Thứ năm 25/04/2024 14:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cầu Giấy (Hà Nội): Rùng mình những "cánh tay sắt" tại dự án bỏ hoang V.I.C Tower

11:33 | 08/09/2022

(Xây dựng) - Dự án tòa nhà hỗn hợp văn phòng, thương mại dịch vụ và nhà ở (V.I.C Tower) dù bị dừng thi công nhiều năm trên "đất vàng" ở khu đô thị mới Cầu Giấy, nhưng 03 cần cẩu trục tháp vẫn đang vươn “cánh tay sắt” dài hàng chục mét ra ngoài khu vực dân sinh, khiến người dân luôn cảm thấy bất an.

cau giay ha noi rung minh nhung canh tay sat tai du an bo hoang vic tower
Cần nâng của cẩu tháp tại dự án V.I.C Tower lơ lửng phía trên các công trình lân cận.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được một số phản ánh của người dân liên quan đến Dự án V.I.C Tower đã bị dừng thi công nhiều năm, nhưng tại dự án hiện nay đang xuất hiện dịch vụ rửa xe và trông giữ xe cộ. Đáng chú ý, trong các ý kiến phản ánh, người dân còn cho biết tại dự án đang tồn tại 03 cần cẩu trục tháp với những “cánh tay sắt” vươn ra ngoài phạm vi dự án, lơ lửng trên các tuyến đường và công trình lân cận.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng được biết, tháng 6/2010, dự án V.I.C Tower được UBND quận Cầu Giấy có Quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất tại một phần lô C, ô đất D4 Khu đô thị mới Cầu Giấy cho liên doanh Công ty TNHH Phú Mỹ An – Hà Nội và Công ty TNHH thương mại hỗ trợ kiến thiết Miền Núi, để thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình Thương mại dịch vụ hoặc hỗn hợp không có nhà ở (trên đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy). Đến tháng 6/2011, dự án này được sở Quy hoạch Kiến trúc điều chỉnh cục bộ quy hoạch ô đất, bổ sung chức năng nhà ở với tỷ lệ không quá 50% tổng diện tích sàn.

Dự án được xây dựng trên diện tích 3.223m2, có quy mô gồm 21 tầng nổi, 3 tầng hầm, bao gồm 6 tầng trung tâm thương mại, văn phòng, 14 tầng căn hộ cao cấp và tầng penthouse. Chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà vào quý IV/2014. Tuy nhiên, đến tháng 8/2014, Đội Trật tự xây dựng quận Cầu Giấy kiểm tra phát hiện công trình đang thi công mà không có giấy phép xây dựng. Theo đó, Chủ đầu tư - Công ty TNHH Phú Mỹ An bị xử phạt hành chính và yêu cầu tạm dừng thi công.

cau giay ha noi rung minh nhung canh tay sat tai du an bo hoang vic tower
Các hạng mục đã mang vết tích của thời gian, một số chỗ được trưng dụng làm chỗ trông giữ xe ô tô ngày đêm.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng tại dự án V.I.C Tower (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), sau hơn 10 năm kể từ ngày được phê duyệt, hiện nay dự án vẫn đang nằm bất động, vật liệu xây dựng hoen gỉ, xếp đống, cỏ dại mọc um tùm. Trong khi đó một góc dự án đang bị tận dụng làm dịch vụ rửa xe và tầng hầm đang bị biến thành bãi trông giữ xe ngày đêm.

Điều đáng phải quan tâm là dự án dù đã “đắp chiếu” nhiều năm, nhưng vẫn còn tồn tại 03 trục cẩu tháp với cần nâng dài hàng chục mét cùng phần bê tông đối trọng đang vượt ra khỏi phạm vi xây dựng, vươn ra khu vực dân sinh với 3 hướng khác nhau, khiến những hộ dân sinh sống xung quanh cũng như người dân đi qua khu vực này luôn trong tình trạng bất an, lo lắng.

cau giay ha noi rung minh nhung canh tay sat tai du an bo hoang vic tower
Một trong ba cẩu tháp có cần nâng đang vươn ra ngoài tuyến phố Trương Công Giai (Cầu Giấy).

Theo phản ánh của người dân gần khu vực nơi dự án V.I.C Tower đang án ngữ: Tình trạng cần nâng của cẩu tháp “thò” ra ngoài khu vực dân sinh đã diễn ra một thời gian dài, thế nhưng vẫn không thấy bên Chủ đầu tư dự án hay chính quyền địa phương có động thái gì để dỡ bỏ. Những khối sắt này dù sao cũng là máy móc, lâu không được sử dụng thì sẽ bị hoen gỉ, hư hỏng. Giờ để những cần nâng này lơ lửng trên khu vực dân sinh khiến cho người dân không tránh khỏi tâm lý lo lắng vì không biết liệu nó có sập xuống hay không. Khi đi qua khu vực này, ai cũng phải rùng mình khi thấy những khối sắt phía trên đầu mình.

cau giay ha noi rung minh nhung canh tay sat tai du an bo hoang vic tower
Phía dưới những “cánh tay thép” lơ lửng là các tuyến phố đông người qua lại.

Một dự án bị đình chỉ thi công nhiều năm, nhưng nay lại được tận dụng với những mục đích sử dụng khác. Bên cạnh đó, không hiểu vì lý do gì mà Chủ đầu tư vẫn ngang nhiên để mặc cho 03 chiếc cần nâng của cẩu tháp vươn ra ngoài khu vực dân sinh đe dọa sự an toàn của người dân. Từ đó, khiến dư luận đang đặt ra câu hỏi trách nhiệm cho Chủ đầu tư dự án và lực lượng chức năng. Đề nghị chính quyền phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy nhanh chóng vào cuộc để dẹp bỏ các hoạt động kinh doanh sai mục đích tại dự án, đồng thời yêu cầu Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Phú Mỹ An – Hà Nội phải xử lý dứt điểm tình trạng cần nâng của 03 chiếc cẩu tháp vươn ra ngoài khu vực dân sinh, đảm bảo an toàn cho người dân sống xung quanh dự án V.I.C Tower.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load