Chủ nhật 01/09/2024 07:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Tư vấn

Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng quận 3 hiệu quả

08:00 | 30/08/2024

(Xây dựng) - Cùng với quận 1, thị trường cho thuê văn phòng quận 3 được đánh giá là khá đắt đỏ tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì đây là quận tập trung nhiều tiện ích và địa điểm tham quan du lịch bậc nhất “Sài Thành”.

Sức hút của thị trường cho thuê văn phòng quận 3

Thuộc các quận trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh nên cung cầu cho thuê văn phòng tại quận 3 vẫn nằm ở mức cao hơn so với những quận khác.

Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng quận 3 hiệu quả

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA), thời gian qua liên tục đón các doanh nghiệp FDI đề nghị hỗ trợ kết nối và xây dựng chuỗi cung ứng. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân làm cho thị trường cho thuê văn phòng quận 3 giữ vững được sức hút của mình.

Vì có vị trí tọa lạc tại trung tâm thành phố, liền kề với quận 1 nên đa phần thị trường cho thuê văn phòng quận 3 thuộc phân khúc hạng A, B và C. Tập trung nhiều ở các cung đường sầm uất như: Nguyễn Đình Chiểu, đường Võ Văn Tần, đường Trần Quốc Thảo và đường Cao Thắng.

Với vị trí trung tâm, các doanh nghiệp chọn thuê văn phòng quận 3 sẽ thừa hưởng nhiều lợi thế như vị trí thuận lợi, đa dạng tiện ích và có nhiều tòa văn phòng hiện đại. Từ quận 3, việc kết nối, di chuyển đến các quận lân cận như quận 1, quận 10, quận Tân Bình, quận Phú Nhuận… không mất quá nhiều thời gian.

Thêm vào đó, hệ thống tiện ích, địa điểm vui chơi giải trí tại đây được đánh giá là ngang ngửa so với quận 1. Hàng loạt các tiện ích có mặt tại nội khu đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt, làm việc của người lao động, khách hàng và cả doanh nghiệp. Chẳng hạn như trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn, ngân hàng, bệnh viện, dịch vụ giải trí, văn hoá giáo dục…

Hiện nay, giá cho thuê văn phòng quận 3 dao động từ 5 - 390 triệu đồng/tháng, nhìn chung vẫn có sự chênh lệch thấp hơn so với thị trường cho thuê văn phòng quận 1.

Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng quận 3 hiệu quả

Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng quận 3 hiệu quả

Nhìn chung, thị trường cho thuê văn phòng ở các tòa nhà hạng A, B có nguồn cung rất đa dạng. Bên cạnh đó, văn phòng giá rẻ cũng nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Đa phần phân khúc này tập trung nhiều ở các khu vực xa trung tâm quận, nằm tại các con đường không quá sầm uất.

Để lựa chọn được văn phòng cho thuê phù hợp, doanh nghiệp cần xác định được mức ngân sách chi trả hàng tháng, mô hình kinh doanh cũng như quy mô doanh nghiệp. Tiếp theo, tìm kiếm trên các trang tin rao uy tín, đáng tin cậy về bất động sản để lên danh sách văn phòng tiềm năng và sau đó đến trực tiếp đánh giá, kiểm tra và ra quyết định.

Bên cạnh chi phí thuê văn phòng hàng tháng thì còn có một số khoản phí phát sinh khác như phí dịch vụ, phí VAT, tiền điện, tiền nước, phí gửi xe… cho nên khi ký kết hợp đồng thuê văn phòng cần có sự thống nhất giữa hai bên về các khoản phí trên, hạn chế tình trạng phát sinh chi phí hàng tháng ngoài ý muốn và không được thỏa thuận trên hợp đồng.

Việc ký hợp đồng thuê văn phòng cũng cần được xem xét kỹ lưỡng về tính pháp lý để tránh được những rủi ro tranh chấp về sau.

Ngoài lựa chọn văn phòng tại khu vực trung tâm như quận 3, quận 1, hiện nay xu hướng dịch chuyển văn phòng ra các quận ven trung tâm cũng khá phổ biến, thích hợp với các doanh nghiệp mới thành lập, có quy mô nhỏ hoặc muốn tiết kiệm chi phí. Một trong những khu vực tiềm năng có thể kể đến quận Bình Thạnh với giá cho thuê văn phòng Bình Thạnh khá hợp lý.

Hoàng Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trang trí bằng cây cảnh, tạo không gian xanh trong phòng học

    (Xây dựng) - Chỉ còn vài ngày nữa là học sinh trên cả nước sẽ hân hoan chào đón năm học mới. Cũng như mọi năm, lễ khai giảng năm nay được tổ chức đúng vào ngày 5/9. Những ngày này, tất cả các trường học trên địa bàn Hà Nội đều đang tất bật dọn dẹp, trang trí sân trường, lớp học để chuẩn bị đón học sinh vào ngày tựu trường.

  • 5 sai lầm khiến không gian nội thất đắt giá trở nên rẻ tiền

    Ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất cũng có thể phá hỏng tính thẩm mỹ của không gian nội thất và tạo ấn tượng rẻ tiền dù chủ nhân đã phải đầu tư đáng kể.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load