Thứ sáu 19/04/2024 14:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cận cảnh trường nghề quy mô 2.000 học viên ở Bình Thuận bị bỏ hoang

16:59 | 20/11/2020

(Xây dựng) - Dự án Trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận được khởi công ngày 4/11/2014, dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm 2017 quy mô 2.000 học viên. Nhưng hiện nay, trường đã bị bỏ hoang.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận tại Tiến Thành, thành phố Phan Thiết được xây dựng tường rào kiên cố, các dãy phòng học được đầu tư bài bản nhưng lại không có học viên. Ông Thái Khắc Hợi (75 tuổi, quê Hà Tĩnh) là bảo vệ ở đây hàng ngày phải đi kiểm tra, bảo vệ tài sản trong khuôn viên trường rộng khoảng 4ha.

can canh truong nghe quy mo 2000 hoc vien o binh thuan bi bo hoang
Toàn cảnh trường nghề quy mô 2.000 học viên ở Bình Thuận bị bỏ hoang.

Được biết, ông Hợi được Công ty CAID Thành phố Hồ Chí Minh thuê trông coi vật tư gói thầu số 1 (nhà hiệu bộ - hành chính, cổng, tường rào bao quanh dự án) từ tháng 11/2014. Gói này hoàn thành 3 năm sau đó, nhưng đến nay vẫn chưa được tiếp nhận.

Ông Hợi cho hay: “Công việc bảo vệ ở đây của tôi đã ngót nghét gần 6 năm nay. Từ đó đến nay, tôi chưa được về quê. Nếu tôi đi thì đám “xì ke ma túy” quanh đây sẽ nhảy vào trộm cắp tài sản, phá hỏng hết các khối phòng”.

can canh truong nghe quy mo 2000 hoc vien o binh thuan bi bo hoang
Tất cả 7 dãy phòng đã xây gần hoàn thiện, nhưng bị bỏ hoang từ hơn 2 năm qua.

Theo ghi nhận của phóng viên, khối nhà giảng đường học lý thuyết hướng ra sân tập lái xe ôtô đã hoàn thiện. Tuy nhiên, do bị bỏ hoang lâu ngày nên phía trước cỏ mọc um tùm. Cửa kính thì bám dày bụi, nền gạch nhiều chỗ hoen ố. Đặc biệt, có ba chiếc ôtô biển xanh phục vụ dạy nghề lái xe cũng nằm phơi nắng, mưa. Do xe không hoạt động trong thời gian dài nên có hiện tượng tróc sơn, xẹp lốp.

Ngoài ra, hai dãy nhà thực hành số 1 và số 2, ký túc xá 200 chỗ (1 trệt, 2 lầu) và khu căng tin nằm ở phía sau đã hoàn thiện từ lâu, nhưng cũng trong tình cảnh xung quanh cỏ mọc um tùm. Có chỗ cỏ còn cao hơn đầu người. Ở phía trước bên trái khu hiệu bộ, hạng mục hội trường cũng được xây dựng “hoành tráng”, nhưng dấu sơn, trét còn vài chỗ nham nhở. Bên trong hội trường, một số chỗ bị dột, nước mưa nhỏ xuống làm hỏng tường, la phông...

can canh truong nghe quy mo 2000 hoc vien o binh thuan bi bo hoang
Một trong bốn vị trí trên la phông hội trường bị nước thấm, hư hỏng.

Ông Thái Khắc Hợi cho biết: “Vào khoảng năm 2018, khi thi công hội trường gần xong, đội ngũ công nhân của Công ty Đông Dương (Hà Nội) phụ trách gói thầu này bỗng dưng dừng lại, rút đi, không rõ lý do. Từ đó đến nay, không thấy ai đến làm tiếp”.

Trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận thành lập năm 2010 (trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), cơ sở 1 đặt tạm tại Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận, 4 năm sau, trường được đầu tư 60 tỷ đồng để xây cơ sở mới. Trong đó, vốn của Tổng Liên đoàn Lao động 42 tỷ, UBND tỉnh Bình Thuận 15 tỷ và các nguồn khác 3 tỷ đồng.

can canh truong nghe quy mo 2000 hoc vien o binh thuan bi bo hoang
Mặt trước hội trường và dãy hiệu bộ của trường bị cỏ bao phủ.

Dự án được khởi công ngày 4/11/2014, dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm 2017, lúc đó được kỳ vọng mỗi năm sẽ đào tạo nghề cho hơn 2.000 học viên đã tốt nghiệp THCS, THPT không có điều kiện học tiếp, nhất là con em ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, người lao động nghèo trong tỉnh.

can canh truong nghe quy mo 2000 hoc vien o binh thuan bi bo hoang
Một trong 4 xe ôtô nằm phơi nắng, mưa.

Trường được xây dựng theo chuẩn trường nghề quốc gia bao gồm các hạng mục như: Khối 18 phòng học lý thuyết, hai khối nhà thực hành 1 và 2, nhà hành chính hiệu bộ, hội trường 350 chỗ; căn tin, khu nhà ký túc xá 3 tầng 200 chỗ cùng các hạng mục phụ trợ khác.

Phi Long – Ý Thảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load