Thứ bảy 05/10/2024 07:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Tư vấn

Những trường hợp không nên mua nhà, coi chừng vỡ nợ

08:49 | 04/10/2024

Nhiều người mơ ước có căn nhà riêng nhưng với các trường hợp sau cần cân nhắc việc mua nhà.

Đang nợ nần nhiều

Người ta vẫn nói "an cư lạc nghiệp", nhưng không có nghĩa vì thế mà mua nhà, sở hữu một căn hộ bằng mọi giá. Việc mua nhà sẽ phải cần căn cứ vào tình hình tài chính cá nhân và gia đình.

Nếu bạn đang lâm vào cảnh nợ nần chồng chất thẻ tín dụng, các khoản vay mua sắm đồ dùng cho bản thân hay những khoản nợ khác chưa thể thanh toán, tốt nhất chưa vội mua nhà.

Với những người vay thêm tiền để mua nhà sẽ càng làm cho khoản nợ chồng chất, tình hình tài chính cá nhân nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến vỡ nợ.

Lương không đủ trả khoản vay thế chấp

Như đã nói ở trên, sở hữu một căn nhà là giấc mơ của mọi người, giúp bạn ổn định cuộc sống, thoát khỏi nhà trọ chật chội. Nhiều người phải vay để mua nhà nhằm thực hiện giấc mơ an cư. Tuy nhiên, khi vay cũng cần phải cân nhắc kỹ, xem xét khả năng trả nợ về sau.

Tiền lương hàng tháng là khoản để bạn trả nợ vay. Nếu lương không đủ trang trải cuộc sống, đừng vội nghĩ chuyện vay mua nhà.

Những trường hợp không nên mua nhà, coi chừng vỡ nợ
Mua nhà cần phải xem xét kỹ về tài chính. Ảnh: Lauren

Sau khi trừ khoản tiền trả vay thế chấp, bạn phải đảm bảo có đủ tiền cho bản thân hoặc gia đình sinh sống. Do đó, trước khi vay cần phải so sánh khoản tiền phải trả với lương hàng tháng để có quyết định đúng đắn.

Lo lắng về các khoản phát sinh

Mua nhà là một chuyện, có nhiều thứ phải chi cho căn nhà. Hàng tháng sẽ có các hóa đơn tiền điện, nước, chi phí bảo trì mà bạn phải thanh toán.

Ngoài ra, còn rất nhiều khoản phát sinh khác. Điều đó có nghĩa là thuê nhà sẽ không cần phải bận tâm nhiều thứ, còn khi đã sở hữu một căn nhà chắc chắn bạn sẽ phải chi không ít tiền hàng tháng cho nó.

Muốn có thu nhập thụ động nhưng không thích vất vả

Một số người mua nhà để vừa ở vừa cho thuê. Đây là cách kiếm tiền hoàn toàn có thể làm được. Tuy nhiên, không có nghĩa bạn mua nhà xong, cho thuê là tiền tự chảy vào túi.

Khi cho thuê nhà, có nghĩa bạn phải hiểu rõ khách thuê, làm hợp đồng, giám sát như một người quản lý. Trong quá trình cho thuê, phải kiểm tra, xem xét các vấn đề hư hỏng trong nhà.

Nếu chỉ phó mặc cho người thuê, có ngày nhà cửa bị hư hỏng nặng. Hợp đồng không được làm kỹ có thể dẫn đến tranh chấp về sau.

Theo Hồng Khanh (Buzz)/Vietnamnet.vn

Xem thêm
  • Cách mở khóa cửa phòng tay gạt hiệu quả và an toàn

    (Xây dựng) - Khóa cửa tay gạt là một trong những loại khóa phổ biến và tiện dụng, được sử dụng rộng rãi trong các gia đình và công trình hiện nay. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta vẫn gặp phải những tình huống khó xử khi cửa bị kẹt hoặc mất chìa khóa. Sau đây là những cách mở khóa cửa phòng tay gạt hiệu quả và an toàn nhất.

    14:39 | 27/09/2024
  • Chung cư Hà Nội: Nguồn cung vẫn khan hiếm, đầu tư vẫn an toàn

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm một kênh đầu tư bất động sản an toàn và hiệu quả trong thị trường hiện tại? Căn hộ chung cư vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và nhu cầu tăng cao.

    14:10 | 20/09/2024
  • 5 sai lầm khi thiết kế nội thất vừa tốn tiền lại rước bực mình

    Căn nhà sẽ mang lại cho bạn sự thư giãn nếu chọn nội thất phù hợp, dùng màu sơn ưa thích, thiết kế tinh tế. Nếu mắc phải các sai lầm dưới đây, mỗi lần về nhà sẽ có thể không thấy thoải mái.

    09:52 | 06/09/2024
  • Không phải hối tiếc khi làm 5 điều này nhà vừa sang vừa gọn

    Khi làm nhà, có những điều bạn không nên hối tiếc vì nó sẽ mang đến nhiều lợi ích, giá trị cho cuộc sống của gia đình về lâu dài.

    09:57 | 05/09/2024
  • Đón nắng trong nhà phố

    (Xây dựng) - Ngôi nhà tọa lạc tại trung tâm thành phố Bến Cát, Bình Dương. Vừa nằm trong khối đô thị đông đúc, lại có vị trí ngã ba đường, giữa không gian bị bó hẹp của quỹ đất nhà phố điển hình, gia đình chủ nhà vẫn có thể đón nắng trong nhà phố nhờ những giải pháp thiết kế linh hoạt và thú vị.

    16:45 | 03/09/2024
  • 7 dấu hiệu bất ổn không nên bỏ qua khi mua nhà

    Trong quá trình xem nhà, nếu thấy có các dấu hiệu sau đây, bạn cần cân nhắc kỹ, tránh mất tiền lại thêm chi phí sửa chữa.

    09:11 | 01/09/2024
  • Trang trí bằng cây cảnh, tạo không gian xanh trong phòng học

    (Xây dựng) - Chỉ còn vài ngày nữa là học sinh trên cả nước sẽ hân hoan chào đón năm học mới. Cũng như mọi năm, lễ khai giảng năm nay được tổ chức đúng vào ngày 5/9. Những ngày này, tất cả các trường học trên địa bàn Hà Nội đều đang tất bật dọn dẹp, trang trí sân trường, lớp học để chuẩn bị đón học sinh vào ngày tựu trường.

    14:48 | 31/08/2024
  • 5 sai lầm khiến không gian nội thất đắt giá trở nên rẻ tiền

    Ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất cũng có thể phá hỏng tính thẩm mỹ của không gian nội thất và tạo ấn tượng rẻ tiền dù chủ nhân đã phải đầu tư đáng kể.

    08:51 | 31/08/2024
  • Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng quận 3 hiệu quả

    (Xây dựng) - Cùng với quận 1, thị trường cho thuê văn phòng quận 3 được đánh giá là khá đắt đỏ tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì đây là quận tập trung nhiều tiện ích và địa điểm tham quan du lịch bậc nhất “Sài Thành”.

    08:00 | 30/08/2024
  • Top 100 mẫu hòn non bộ đẹp có thác nước ngoài trời, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hòn non bộ với thác nước ngoài trời không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn mang lại sự thư giãn và cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Những mẫu hòn non bộ này thường kết hợp sự tinh tế trong thiết kế và chất lượng thi công để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và độc đáo.

    15:37 | 28/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load