Chủ nhật 01/09/2024 07:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Lao động

“Bữa cơm Công đoàn” ngành Xây dựng Bắc Ninh: Ấm áp nghĩa tình, tiếp lửa công trình

20:55 | 30/08/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh tổ chức những “Bữa cơm Công đoàn” ấm áp nghĩa tình, nhằm gắn kết đoàn viên và người lao động.

“Bữa cơm Công đoàn” ngành Xây dựng Bắc Ninh: Ấm áp nghĩa tình, tiếp lửa công trình
Từ việc lựa chọn thực đơn, đến cách bài trí bàn ăn, tất cả đều được chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ, thể hiện sự trân trọng và tình cảm chân thành dành cho người lao động.

“Bữa cơm Công đoàn” là nơi để những người công nhân xa quê gặp gỡ, trò chuyện, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống và công việc. Trong không khí đầm ấm, thân tình, những câu chuyện về quê hương, gia đình, về những dự định tương lai được chia sẻ một cách cởi mở, chân thành.

Anh Nguyễn Thế Dương, công nhân xây dựng Công đoàn Công ty Cổ phần Construction (Bắc Ninh) đến từ Nghệ An chia sẻ: "Xa nhà đã lâu, tôi luôn nhớ về quê hương, gia đình. “Bữa cơm Công đoàn” như một món quà tinh thần vô giá, giúp tôi vơi đi nỗi nhớ nhà, cảm thấy ấm áp hơn giữa cuộc sống xa quê".

Với những món ăn ngon, bổ dưỡng, “Bữa cơm Công đoàn” không chỉ giúp người lao động nạp lại năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho họ vững bước trên con đường xây dựng đất nước.

“Bữa cơm Công đoàn” ngành Xây dựng Bắc Ninh: Ấm áp nghĩa tình, tiếp lửa công trình
Ông Nguyễn Xuân Đoàn, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh: “Bữa cơm Công đoàn” là nơi để người lao động gặp gỡ, chia sẻ; là sợi dây gắn kết tình cảm giữa họ với nhau, giữa họ với Công đoàn, với doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Đoàn, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh cho biết: “Bữa cơm Công đoàn” là nơi để người lao động gặp gỡ, chia sẻ; là sợi dây gắn kết tình cảm giữa họ với nhau, giữa họ với Công đoàn, với doanh nghiệp. Chúng tôi luôn coi người lao động là tài sản quý giá nhất. “Bữa cơm Công đoàn” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Qua đó, chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, giúp người lao động yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

Nhà báo Vũ Thị Kim Thúy, Công đoàn viên Báo Xây dựng, Văn phòng thường trú Báo Xây dựng tại Bắc Ninh chia sẻ: "Lần đầu tiên được tham dự “Bữa cơm Công đoàn” ngành Xây dựng Bắc Ninh, tôi cảm thấy rất xúc động và trân trọng. Đây còn là dịp để chúng tôi, những người làm báo, được gặp gỡ, trò chuyện và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Qua những câu chuyện đời thường, tôi càng thêm hiểu và cảm thông với những khó khăn, vất vả mà họ đang đối mặt.

Tôi đặc biệt ấn tượng với sự quan tâm, chăm sóc của lãnh đạo Công đoàn đối với người lao động. Từ việc lựa chọn thực đơn, đến cách bài trí bàn ăn, tất cả đều được chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ, thể hiện sự trân trọng và tình cảm chân thành dành cho người lao động. Tôi tin rằng, những bữa cơm như thế này sẽ tiếp thêm sức mạnh, động lực để người lao động ngành Xây dựng Bắc Ninh, tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước".

“Bữa cơm Công đoàn” ngành Xây dựng Bắc Ninh: Ấm áp nghĩa tình, tiếp lửa công trình
Bữa trưa Công đoàn: Nơi tình thân hội tụ, nơi sợi dây gắn kết.

Với sự quan tâm, chăm lo của Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh, người lao động đã có thêm động lực để cống hiến hết mình cho công việc. Họ đã và đang góp phần xây dựng nên những công trình, những khu đô thị mới hiện đại. Trong tương lai, Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

“Bữa cơm Công đoàn” sẽ tiếp tục là cầu nối yêu thương, là nguồn động viên to lớn, giúp người lao động vững tin vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cùng nhau xây dựng Bắc Ninh ngày càng phát triển.

Nguyên Khánh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load