Thứ sáu 26/04/2024 21:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Đầu tư xây dựng nhà Chung cư quy mô khoảng 10.000 hộ phục vụ nhu cầu tái định cư

22:24 | 18/10/2021

(Xây dựng) – Văn phòng UBND thành phố Cần Thơ vừa mới ban hành Thông báo số: 305/TB-VPUB Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường tại cuộc họp trực tuyến về đẩy mạnh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021.

can tho dau tu xay dung nha chung cu quy mo khoang 10000 ho phuc vu nhu cau tai dinh cu
Chung cư tại Khu dân cư Hưng Phú 1, quận Cái Răng.

Kết luận đưa ra nhiều vấn đề như kết quả giải ngân 9 tháng đầu năm 2021 là rất thấp, kết quả chung của thành phố thấp nhất trong các tỉnh thành trên cả nước. Mặc dù các nguyên nhân, hạn chế đã được chỉ rõ, trong đó có những nguyên nhân thuộc về chủ quan chậm được khắc phục kể từ đầu năm đến nay và Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND thành phố cũng đã liên tục chỉ đạo thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhưng kết quả không đạt như kỳ vọng.

Từ thực tế, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện được giao nhiệm vụ, chủ đầu tư dự án:

Nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc, chấn chỉnh kịp thời và có biện pháp hiệu quả đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân thời gian tới. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Chỉ thị 07/CT-UBND ngày 06/7/2021 về tăng cường thực hiện nhiệm vụ giải ngân vôn đầu tư công năm 2021; Công điện, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ý kiến kết luận và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ùy và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố. Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với Sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu để giải quyết hiệu quả công việc. Khẩn trương rà soát xây dựng bản Kế hoạch tiến độ triển khai thực hiện và Cam kết giải ngân vốn xây dựng công trình (tất cả các dự án, công trình). Phân công từng cán bộ phụ trách dự án (lãnh đạo Sở, ngành, lãnh đạo UBND quận, huyện, trưởng phòng, bộ phận chuyên môn…) đảm trách và chịu trách nhiệm toàn diện về tiến độ và kết quả giải ngân dự án. Đối với các dự án mua sắm, đề nghị khẩn trương hoàn thành các thủ tục, triển khai ngay.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp đơn vị có liên quan, nghiên cứu, đề xuất đầu tư dự án xây dựng Nhà chung cư (quy mô khoảng 10.000 căn hộ) do Nhà nước quản lý, thời gian thực hiện giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo, phục vụ nhu cầu tái định cư các dự án. Tham mưu UBND thành phố, trình Ban Thường vụ Thành ủy có ý kiến, triển khai thực hiện.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung theo dõi, hỗ trợ các chủ đầu tư và các quận, huyện giải quyêt các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, sớm bàn giao mặt bằng thi công, triển khai các dự án.

Đề nghị các Sở chuyên ngành đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, thủ tục trong công tác thẩm định, chủ động phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị tư vấn sớm hoàn thành hồ sơ, trình cấp thẩm quyền phê duyệt, đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị hồ sơ, thủ tục. Trong đó, yêu cầu Thủ trưởng đơn vị quan tâm, tạo điều kiện và tăng cường nhân lực các phòng ban chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất. Đề nghị các đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, theo hướng linh hoạt, chủ động, nhất là các trường hợp người dân bị ảnh hưởng. Tăng cường tuyên truyền vận động, tích cực đối thoại, đồng thời thực hiện các biện pháp hành chính khi cần thiết để đảm bảo trật tự, kỹ cương trong quá trình triển khai thực hiện các dự án vì mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, các dự án đầu tư công.

Yêu cầu chủ đầu tư tích cực theo dõi, đôn đốc quá trình kiểm tra thực hiện của nhà thầu, tổng hợp đầy đủ những nội dung kiến nghị, khó khăn trong quá trình thực hiện, báo cáo và kiến nghị cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết ngay theo thẩm quyền. Trường hợp cần thiết thì báo cáo, đề xuất cụ thể, trình UBND thành phố chỉ đạo thực hiện kịp thời.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính theo phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp rà soát, tham mưu UBND thành phố trình Hội đồng Nhân dân thành phố điều chỉnh dự toán, thu chi các nguồn vốn (theo nguyên tắc giảm thu, thì giảm chi tương ứng), do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Giao Sở Y tế, UBND quận, huyện tổng hợp, hỗ trợ các chủ đầu tư và nhà thầu trong công tác tiêm ngừa vắc xin cho công nhân (khi có yêu cầu), góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình tổ chức thi công công trình.

Giao Tổ công tác thúc đẩy tiến độ và giải ngân vốn đầu tư công có kế hoạch kiểm tra tiến độ các công công trình, nhất là những công trình trọng điểm, những công trình có sử dụng vốn lớn và các công trình do quận, huyện quản lý để đôn đốc tiến độ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của thành phố.

Giao các Phó chủ tịch UBND thành phố tiếp tục trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc và giải quyết các khó khăn, vướng mắc (nếu có phát sinh) đối với các công trình thuộc lĩnh vực phụ trách, đẩy nanh tiến độ thi công và giải ngân kế hoạch vốn đã bố trí; trường hợp vượt thẩm quyền, kịp thời đề xuất, kiến nghị Chủ tịch UBND thành phố xem xét, giải quyết…

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load