Thứ ba 27/08/2024 05:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Tư vấn

6 'tuýp người' đổ tiền vào bất động sản dễ thua lỗ, mất trắng

08:30 | 26/08/2024

Đầu tư bất động sản có thể đưa về thu nhập lớn nhưng không phải ai cũng có thể kiếm tiền. Nếu bạn thuộc tuýp người sau, không nên đầu tư tiền vào lĩnh vực này.

Có tài chính không ổn định

Đầu tư vào bất động sản đòi hỏi phải chi một khoản tiền lớn ngay từ đầu để mua và sở hữu bất động sản. Với những bất động sản đã có sẵn nhà cửa, căn hộ sẵn trên đất còn mất chi phí sửa chữa, bảo trì thường xuyên để tránh xuống cấp.

Cho nên, những người không có tài chính và thu nhập ổn định không nên vội vàng đầu tư vào bất động sản. Vì việc "gắng sức" quá mức để đổ tiền vào bất động sản sẽ có thể khiến cho tài chính cá nhân thêm tồi tệ.

Muốn tìm kiếm lợi nhuận nhanh

Đầu tư bất động sản thường là khoản đầu tư dài hạn. Giá trị bất động sản hiếm khi tăng vọt ngay chỉ sau một đêm trừ khi đang lên "cơn sốt", giao dịch sôi động. Với bất động sản đã mua để cho thuê, lợi nhuận hàng tháng cũng không quá cao để thu hồi vốn nhanh như nhiều người kỳ vọng.

6 'tuýp người' đổ tiền vào bất động sản dễ thua lỗ, mất trắng
Đầu tư bất động sản có thể đưa về thu nhập lớn nhưng không phải ai cũng có thể kiếm tiền. Ảnh: Kavi

Việc bán bất động sản cũng không thể nhanh chóng như bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán trừ khi đúng lúc thị trường giao dịch cực kỳ sôi động. Lợi nhuận của bất động sản bạn đã mua chỉ thực sự đến sau một khoảng thời gian nhất định.

Người ghét nợ nần

Hiếm có nhà đầu tư bất động sản nào đổ toàn bộ số tiền họ có vào việc mua một mảnh đất hay căn nhà. Thay vào đó, họ có thể chỉ đổ một phần, còn lại sẽ vay tiền từ bạn bè, ngân hàng. Tuy nhiên, khoản vay này phải đảm bảo có thể trả được và tài chính đủ để thanh toán gốc, lãi (nếu có).

Cho nên, người không thích các khoản nợ tốt nhất không vay tiền đầu tư bất động sản. Những người xác định vay để mua bất động sản có nghĩa đã hiểu hết trách nhiệm của cá nhân với khoản nợ, không vay ở mức quá cao so với thu nhập.

Không muốn dành thời gian, công sức quản lý tài sản

Cho dù bất động sản bạn mua để đầu tư dài hạn hay ngắn hạn thì cũng phải dành thời gian để quản lý nó. Với những bất động sản cho thuê, bạn phải giao tiếp với người thuê, rao thông tin cho thuê, kiểm tra thường xuyên hay giải quyết các vấn đề phát sinh.

6 'tuýp người' đổ tiền vào bất động sản dễ thua lỗ, mất trắng
Bất động sản không phải lúc nào thanh khoản cũng nhanh chóng như đầu tư các kênh khác. Ảnh: INC

Còn với bất động sản đầu tư dài hạn, bạn cũng cần kiểm tra thường xuyên để xem tình trạng của đất đai, có ai xâm phạm hay không...

Thích mức độ rủi ro thấp khi đầu tư

Bất động sản không phải là khoản đầu tư mang tính rủi ro cao. Tuy nhiên, nó vẫn có rủi ro hơn nhiều kênh khác. Thị trường bất động sản có thể biến động trong thời gian ngắn, thậm chí giá tăng rồi có thể giảm đến mức chạm đáy, mất nhiều thời gian để hồi phục, giá lên xuống phụ thuộc vào nhiều thông tin kinh tế.

Điều đó có nghĩa nếu giá giảm quá sâu, người đầu tư không cắt lỗ sẽ phải chấp nhận giữ khu bất động sản trong nhiều năm chờ đến khi giá phục hồi về mức đã mua hoặc phải chờ tăng mạnh để có lãi.

Những người không ham học hỏi

Đầu tư bất động sản không phải là kiểu mua bán bằng cảm tính. Việc mua bán bất động sản không dễ dàng như mọi người nghĩ mà cần phải học hỏi kinh nghiệm, theo dõi xu hướng thị trường, cập nhật các thông tin.

Trong các kênh đầu tư kể cả đầu tư bất động sản, luôn có những kiến thức mới cần học và tích luỹ. Đặc biệt với những người muốn tối ưu hoá lợi nhuận và tìm kiếm thêm các cơ hội khác thì việc tìm tòi, học hỏi từ sách vở, báo chí hay những người khác là điều rất nên làm.

Theo Hồng Khanh (Finance)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • Top 100 mẫu thiết kế cảnh quan đẹp, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Khám phá những mẫu thiết kế cảnh quan đẹp để tìm nguồn cảm hứng cho dự án của bạn! Chúng tôi tự hào giới thiệu những mẫu thiết kế cảnh quan thi công trọn gói uy tín và chuyên nghiệp, giúp bạn tạo ra không gian sân vườn, khu nghỉ dưỡng, hay công viên hoàn hảo.

  • Top 100 mẫu thiết kế thi công hồ cá Koi đẹp trọn gói chuyên nghiệp đẳng cấp

    (Xây dựng) - Hồ cá Koi không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật sống động mà còn mang lại không gian yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Với sự kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ và phong thủy, hồ cá Koi ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích. Thiết kế và thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp không chỉ tạo nên điểm nhấn đẳng cấp cho không gian sống mà còn đảm bảo môi trường lý tưởng để cá koi phát triển khỏe mạnh, đem lại sự thư thái và may mắn cho gia chủ.

  • Bán nhà Bình Tân nhanh chóng, hiệu quả với Muaban.net

    (Xây dựng) - Quận Bình Tân là một trong những khu vực phát triển và có mật độ dân số đông của Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, nhu cầu mua bán nhà ở quận Bình Tân cũng ngày một tăng lên. Để mang đến những thuận tiện trong việc mua bán nhà Bình Tân, website Muaban.net đã ra đời. Mục tiêu của Muaban.net là tạo ra cho người dùng những trải nghiệm bán nhà Bình Tân nhanh chóng, hiệu quả.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load