng, hoặc tới khi Ban quản trị thực hiện đấu thầu lựa chọn được đơn vị mới và kết quả được Hội nghị Nhà chung cư phê duyệt chấp thuận. Vì vậy, ECH tiếp tục duy trì thực hiện quản lý vận hành phần diện tích riêng của Chủ đầu tư và các phần chưa phân định diện tích chung. Như vậy về bản chất, ECH không phải do Chủ đầu tư tùy tiện bổ nhiệm.

Thứ ba, về nội dung “Đơn phương cắt giảm các tiện ích của cư dân so với quảng cáo”. Chủ đầu tư cho rằng đang thực hiện đúng, đầy đủ các điều khoản về tiện ích trong Hợp đồng mua bán căn hộ EcoLife Capitol. Các tiện ích đã được xây dựng và thiết kế theo đúng hồ sơ pháp lý được duyệt và phù hợp với quy định tại Hợp đồng.

Thứ tư, về nội dung “Tùy tiện lắp đặt hệ thống giàn cục nóng điều hòa trong tòa nhà chung cư…”. Chủ đầu tư cho biết, trên thực tế, Chủ đầu tư thực hiện theo đúng hồ sơ thiết kế đã được cơ quan chức năng phê duyệt, và đã được xác nhận tại Hồ sơ pháp lý của dự án. UBND phường Mễ Trì cũng đã có Công văn số 971/CV ngày 11/05/2020 xác nhận Chủ đầu tư thực hiện đúng hồ sơ kỹ thuật được duyệt. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, cư dân có đề nghị điều chỉnh. Ngay lập tức, Chủ đầu tư và Ban quản trị đã có rất nhiều buổi làm việc cùng với các cơ quan chức năng để trao đổi và tìm phương án khả thi theo kiến nghị của cư dân. Sau đó, Chủ đầu tư đã điều chỉnh theo ý kiến thống nhất với cư dân.

chu dau tu phan hoi 8 kien nghi cua ban quan tri chung cu ecolife capitol
Cảnh quan chung cư Ecolife Capitol.

Thứ năm, về nội dung “CHG có hành động thuê bảo kê để đàn áp quyền lợi chính đáng của cư dân”. Chủ đầu tư bày tỏ quan điểm, với mong muốn đem đến cho cư dân môi trường sống xanh, trong lành, tạo cộng đồng thân thiện, Chủ đầu tư cực lực phản đối và không tổ chức thực hiện các hành động trên. Chủ đầu tư cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trong trường hợp có bất cứ hoạt động gây rối nào hoặc mạo danh Chủ đầu tư để gây rối, Chủ đầu tư sẽ đề nghị cơ quan điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thứ sáu, về nội dung “Cố ý sử dụng sai mục đích khối Trung tâm Thương mại, chuyển đổi thành cho thuê văn phòng, trục lợi từ việc cho các thành phần bên ngoài thuê chỗ gửi xe dưới tầng hầm, làm cư dân thiếu chỗ để xe…”. Chủ đầu tư giải thích đã xây dựng công trình theo đúng phê duyệt của các cơ quan chức năng. Chủ đầu tư đã thực hiện bán phần diện tích thương mại cho các chủ sở hữu khác khai thác và quản lý. Ngay sau khi nhận được phản ánh trên, Chủ đầu tư đã làm việc với các chủ sở hữu có liên quan để làm rõ thông tin. Theo như các chủ sở hữu trao đổi, trong nhiều năm qua, tỷ lệ lấp đầy khối Trung tâm Thương mại rất thấp, trên cơ sở đề xuất của một số khách thuê hiện đang thua lỗ, đề nghị chuyển sang làm văn phòng để tiết kiệm chi phí, nên họ đã hỗ trợ khách hàng dùng diện tích nêu trên làm văn phòng. Ngoài ra, hiện nay, tầng hầm B3 còn trống tới 70% diện tích nên không có tình trạng thiếu chỗ đỗ xe cho cư dân.

Thứ bảy, về nội dung “Có hành vi trốn tránh, không rõ ràng trong việc thực hiện cam kết trả hộ phí dịch vụ cho 238 căn hộ theo chính sách bán hàng”. Về vấn đề này, Thủ đô JSC đã có Công văn số 227/2020/CV-TĐ ngày 31/10/2020 gửi Ban quản trị và 238 căn hộ nói trên, nhấn mạnh cam kết thực hiện miễn phí quản lý căn hộ theo chính sách đã đưa ra. Đồng thời, thông báo sẽ thanh toán 184.531.920 đồng phí dịch vụ ưu đãi cho 238 căn hộ trước ngày 5/11/2020. Tới hôm nay, toàn bộ phí dịch vụ này đã được gửi tới tài khoản của Ban quản trị chung cư EcoLife Capitol theo ủy nhiệm chi ngày 3/11/2020.

Thứ tám, về nội dung “Có hành vi trốn tránh, không đóng phí dịch vụ đối với phần diện tích Trung tâm thương mại…” Thực tế, Chủ đầu tư và Ban quản trị đang trong quá trình bàn giao và phân định chung/riêng. Sau khi hoàn thành việc bàn giao và phân định diện tích chung/riêng làm căn cứ tính phí, Chủ đầu tư sẽ thực hiện thanh toán phí dịch vụ phần sở hữu chung theo quy định của pháp luật và theo thỏa thuận đã ký kết với cư dân.

Phía Chủ đầu tư cho rằng: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc trong quá trình giải quyết những vướng mắc, khi có một số nội dung chưa thống nhất thì xảy ra tình trạng một nhóm cư dân tụ tập đông người, treo băng rôn khẩu hiệu, rào chắn, chặn toàn bộ các lối ra vào tòa nhà, không những tác động xấu tới hoạt động của tòa nhà, sinh hoạt của cư dân, mà còn gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự khu vực”.

“Với mục tiêu “Kiến tạo cuộc sống Xanh”, Capital House luôn mong muốn mang tới cho cư dân môi trường sống xanh, trong lành, an toàn và xây dựng một cộng đồng gắn kết. Bởi vậy, chúng tôi nỗ lực giải quyết các sự việc trên tinh thần cầu thị, xây dựng, tôn trọng và thượng tôn pháp luật. Với những vướng mắc đã nêu, chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan chức năng và phối hợp cùng các bên liên quan tìm giải pháp tháo gỡ hữu hiệu nhất” – ông Nguyễn Công Tưởng nhấn mạnh thêm.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load