Chủ nhật 28/04/2024 22:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chính quyền cảnh báo không có dự án “Khu nhà ở kết hợp khách sạn Nguyễn Thị Thập”

18:42 | 09/08/2023

(Xây dựng) - UBND phường Bình Thuận, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh vừa khuyến cáo người dân về việc trên địa bàn không có dự án tên “Khu nhà ở kết hợp khách sạn Nguyễn Thị Thập” hay “Dự án căn hộ 9X quận 7” được cấp phép. Do đó, người dân có nhu cầu chuyển nhượng căn hộ, nhà đất cần chủ động tìm hiểu tính pháp lý của dự án từ cơ quan quản lý Nhà nước, không dựa vào thông tin trên mạng, tờ rơi chưa được kiểm chứng để tránh các tranh chấp phát sinh, gây thiệt hại về sau.

Chính quyền cảnh báo không có dự án “Khu nhà ở kết hợp khách sạn Nguyễn Thị Thập”
Vị trí hẻm 134 Nguyễn Thị Thập, khu phố 4, phường Bình Thuận nơi được rao bán dự án “Khu nhà ở kết hợp khách sạn Nguyễn Thị Thập” không có thật.

Theo đó, UBND phường Bình Thuận vừa nhận được đơn thư của bà Nguyễn Thu Trang (SN 1996, ngụ quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh) kiến nghị về việc Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh đã bán căn hộ cho bà Trang tại địa chỉ hẻm 134 Nguyễn Thị Thập, khu phố 4, phường Bình Thuận từ đầu năm 2020. Dự án này nằm trên thửa đất số 35, tờ bản đồ 38, phường Bình Thuận được phía Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh gọi là dự án “Khu nhà ở kết hợp khách sạn Nguyễn Thị Thập”, đồng thời, trên các trang mạng còn quảng cáo đây là “Dự án căn hộ 9X quận 7”.

Theo bà Nguyễn Thu Trang, bà và Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh do ông Phan Hùng Cường làm Tổng Giám đốc đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng Khu nhà ở kết hợp khách sạn Nguyễn Thị Thập với mã căn CT03-04, tầng 3 có diện tích 35,45m2. Hợp đồng chuyển nhượng có thời hạn 50 năm, giá chuyển nhượng 930 triệu đồng, thời gian bàn giao nhà trong quý II/2020.

Tuy nhiên, từ đó đến nay Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh không bàn giao được nhà và không trả lại tiền mua nhà cho bà Trang. Bà Trang cho rằng Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh không có thiện chí giải quyết vấn đề cho khách hàng khi dự án không được triển khai nên đề nghị chính quyền vào cuộc.

Chính quyền cảnh báo không có dự án “Khu nhà ở kết hợp khách sạn Nguyễn Thị Thập”
Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng nhà ở kết hợp khách sạn Nguyễn Thị Thập giữa Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh với bà Trang.

Sau khi nhận được đơn thư của bà Nguyễn Thu Trang, UBND phường Bình Thuận đã rà soát và xác minh tại vị trí thửa đất số 35, tờ bản đồ 38, phường Bình Thuận không có dự án “Khu nhà ở kết hợp khách sạn Nguyễn Thị Thập” hay “Dự án căn hộ 9X quận 7” được cấp phép. Tại địa chỉ này, UBND quận 7 chỉ cấp Giấy phép xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ có quy mô 3 tầng + hầm + mái che cầu thang cho chủ đầu tư là bà Nguyễn Thị Kim Ngân vào năm 2019. Hiện công trình đang xây dựng đến phần tầng hầm.

Do đó, UBND phường Bình Thuận đã nhiều lần mời các bên liên quan tới làm việc. Qua đó, UBND phường đã ghi nhận kết quả tự nguyện thỏa thuận giải quyết vấn đề của các bên.

Liên quan đến vụ việc, ngày 4/8/2023, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Minh Thiện - Chủ tịch UBND phường Bình Thuận cho biết, từ năm 2019 phường đã nhận được nhiều đơn thư của người dân liên quan đến việc mua bán dự án nói trên; đồng thời đã tiến hành hòa giải cho nhiều trường hợp của các khách hàng khác nhau.

Bên cạnh đó, ngày 4/7/2019, UBND phường đã làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh để yêu cầu chấm dứt các hoạt động rao bán, kinh doanh căn hộ mini trong dự án 9X quận 7; gỡ các thông tin không đúng sự thật đã đăng trên mạng internet do trên địa bàn phường Bình Thuận không có dự án này.

Do đó, ông Nguyễn Minh Thiện khuyến cáo người dân, khi có nhu cầu chuyển nhượng căn hộ, nhà đất cần chủ động tìm hiểu tính pháp lý của dự án từ cơ quan quản lý Nhà nước, không dựa vào thông tin trên mạng, tờ rơi chưa được kiểm chứng để tránh các tranh chấp phát sinh, gây thiệt hại về sau.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thu Trang cho biết, ngày 4/2/2021, Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh đã có Văn bản số 09/TPĐ-CT đồng ý hoàn trả số tiền hơn 1 tỷ đồng (bao gồm tiền chậm hợp đồng) chậm nhất vào ngày 29/4/2021. Đến ngày 19/4/2021, Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh tiếp tục có văn bản thay đổi thời gian thanh toán thêm 90 ngày và sẽ chi lãi suất cho thời gian thanh toán với mức lãi suất 2%/tháng.

Chính quyền cảnh báo không có dự án “Khu nhà ở kết hợp khách sạn Nguyễn Thị Thập”
Địa chỉ mới của Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh là trụ sở của đơn vị khác, cũng đang dừng hoạt động.

Đến ngày 10/11/2022, Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh có Thông báo số 1011/TB-CT về việc sẽ chuyển trụ sở về địa chỉ mới số 10-12 đường số 6, phường 11, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh. Trụ sở mới chính thức hoạt động vào ngày 5/12/2022.

Tuy nhiên, đến nay Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh vẫn chưa bàn giao nhà và không trả lại tiền. Cá nhân bà Trang cũng không liên hệ được với phía công ty.

Tìm đến trụ sở cũ của Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Cường Thịnh ở số 207B Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh thì công ty đã chuyển đi từ lâu. Tìm đến địa chỉ mới ở số 10-12 đường số 6, phường 11, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh cũng là địa chỉ của một công ty khác và cũng đã dừng hoạt động.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load