Thứ năm 25/04/2024 02:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Quận trung tâm tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, huyện ngoại thành thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

16:58 | 18/09/2021

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký ban hành Công văn số 4007/UBND-HCTC về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, gửi: Giám đốc Sở; Thủ trưởng cơ quan, ban, ngành thành phố; Chủ tịch UBND quận, huyện; Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn. Theo Công văn này, 4 huyện ngoại thành (Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh) thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg; 5 quận trung tâm (Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt) tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 25/9/2021.

can tho quan trung tam tiep tuc thuc hien chi thi 16ct ttg huyen ngoai thanh thuc hien chi thi 15ct ttg cua thu tuong chinh phu
Phong Điền - Huyện ngoại thành là vùng xanh thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg.

4 huyện ngoại thành là vùng xanh…

Công văn Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn 04 huyện: Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh (vùng xanh) từ 00 giờ 00 phút ngày 18/9/2025 cho đến khi có thông báo mới của cấp có thẩm quyền.

Theo đó, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 02 mét giữa người với người tại địa điểm công cộng; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Người dân tuyệt đối không được tự di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố hoặc đến địa bàn có nguy rất cao về tình hình dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới (trừ các trường hợp cấp cứu về y tế và trường hợp đặc biệt khác được Chủ tịch UBND thành phố cho phép).

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng; hoạt động của chợ đầu mối, chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ tự phát; hoạt động sự kiện, lễ hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, giải trí, tham quan, du lịch; nghi lễ tôn giáo, hoạt động tín ngưỡng và hoạt động kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu theo Công văn số 2186/UBNND-KGVX ngày 15/6/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới (đám tang, đám cưới tập trung không quá 20 người, bảo đảm khoảng cách và phải được cơ quan y tế giám sát chặt chẽ, hạn chế tổ chức ăn uống).

Người dân được phép di chuyển trong phạm vi vùng xanh và giữa các địa phương vùng xanh với nhau; người dân từ địa phương chưa được thiết lập vùng xanh không được di chuyền vào địa bàn vùng xanh trừ trường hợp: cấp cứu về y tế, gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, tang lễ; lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh; người đi thực hiện nhiệm vụ công vụ; nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí đang tác nghiệp liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh; người thực hiện phát hành thư, báo; công nhân vệ sinh môi trường, thực hiện sửa chửa, bảo trì công trình đô thị; nhân viên đi xử lý sự cố về điện, nước, viễn thông, hạ tầng kỹ thuật và tình huống khẩn cấp khác.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Nhà nước phải di chuyển hàng ngày giữa các quận, huyện làm việc thì được phép ra, vào vùng xanh nhưng phải có giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp và cam kết trong suốt quá trình di chuyền từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại không dừng, đỗ phương tiện dọc đường và không đi đến các khu vực có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 hoặc khu cách ly, phong tỏa.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch và hạn chế số lượng người mua vào cùng một thời điểm (không quá 10 người, bảo đảm nguyên tắc 5K). Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống được phép buôn bán tại chỗ nhưng hạn chế tập trung đông người (mỗi bàn không quá 02 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 02 mét, bố trí không quá 05 bàn), khuyến khích bán hàng mang về; không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với bia, rượu và các loại thức uống có cồn khác.

Việc vận chuyển hàng hóa ra, vào vùng xanh thực hiện theo hướng dẫn thống nhất của Sở Giao thông vận tải và bảo đảm nguyên tắc không được để người điều khiển phương tiện và người đi cùng mang nguồn lây bệnh từ bên ngoài vào vùng xanh. Các trường học, cơ sở giáo dục được phép giảng dạy trực tiếp khi được sự cho phép bằng văn bản của UBND thành phố.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ sử dụng người lao động có nơi ở trên địa bàn vùng xanh và đã tiêm ít nhất một mũi vắc-xin phòng Covid-19; trước khi triển khai hoạt động phải được cấp thẩm quyền phê duyệt phương án phòng, chống dịch bệnh (các doanh nghiệp trong khu công nghiệp do Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ phê duyệt, các trường hợp còn lại do Sở Công Thương, UBND huyện phê duyệt theo phân cấp quản lý).

Cơ quan, công sở Nhà nước trở lại hoạt động bình thường, việc bố trí số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại công sở do Thủ trưởng cơ quam, đơn vị quyết định (100% người đã tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã chữa khỏi bệnh Covid-19 phải làm việc tại công sở). Các cuộc họp, hội nghị, hoạt động, sự kiện tập trung không quá 20 người trong 01 phòng (trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của cơ quan, đơn vị).

05 quận trung tâm tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg nhưng được hoạt động thể dục, thể thao

Tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn 05 quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt. Thời gian thực hiện từ 00 giờ 00 phút ngày 18/9/2021 đến 00 giờ 00 phút ngày 25/9/2021.

Theo đó, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 01/8/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ về tăng cường một số biện pháp cấp bách thực hiện giãn cách xã hộ để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Người dân được ra khỏi nhà (từ 05 - 07 giờ sáng và từ 17 - 19 giờ) hoạt động thể dục, thể thao tại các công viên thuộc khu dân cư, chung cư và địa điểm công cộng trong phạm vi khu vực thuộc địa bàn phường đã 14 ngày liên tục không có ca Covid-19 trong cộng đồng, bảo đảm các quy định an toàn, phòng chống dịch và phải tuân thủ nguyên tắc 5K. UBND quận chỉ đạo UBND phường có trách nhiệm công bố những khu vực được phép và không được phép hoạt động thể dục, thể thao để người dân biết, thực hiện.

Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống chỉ được bán hàng mang đi, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người và tuân thủ nguyên tắc 5K. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ cho người lao động ít nhất 03 ngày/lần (test nhanh kháng nguyên hoặc PCR). Khuyến khích cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ) hoạt động phục vụ làm nơi lưu trú cho công nhân của doanh nghiệp, người điều khiển và người đi cùng phương tiện vận chuyển hàng hóa từ vùng dịch về lưu trú tạm thời ở địa phương, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

can tho quan trung tam tiep tuc thuc hien chi thi 16ct ttg huyen ngoai thanh thuc hien chi thi 15ct ttg cua thu tuong chinh phu
Quận Cái Răng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Việc bố trí sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại công sở Nhà nước do thủ trường cơ quan, đơn vị quy định (100% ngưởi đã tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã chữa khỏi bệnh Covid-19 phải làm việc tại công sở).

UBND quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt xây dựng kế hoạch cụ thể (trong 07 ngày) phải thần tốc truy tìm F0) đưa đi điều trị sớm nhất, tiến đến “xanh hóa” toàn bộ địa bàn quận; thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ các biện pháp giãn cách xã hội, phấn đấu đến ngày 25/9/2021 sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh và trở thành vùng xanh của thành phố Cần Thơ…

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hàng loạt doanh nghiệp ở Bình Dương chậm đóng bảo hiểm xã hội

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, ông Nguyễn Duy Hiểu - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Bình Dương cho biết, trong năm 2023 và đầu năm 2024, tình hình chậm đóng bảo hiểm ở Bình Dương thấp hơn so với chỉ tiêu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao. Trong đó, một số đơn vị vẫn còn nợ đọng kéo dài gây khó khăn cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong công tác thu hồi nợ.

    14:47 | 24/04/2024
  • Hà Nội: Triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn.

    11:29 | 24/04/2024
  • Khẩn trương điều chỉnh Dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

    (Xây dựng) - Trước ngày 30/4/2024, UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải hoàn thiện điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) trình Chính phủ.

    11:17 | 24/04/2024
  • Nghệ An: Báo cáo nguyên nhân vụ sập cầu treo Kẻ Nính

    (Xây dựng) - Sở Giao thông Vận tải Nghệ An vừa có báo cáo kết quả kiểm tra vụ việc nguyên nhân khiến sập cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu xảy ra vào ngày 6/3/2024.

    10:19 | 24/04/2024
  • Cháy lớn thiêu rụi xưởng gỗ ở Hà Nội

    Khoảng 18h ngày 23/4, xưởng nội thất gỗ ở xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ cháy lớn lan sang nhà kho bên cạnh chứa nhiều bình gas.

    09:23 | 24/04/2024
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

    22:04 | 23/04/2024
  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

    21:37 | 23/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

    20:45 | 23/04/2024
  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

    20:18 | 23/04/2024
  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

    19:07 | 23/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load