Thứ bảy 20/04/2024 04:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Căn nhà của một người yêu nhạc

20:33 | 23/08/2022

Bộ sưu tập đĩa, áp phích nghệ sĩ hoặc ánh sáng phù hợp..., đó là những gì tạo nên không gian sống của một người đam mê âm nhạc.

can nha cua mot nguoi yeu nhac

Bạn sở hữu bộ sưu tập đĩa than quý hiếm hoặc các nhạc cụ chuyên nghiệp? Bạn cũng thích việc thỉnh thoảng mời bạn bè ghé chơi, thưởng thức vài giai điệu mới?

Blisslights gợi ý những điều cần làm để bạn có được một không gian sống đậm màu sắc âm nhạc như vậy.

4 yếu tố chính

Trang trí tường

Bất cứ thứ gì được treo lên tường đều cần tính toán để phù hợp với căn phòng. Bạn có thể treo tranh ảnh, nhạc cụ, áp phích nghệ sĩ hoặc đĩa than, nhưng nên sắp xếp hợp lý nhằm tránh cảm giác lộn xộn, ngợp tầm nhìn.

Mẹo nhỏ: Bạn nên đóng khung áp phích thay vì chỉ dán chúng lên tường. Điều này giúp bức tường trông gọn gàng hơn, bạn cũng có thể bảo quản tranh ảnh tốt hơn.

Ánh sáng

Bạn nên lắp đặt ánh sáng theo sở thích và gu âm nhạc của mình. Nếu muốn căn nhà mang đậm màu sắc hiphop, hiện đại, bạn có thể sử dụng ánh đèn LED rực rỡ. Ngược lại, nếu yêu thích không gian cổ điển, hãy chọn ánh sáng vàng nhẹ, tạo cảm giác ấm áp.

Màu sắc

Tương tự, khi lựa chọn tông màu chủ đạo cho căn nhà, bạn hãy nghĩ đến thể loại âm nhạc mà mình yêu thích.

Nếu bạn mong muốn một nơi để thư giãn, các tông màu trung tính, dịu nhẹ sẽ phù hợp. Còn nếu bạn muốn đắm chìm trong không gian sáng tạo, sôi động, những sắc màu rực rỡ sẽ là lựa chọn không thể thiếu.

Kỷ vật

Căn nhà của bạn sẽ trở nên đậm chất âm nhạc hơn nếu được trang trí với những vật lưu niệm, kỷ niệm như lightsticks, vé hòa nhạc cũ, áp phích có chữ ký hoặc ảnh chụp chung với các nghệ sĩ mà bạn hâm mộ.

Bạn nên lắp đặt kệ để trưng bày những kỷ vật này, sắp xếp chúng ngăn nắp. Bạn cũng có thể chiếu đèn để vị trí này thêm dễ nhìn, nổi bật.

can nha cua mot nguoi yeu nhac
can nha cua mot nguoi yeu nhac
Chỉ cần một số món đồ như đĩa nhạc, loa hoặc áp phích nghệ sĩ, bạn có thể tạo nên một không gian sống đậm chất âm nhạc. Ảnh minh họa: Alex Green, Alina Vilchenko/Pexels.

6 thứ nên đầu tư

Tường cách âm

Nếu thường xuyên nghe hoặc chơi nhạc tại nhà, bạn cần đầu tư lớn cho tường cách âm. Đây là điều đầu tiên bạn cầu nghĩ đến trước khi có ý định sơn nhà hoặc trang trí.

Bức tường được cách âm tốt sẽ giúp bạn không làm phiền tới những người hàng xóm xung quanh, ngoài ra có thể sử dụng nhạc cụ, phát nhạc hoặc luyện thanh một cách thoải mái hơn.

Loa

Bạn sẽ có trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời hơn nếu sở hữu một hệ thống âm thanh tốt. Những chiếc loa cũng có thể là vật dụng trang trí, giúp không gian trông nghệ thuật, đẹp mắt hơn.

Nếu bạn không muốn những chiếc loa chiếm quá nhiều diện tích, hãy chọn loại có kích thước nhỏ, có thể "giấu" đằng sau những kệ đồ, chậu cây hoặc tranh ảnh.

Ghế ngồi

Có thể bạn sẽ muốn mời người thân, bạn bè đến nhà nghe nhạc, thưởng thức không gian đầy tính nghệ thuật. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn những chiếc ghế ngồi, sắp đặt ở một số vị trí thích hợp phục vụ "khán giả" của mình.

Sách

Trong căn phòng chủ đề âm nhạc, những cuốn sách sẽ góp phần trang trí, giúp không gian trở nên tinh tế hơn. Đặc biệt, những kệ sách lớn còn có tác dụng cách âm rất tốt.

Cây xanh

Cây cối sẽ làm căn phòng trở nên mềm mại và thư giãn hơn. Những loại cây lá to, thân dày thậm chí có thể hấp thụ âm thanh.

Bàn làm việc

Bàn làm việc của bạn phải đủ rộng để đặt vừa máy tính, loa, bàn phím và nhiều thiết bị ghi âm, soạn nhạc khác. Hãy dành cho mình nhiều không gian để trưng bày và sắp xếp vật dụng một cách hợp lý.

Theo Hoàng Vân/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load