Thứ sáu 27/09/2024 05:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Tư vấn

Chung cư Hà Nội: Nguồn cung vẫn khan hiếm, đầu tư vẫn an toàn

14:10 | 20/09/2024

(Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm một kênh đầu tư bất động sản an toàn và hiệu quả trong thị trường hiện tại? Căn hộ chung cư vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và nhu cầu tăng cao.

Thị trường bất động sản Việt Nam nửa đầu năm 2024 ghi nhận sự phục hồi tích cực, đóng góp 12-14% GDP và ảnh hưởng đến hơn 40 ngành nghề. Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy nguồn cung nhà ở sơ cấp tăng mạnh, với hơn 19.000 sản phẩm mới. Thị trường căn hộ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng giá, trong đó Hà Nội ghi nhận mức tăng 58% so với năm 2019. Phân khúc nhà ở xã hội trở nên cấp thiết, đặc biệt sau các vụ cháy chung cư mini. Thị trường thứ cấp có dấu hiệu ấm lên, với giao dịch đất nền vùng ven tăng trưởng. Số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản quay trở lại hoạt động tăng 11,4% so với cùng kỳ.

Xu hướng thị trường căn hộ

Dự báo thời gian tới, thị trường bất động sản Việt Nam có khả năng tiếp tục hồi phục và phát triển tích cực, đặc biệt ở phân khúc nhà ở xã hội và căn hộ chung cư. Sau các vụ việc như cháy chung cư mini hay ngập lụt, nhu cầu nhà ở an toàn, giá hợp lý sẽ tăng cao, khiến nhà ở xã hội trở thành trọng tâm. Phân khúc cao cấp và căn hộ tại các đô thị lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có thể tiếp tục tăng giá do nhu cầu và nguồn cung vẫn còn hạn chế mặc dù đã tăng nhẹ..

Chung cư Hà Nội: Nguồn cung vẫn khan hiếm, đầu tư vẫn an toàn
Căn hộ chung cư cao cấp văn minh, an toàn, sạch đẹp là loại hình mà nguồn cung đang thiếu.

Theo OneHousing, nguồn cung thị trường Hà Nội năm 2024 dự kiến đạt 22.000 căn, cao hơn thời kỳ 2020-2023 và bằng khoảng 69% năm 2019 - thời kỳ trước Covid-19. Trong đó, phân khúc cao cấp với khoảng giá từ 50 - 80 triệu đồng/m2, (chưa bao gồm 10% thuế VAT và 2% phí bảo trì) sẽ tiếp tục gia tăng thị phần và chiếm đa số khoảng 70% trong những tháng cuối năm 2024 và chiếm khoảng 68% trong năm 2025.

Trong tương lai gần, thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc nhà ở xã hội và chung cư cao cấp. Với nhu cầu ngày càng tăng về những không gian sống an toàn và hiện đại, những dự án bất động sản chất lượng sẽ trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Căn hộ chung cư vẫn là kênh đầu tư an toàn

Với diễn biến của thị trường hiện tại; cùng với xu hướng thị hiếu của người tiêu dùng thích môi trường sống xanh, sạch, an toàn, tiện ích của chung cư thì đầu tư căn hộ chung cư cao cấp của các chủ đầu tư uy tín vẫn là lựa chọn an toàn nhất. Có 2 hình thức đầu tư an toàn cho các nhà đầu tư cá nhân:

Đầu tư lãi vốn

Đầu tư mua các căn hộ đang mở bán để có cơ hội lướt cọc, bán chênh suất mua, hoặc chờ tăng giá trong thời gian ngắn hạn khoảng 6 tháng đến 1 năm tới. Các dự án phía Tây Hà Nội đang tiềm năng phải kể đến như Lumi Hanoi, Lumi Evergreen, The Victory Smart City, Lumi Hà Nội Smart City, Matrix One giai đoạn 2 hay các dự án phía Đông Hà Nội như The Pavilion, The Beverly. Đặc biệt các dự án ở Smart City sẽ có tiềm năng cực mạnh khi là trung tâm mới với quy hoạch giao thông và bộ ban ngành dày đặc.

Đầu tư dòng tiền

Hiện nay, đầu tư căn hộ cho thuê vẫn là một kênh sinh lời bền vững, đặc biệt khi tỉ suất cho thuê tại các khu đô thị cao cấp duy trì ở mức ấn tượng lên tới 4%, trong khi nguồn cung lại ngày càng khan hiếm. Bạn có thể tham khảo thuê chung cư Smart City trên Exhome.net để có cái nhìn sâu hơn về thị trường này và khám phá những cơ hội đầu tư tiềm năng.

Exhome.net - công cụ đồng hành của các nhà đầu tư

Exhome tiên phong trong việc tìm kiếm, thu thập và xử lý dữ liệu lớn từ nhiều nguồn tin rao trên các nền tảng khác nhau. Với sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạo (AI), Exhome tự động kết hợp những tin rao trùng lặp, lọc bỏ những nội dung kém chất lượng, và phân loại bất động sản theo vị trí, loại hình, giá cả, diện tích, tiện ích... Tất cả thông tin đều được sắp xếp theo thứ tự mới nhất, giúp bạn nắm bắt thị trường nhanh chóng. Bạn cũng dễ dàng phát hiện những vùng đất tiềm năng, chưa được khai thác để đầu tư sinh lời nhờ các công cụ lọc thông minh của Exhome.

Chung cư Hà Nội: Nguồn cung vẫn khan hiếm, đầu tư vẫn an toàn
Exhome.net là công cụ đắc lực cho nhà đầu tư bất động sản.

Chỉ cần đưa ra tiêu chí và yêu cầu, Exhome sẽ trả về kết quả chính xác, hoặc gửi thông báo qua email khi có bất động sản phù hợp, tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức. Ngoài ra, Exhome còn phân tích hồ sơ của người đăng tin, đánh giá mức độ uy tín, phân khúc hoạt động, giúp nhà đầu tư có những lựa chọn tốt hơn..

Ngoài ra, Exhome luôn có đội ngũ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp 24/7, sẵn sàng đồng hành cùng các nhà đầu tư trong mọi bước đi. Chúng tôi hy vọng Exhome sẽ là cầu nối giúp bạn tìm thấy những cơ hội đầu tư tiềm năng và thành công như mong đợi.

Phương Nghi

Theo

Xem thêm
  • 5 sai lầm khi thiết kế nội thất vừa tốn tiền lại rước bực mình

    Căn nhà sẽ mang lại cho bạn sự thư giãn nếu chọn nội thất phù hợp, dùng màu sơn ưa thích, thiết kế tinh tế. Nếu mắc phải các sai lầm dưới đây, mỗi lần về nhà sẽ có thể không thấy thoải mái.

    09:52 | 06/09/2024
  • Không phải hối tiếc khi làm 5 điều này nhà vừa sang vừa gọn

    Khi làm nhà, có những điều bạn không nên hối tiếc vì nó sẽ mang đến nhiều lợi ích, giá trị cho cuộc sống của gia đình về lâu dài.

    09:57 | 05/09/2024
  • Đón nắng trong nhà phố

    (Xây dựng) - Ngôi nhà tọa lạc tại trung tâm thành phố Bến Cát, Bình Dương. Vừa nằm trong khối đô thị đông đúc, lại có vị trí ngã ba đường, giữa không gian bị bó hẹp của quỹ đất nhà phố điển hình, gia đình chủ nhà vẫn có thể đón nắng trong nhà phố nhờ những giải pháp thiết kế linh hoạt và thú vị.

    16:45 | 03/09/2024
  • 7 dấu hiệu bất ổn không nên bỏ qua khi mua nhà

    Trong quá trình xem nhà, nếu thấy có các dấu hiệu sau đây, bạn cần cân nhắc kỹ, tránh mất tiền lại thêm chi phí sửa chữa.

    09:11 | 01/09/2024
  • Trang trí bằng cây cảnh, tạo không gian xanh trong phòng học

    (Xây dựng) - Chỉ còn vài ngày nữa là học sinh trên cả nước sẽ hân hoan chào đón năm học mới. Cũng như mọi năm, lễ khai giảng năm nay được tổ chức đúng vào ngày 5/9. Những ngày này, tất cả các trường học trên địa bàn Hà Nội đều đang tất bật dọn dẹp, trang trí sân trường, lớp học để chuẩn bị đón học sinh vào ngày tựu trường.

    14:48 | 31/08/2024
  • 5 sai lầm khiến không gian nội thất đắt giá trở nên rẻ tiền

    Ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất cũng có thể phá hỏng tính thẩm mỹ của không gian nội thất và tạo ấn tượng rẻ tiền dù chủ nhân đã phải đầu tư đáng kể.

    08:51 | 31/08/2024
  • Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng quận 3 hiệu quả

    (Xây dựng) - Cùng với quận 1, thị trường cho thuê văn phòng quận 3 được đánh giá là khá đắt đỏ tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì đây là quận tập trung nhiều tiện ích và địa điểm tham quan du lịch bậc nhất “Sài Thành”.

    08:00 | 30/08/2024
  • Top 100 mẫu hòn non bộ đẹp có thác nước ngoài trời, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hòn non bộ với thác nước ngoài trời không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn mang lại sự thư giãn và cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Những mẫu hòn non bộ này thường kết hợp sự tinh tế trong thiết kế và chất lượng thi công để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và độc đáo.

    15:37 | 28/08/2024
  • Top 100 mẫu thiết kế cảnh quan đẹp, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Khám phá những mẫu thiết kế cảnh quan đẹp để tìm nguồn cảm hứng cho dự án của bạn! Chúng tôi tự hào giới thiệu những mẫu thiết kế cảnh quan thi công trọn gói uy tín và chuyên nghiệp, giúp bạn tạo ra không gian sân vườn, khu nghỉ dưỡng, hay công viên hoàn hảo.

    18:23 | 26/08/2024
  • Top 100 mẫu thiết kế thi công hồ cá Koi đẹp trọn gói chuyên nghiệp đẳng cấp

    (Xây dựng) - Hồ cá Koi không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật sống động mà còn mang lại không gian yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Với sự kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ và phong thủy, hồ cá Koi ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích. Thiết kế và thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp không chỉ tạo nên điểm nhấn đẳng cấp cho không gian sống mà còn đảm bảo môi trường lý tưởng để cá koi phát triển khỏe mạnh, đem lại sự thư thái và may mắn cho gia chủ.

    18:23 | 26/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load