Thứ sáu 26/04/2024 07:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025

16:31 | 19/05/2022

(Xây dựng) – Sáng 19/5, Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã tiến hành Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2025, tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2020 – 2022, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

chi doan cuc quan ly nha va thi truong bat dong san to chuc thanh cong dai hoi nhiem ky 2022 2025
Toàn cảnh đại hội.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Khởi – Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng); đồng chí Phạm Phương Liên – Phó Chủ tịch Công đoàn, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản; đồng chí Vũ Thường Chiến – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Đình Long – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cùng đông đảo các đoàn viên thanh niên Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản.

chi doan cuc quan ly nha va thi truong bat dong san to chuc thanh cong dai hoi nhiem ky 2022 2025
Đồng chí Nguyễn Mạnh Khởi –Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Báo cáo hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2020 – 2022, đồng chí Lâm Ngọc Linh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản cho biết: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên luôn thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chi ủy, các đồng chí lãnh đạo Cục, qua đó không ngừng đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm ưu tiên cần tập trung chỉ đạo giải quyết. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành đã sớm ban hành Chương trình công tác nhiệm kỳ, cụ thể hóa chủ để công tác năm bám sát theo kế hoạch chương trình hành động của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng.

Một thuận lợi khác là Đoàn Thanh niên Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện của Chi ủy, lãnh đạo Cục, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng, Ban chấp hành Công Đoàn Cục, lãnh đạo các Phòng, Ban chức năng trong cơ quan. Các đồng chí đoàn viên luôn nhiệt tình, hăng hái, năng động trong công tác Đoàn, cộng với sự đoàn kết, nhiệt tình, hăng hái, nhất trí cao trong quá trình chỉ đạo hoạt động của Ban chấp hành, đã tạo ra sức mạnh tập thể to lớn góp phần vào thành tích chung của cơ quan trong những năm qua.

Tuy đạt được những kết quả tốt trong thời gian vừa qua, Chi Đoàn Thanh niên Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản vẫn còn nhiều hạn chế, cần rút kinh nghiệm và tìm biện pháp khắc phục như tính chủ động trong công việc chưa cao, bố trí thời gian còn chưa khoa học.

chi doan cuc quan ly nha va thi truong bat dong san to chuc thanh cong dai hoi nhiem ky 2022 2025
Đồng chí Phạm Phương Liên – Phó Chủ tịch công đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản phát biểu.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Phương Liên – Phó Chủ tịch công đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của Ban chấp hành đoàn Đoàn thanh niên nói chung là lực lượng đoàn thanh niên nói riêng, đây là lực lượng trẻ, trí thức, sức khỏe, đóng vai trò xung kích, sang tạo trong thời kỳ mới. Công đoàn mong muốn đoàn thanh niên cục luôn giữ vững nhiệt huyết, phát huy tinh thần để đóng góp cho hoạt động chung của Cục nhà, hoạt động chung của Đoàn thanh niên Bộ. Công đoàn Cục sẽ luôn hỗ trợ, sát cánh cùng lực lượng đoàn thành niên trong mọi nhiệm vụ được giao.

chi doan cuc quan ly nha va thi truong bat dong san to chuc thanh cong dai hoi nhiem ky 2022 2025
Đồng chí Đoàn Anh Tuấn – Bí thư Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản phát biểu và tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Đại hội.

Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2022 – 2025, đồng chí Đoàn Anh Tuấn nhấn mạnh: Chi đoàn thanh niên Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản xác định mục tiêu chung của công tác Đoàn và phong trào thanh niên là: Phát huy sức trẻ, vai trò nòng cốt trong các hoạt động của Cục, Chi Đoàn thanh niên Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản luôn là lực lượng đi đầu trong các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao của cơ quan. Ban chấp hành Chi đoàn phối hợp tốt với Ban chấp hành Công đoàn thành lập đội thể thao, thành lập đội văn nghệ, tích cực luyện tập và tham gia Hội diễn văn nghệ quần chúng của Bộ Xây dựng. Trong thời gian tới, các đoàn viên phải đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng các chi đoàn, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tham gia các hội thảo tập huấn kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác tổ chức, kiểm tra cho cán bộ Đoàn chủ chốt theo định kỳ hàng năm.

Cũng tại Đại hội, đồng chí Ngô Vũ Trung Anh - Phó Bí thư Chi đoàn đã trình bày Báo cáo kiểm điểm của Chi đoàn thanh niên Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản trong nhiệm kỳ 2020 – 2022. Theo đó, Ban Chấp hành còn một số tồn tại cần khắc phục như: Hoạt động của Ban Chấp hành chưa đồng đều, chủ yếu tập trung ở một số ủy viên. Công tác kiểm tra chưa được thực hiện thường xuyên nên việc nhân rộng mô hình điểm chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Ban Chấp hành chưa chủ động trong việc tạo nguồn kinh phí hoạt động và hướng dẫn tài liệu sinh hoạt chi đoàn cho các đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Khởi – Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đánh giá: Trong nhiệm kỳ 2020 – 2022, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản rất tích cực trong các hoạt động tình nguyện và xung kích. Đồng chí cũng đánh giá các báo cáo và tham luận của các đồng chí đoàn viên đã đánh đúng trọng tâm vấn đề nóng trong tình hình hiện nay. Tuyên dương những thành tích đã đạt được trong thời gian của lực lượng đoàn viên thanh niên, cũng như các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia cùng với Cục thực hiện những phần việc được giao. Nhiều đoàn viên thanh niên được lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Cục đánh giá cao về năng lực, kiến thức… nhiều đồng chí được nhận khen thưởng của Bộ trưởng. Đây thực sự là lực lượng kế cận, nguồn cán bộ cho Cục trong thời gian tới.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Khởi cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế trong hoạt động nhiệm kỳ vừa qua của Chi đoàn. Thay mặt Cấp ủy, đồng chí Đồng chí Nguyễn Mạnh Khởi cho rằng, nhiệm kỳ mới Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản cần tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm: Một là, nhiệm vụ lên kế hoạch cụ thể trong nhiệm kỳ mới, tổ chức các phong trào Đoàn, xác định nhiệm vụ trọng tâm của Cục. Thứ hai, nâng cao tính chủ động trong công tác chuyên môn, công tác nghiệp vụ, nên bổ sung các buổi tập huấn chính sách. Thứ ba, tập trung đề xuất nâng cao đào tạo ngoại ngữ. Thứ tư, tập trung phấn đấu rèn luyện, học tập, đào tạo làm nguồn cán bộ cho Cục. Thứ năm, thực hiện sát chỉ tiêu của nhiệm kỳ, tích cực tham gia đóng góp cho các hoạt động của Cục đề ra. Từ đó, phát huy vai trò xung kích, tuổi trẻ, sang tạo, phấn đấu để Cục nhà thành đơn vị uy tín trong triển khai các hoạt động chính sách của Bộ Xây dựng.

chi doan cuc quan ly nha va thi truong bat dong san to chuc thanh cong dai hoi nhiem ky 2022 2025
Đồng chí Vũ Thường Chiến - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn thanh niên Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đạt được trong nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn thanh niên Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đạt được trong thời gian qua, đồng chí Vũ Thường Chiến - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng kỳ vọng Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, thi đua.

Đồng chí Vũ Thường Chiến biểu dương những thành tích mà Chi đoàn thanh niên Cục đã đạt được trong gian qua, đặc biệt là các hoạt động được thực hiện rất sôi nổi, như: Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Góp phần gây tiếng vang trong các hoạt động chung của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng.

chi doan cuc quan ly nha va thi truong bat dong san to chuc thanh cong dai hoi nhiem ky 2022 2025
Ban Chấp hành Chi đoàn Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản nhiệm kỳ 2022 - 2025, gồm 5 đồng chí. Đồng thời bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2025 và thông qua Nghị quyết Đại hội với 100% đại biểu tán thành.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load