Thứ bảy 04/05/2024 23:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các gói thầu vệ sinh môi trường của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu thực hiện đúng quy định

12:13 | 30/06/2023

(Xây dựng) – Đó là khẳng định, của Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu với phóng viên Báo điện tử Xây dựng. Trước đó, ngày 13/06/2023 Báo điện tử Xây dựng có bài “Lai Châu: Nhiều “bất thường” của một số gói thầu vệ sinh cần được làm rõ?”.

Các gói thầu vệ sinh môi trường của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu thực hiện đúng quy định
Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu khẳng định, có đủ điều kiện về nhân lực và vật lực tham gia các gói thầu vệ sinh môi trường.

Làm việc với phóng viên, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu cho biết: Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu được thành lập năm 2004 và cổ phần hóa năm 2009, nhưng phần góp vốn của Nhà nước vẫn còn ở công ty. Để đảm bảo việc làm cho gần 150 lao động, phương tiện, thiết bị đã đầu tư cho công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt là duy trì đảm bảo phần vốn góp của Nhà nước, hàng năm Công ty phải thực hiện tham gia gần chục gói thầu ở khu vực thành phố và các huyện thuộc tỉnh Lai Châu.

Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu khẳng định: Các công việc làm dịch vụ của Công ty phải thực hiện đấu thầu theo quy định của Luật Đấu thầu, vì vậy đơn vị có gói thầu trúng thầu, nhưng cũng có nhiều gói thầu bị loại là đương nhiên.

Gói thầu: Vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường khu Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh Lai Châu năm 2023, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu đã trúng thầu vì có kinh nghiệm hơn 11 năm phục vụ làm công việc vệ sinh khu nhà hợp khối của tỉnh Lai Châu phục vụ cho Tỉnh ủy, UBND và các Sở, Ban, ngành của tỉnh làm việc. Công ty cũng có năng lực kinh nghiệm, biện pháp kỹ thuật và thực các quy trình thủ tục trong đấu thầu qua mạng của gói thầu, đáp ứng được tính hợp lệ yêu cầu của E-HSMT (hồ sơ mời thầu đấu thầu rộng rãi qua mạng) nên mới trúng thầu.

Về gói thầu: Vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển rác thải khu vực phường Tân Phong, Đông Phong, xã San Thàng thuộc thành phố Lai Châu năm 2023. Đây là gói thầu có giá trị cao, yêu cầu đơn vị tham gia thầu phải có đủ phương tiện thiết bị chuyên dùng, cán bộ chủ chốt phù hợp, đủ số công nhân lao động có kinh nghiệm làm công việc vệ sinh môi trường. Đối với gói thầu này, Chủ đầu tư mời thầu công khai rộng rãi trên mạng trang đấu thầu điện tử quốc gia. Trong quá trình tham dự thầu, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu căn cứ vào yêu cầu của E-HSMT, đáp ứng được các yêu cầu của E-HSMT về phạm vi công việc, tiến độ công việc, phương tiện máy móc thiết bị, công nhân lao động có kinh nghiệm, nhân sự chủ chốt, đơn giá dự thầu đảm bảo không vượt quá giá của gói thầu, do vậy Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu trúng thầu.

Các gói thầu vệ sinh môi trường của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu thực hiện đúng quy định
Công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu thu dọn vệ sinh khu vực thành phố Lai Châu (Lai Châu).

Gói thầu: Vệ sinh môi trường đô thị tại thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn thời gian đấu thầu được thực hiện từ tháng 3-12/2023. Để tận dụng phương tiện, thiết bị máy móc đã đầu tư cùng đội ngũ công nhân lao động hiện có trên địa bàn huyện Nậm Nhùn, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu đã tham dự gói thầu. Công ty đã xây dựng đơn giá dự thầu theo đúng Quyết định số 962/QĐ-UBND ngày 26/07/2021 của UBND tỉnh Lai Châu ban hành bộ đơn giá dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Khi dự thầu, Công ty đã giảm giá gói thầu trong đơn dự thầu đúng theo quy định do vậy Công ty đã trúng thầu. Các gói thầu khác công ty cũng thực hiện đúng theo quy định Luật Đấu thầu.

Phóng viên cũng đã làm việc với các đơn vị chủ đầu tư, xem xét hồ sơ, quy trình đấu thầu tại các gói thầu của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu đã tham gia và trúng thầu là đúng quy định. Cụ thể, gói thầu: Vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường khu Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh Lai Châu năm 2023 có 2 nhà thầu tham gia. Chủ đầu tư chấm thầu theo đúng quy trình hướng dẫn của Luật Đấu thầu và hướng dẫn của E-HSMT, E-HSDT (hồ sơ dự thầu đấu thầu rộng rãi qua mạng) bên nhà thầu nào đạt được các tiêu chí E-HSMT thì đạt và trúng thầu.

Đối với các gói thầu vệ sinh môi trường mà Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lai Châu đã tham gia đấu giá, chủ đầu tư mời thầu công khai rộng rãi trên trang đấu thầu điện tử quốc gia, đơn vị nào có đủ năng lực thì tham gia đấu thầu. Khi tham gia nộp hồ sơ E-HSDT, đơn vị nào đáp ứng E-HSMT và giá dự thầu thấp hơn thì trúng thầu.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load