Chủ nhật 01/09/2024 07:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Tư vấn

5 sai lầm khiến không gian nội thất đắt giá trở nên rẻ tiền

08:51 | 31/08/2024

Ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất cũng có thể phá hỏng tính thẩm mỹ của không gian nội thất và tạo ấn tượng rẻ tiền dù chủ nhân đã phải đầu tư đáng kể.

Natalya Vedenova, Giám đốc nghệ thuật của thương hiệu nội thất Nga nổi tiếng “Dyatkovo Design”, đã chỉ ra một số lỗi phổ biến khiến không gian nội thất trở nên kém sang.

Nơi lưu trữ mở

Ngay cả một chi tiết vô hại như miếng dán nam châm trên tủ lạnh cũng có thể tạo ra sự hỗn loạn cho nội thất. Hơn nữa, những món quà lưu niệm du lịch này có thể để lại vết ố, vết xước trên bề mặt đồ dùng. Những chai lọ sản phẩm tẩy rửa đôi khi phá hỏng hoàn toàn sự hài hòa của không gian nội thất. Vì vậy, tốt nhất là hãy giấu tất cả vật dụng của gia đình bạn vào tủ kín hoặc mua hộp riêng.

5 sai lầm khiến không gian nội thất đắt giá trở nên rẻ tiền
Tốt nhất là hãy giấu tất cả vật dụng gia đình vào tủ kín.

Nơi lưu trữ càng được sắp xếp chu đáo thì xung quanh càng ít lộn xộn.

Ví dụ, xếp giày trong một giá giày kín thay vì để trên sàn hành lang. Bố trí tủ đựng kín đáo cho các loại đồ có móc treo nhỏ. Bố trí không gian lưu trữ bổ sung trong phòng ngủ bằng cách sử dụng những chiếc giường có cơ cấu nâng và một ngăn kéo rộng rãi để đựng đồ vải, ngoài tủ quần áo và tủ để đồ.

Sử dụng tông màu sáng

Trong những năm gần đây, nội thất đơn sắc với tông màu sáng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, sự ấm áp, thoải mái và yên bình là những gì chúng ta mong đợi khi trở về nhà sau một ngày bận rộn. Nếu bạn sử dụng nền đơn sắc, tốt hơn nên sử dụng bảng màu ấm.

5 sai lầm khiến không gian nội thất đắt giá trở nên rẻ tiền
Các tông màu trầm tạo ra sự sang trọng cho không gian nội thất.

Màu sắc quyết định nhận thức tổng thể về nội thất và có thể ảnh hưởng đến trạng thái cảm xúc của con người. Tông màu gỗ tạo cảm giác an toàn, trong khi tông màu mật ong tạo cảm giác êm dịu. Trong nội thất, các sắc màu tối sẽ giúp tăng thêm sự sang trọng.

Sáng tạo với những điểm nhấn tươi sáng là một xu hướng mới giúp căn hộ trở nên thú vị hơn. Điều quan trọng là không nên lạm dụng, mà cần cân bằng giữa các sắc thái trung tính hoặc chỉ được sử dụng để trang trí.

Sử dụng nội thất cổ điển

Sự kết hợp của những chiếc tủ lớn với tủ búp phê là một lựa chọn lỗi thời. Các không gian nội thất sang trọng và hiện đại dựa trên các cấu trúc đơn giản từ giá đỡ, tủ và kệ. Đối với những không gian nhỏ, nên chọn đồ nội thất có màu sắc nhẹ nhàng để không gian trở nên sáng sủa và rộng rãi.

Một trong những xu hướng nội thất mới của năm 2024 là sử dụng các vật liệu với kết cấu tự nhiên từ gỗ, đá, bê tông và kim loại.

Không phân chia không gian

Nhu cầu của người sử dụng và khả năng của không gian là những điều cần được tính đến khi sắp xếp bố cục. Để phân chia các khu vực, không nhất thiết phải xây tường, mà chỉ cần khiến không gian trở nên nổi bật, thậm chí chỉ cần đặt mọi thứ vào đúng vị trí của chúng là đủ.

5 sai lầm khiến không gian nội thất đắt giá trở nên rẻ tiền
Cần tạo điểm nhấn riêng cho mỗi khu vực trong không gian nội thất.

Tất cả các phần của không gian phải được cân bằng một cách hài hòa. Nếu có quá nhiều đồ đạc ở một khu vực và khu vực còn lại trống không, cần tạo ra các điểm nhấn bắt mắt, tránh cảm giác tẻ nhạt, lộn xộn.

Ánh sáng kém

Việc thiếu ánh sáng sẽ khiến căn phòng trở nên buồn tẻ và nhàm chán. Sử dụng các loại đèn hợp lý sẽ giúp mở rộng không gian và tạo điểm nhấn cho các khu vực chức năng cụ thể. Ví dụ, khu vực thư giãn có thể được bố trí đèn chiếu trên trần hoặc đèn sàn ấm cúng bên cạnh ghế.

Chiếu sáng nội thất là một giải pháp tạo bầu không khí, gợi nên những khía cạnh mới của nội thất, khiến không gian trở nên sang trọng và thậm chí có cả chức năng đảm bảo an toàn.

Theo Hạ Thảo(Marieclaire)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • Trang trí bằng cây cảnh, tạo không gian xanh trong phòng học

    (Xây dựng) - Chỉ còn vài ngày nữa là học sinh trên cả nước sẽ hân hoan chào đón năm học mới. Cũng như mọi năm, lễ khai giảng năm nay được tổ chức đúng vào ngày 5/9. Những ngày này, tất cả các trường học trên địa bàn Hà Nội đều đang tất bật dọn dẹp, trang trí sân trường, lớp học để chuẩn bị đón học sinh vào ngày tựu trường.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load