Thứ năm 18/04/2024 10:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần làm rõ việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Công ty Space Max đối với thương hiệu NEFS

11:54 | 03/04/2020

(Xây dựng) – Nghi ngờ Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Space Max VN (Công ty Space Max) đã nhập lô hàng nội thất có mẫu mã “tương tự” NEFS để cung cấp cho dự án chung cư Starlake do Tập đoàn Daewoo E&C làm chủ đầu tư. Giám đốc Công ty Zenith International Vietnam – đại diện bán hàng của thương hiệu NEFS đã có văn bản gửi đến Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam với mong muốn, làm rõ vấn đề xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu này.

can lam ro viec xam pham quyen so huu tri tue cua cong ty space max doi voi thuong hieu nefs
Sản phẩm nội thất NEFS tại Model House (bên trái) và sản phẩm “nhái” của Space Max (bên phải) tại Sample House.

Theo nội dung công văn, ông Kim Jung Ryool - Giám đốc Công ty Zenith International Vietnam nêu:

Chúng tôi là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam từ năm 2012 và tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp và quy định của Việt Nam. Chúng tôi là đại diện bán hàng của thương hiệu NEFS, một thương hiệu nội thất nổi tiếng của Hàn Quốc.

Đồng thời chúng tôi, chúng tôi đang tích cực tuân thủ chính sách quản lý quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm cả chính sách chống hàng giả của Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đã lắp đặt đồ nội thất NEFS trong nhà mẫu tại chung cư Starlake của Tập đoàn Daewoo E&C. Người tiêu dùng Việt Nam đến thăm nhà mẫu để mua căn hộ dự án Starlake đã nhận thấy NEFS - thương hiệu nội thất cao cấp của Hàn Quốc và khẳng định, sự xuất sắc trong thiết kế và chất lượng. Hiện tại, Tập đoàn Daewoo E&C chưa tiến hành ký hợp đồng với công ty chúng tôi. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin chúng tôi được biết, vừa qua Công ty Space Max đã nhập lô hàng nội thất có mẫu mã tương tự NEFS, nguồn nhập khẩu từ Hàn Quốc vào Việt Nam thông qua cảng Hải Phòng với mục đích cung cấp cho các căn chung cư Starlake của Tập đoàn Daewoo E&C.

Đó không phải là sản phẩm của NEFS, mà chỉ là sản phẩm mô phỏng tương tự sản phẩm của NEFS. Điều này dẫn đến vấn đề vi phạm chính sách về phòng chống hàng giả hàng nhái của Chính phủ Việt Nam và ảnh hưởng trực tiếp đến Tập đoàn Daewoo E&C và người tiêu dùng Việt Nam.

Do đó, chúng tôi xin cung cấp đến Hiệp hội Chống giả và bảo vệ thương hiệu với tài liệu liên quan đến vấn đề nêu trên. Chúng tôi mong phía Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam có gửi lời cảnh báo đến phía Tập đoàn Daewoo E&C để họ có thể hiểu và “lường trước” được sự nghiêm trọng nếu vi phạm chính sách chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu của Việt Nam. Đồng thời có phương án tác động đến Công ty Space Max thông qua các biện pháp của Hiệp hội và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ vấn đề xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu NEFS. Bằng cách bảo vệ công ty của chúng tôi với tư cách là thành viên của Hiệp hội, chúng tôi hy vọng sẽ trở thành hình mẫu cho các công ty Hàn Quốc khác đã tiến vào Việt Nam trong việc bảo vệ quyền trí tuệ nhãn hiệu và bằng sáng chế thông qua Hiệp hội chống giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam…

Cũng theo phản ánh của Công ty Zenith International Vietnam cho biết, Công ty Space Max không tham gia buổi mời thầu cho dự án Daewoo Starlake. Công ty Zenith International Vietnam cũng đề nghị làm rõ việc: Xưởng sản xuất của Công ty Space Max nằm ở Vũng Tàu, đồ gỗ được sản xuất tại Việt Nam sau đó làm thủ tục tạm xuất tái nhập sang Hàn Quốc rồi về lại Việt Nam. Điều này đã vi phạm điều khoản toàn bộ đồ gỗ gia dụng trong căn hộ là hàng xuất xứ tại Hàn Quốc trong hợp đồng mua bán căn hộ.

Đồ gỗ được lắp đặt tại căn hộ thực có thiết kế giống hệt đồ gỗ của NEFS được trưng bày tại căn hộ mẫu. Tuy nhiên, 2 sản phẩm của 2 hãng khác nhau sẽ có sự khác biệt về chất lượng làm ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, làm rõ vấn đề xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu này. Đồng thời, Tập đoàn Daewoo E&C cần kiểm tra rõ chất lượng lô hàng của Công ty Space Max, tránh làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng đã tin tưởng chọn mua căn hộ tại dự án chung cư Starlake.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load