Thứ bảy 27/04/2024 02:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Y tế thảo luận với Đại sứ Trung Quốc, Ấn Độ và Tham tán công sứ Nga về vắc xin phòng Covid-19

18:57 | 31/03/2021

(Xây dựng) - Sáng 31/3, tại Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã cùng Đại sứ Trung Quốc, Ấn Độ và Tham tán công sứ Liên bang Nga trao đổi về chủ đề thúc đẩy hợp tác quốc tế về phòng chống dịch và vắc xin phòng Covid-19.

bo y te thao luan voi dai su trung quoc an do va tham tan cong su nga ve vac xin phong covid 19
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại buổi thảo luận với Đại sứ Trung Quốc, Ấn Độ và Tham tán công sứ Nga về vắc xin phòng Covid-19 (Ảnh: Trần Minh)

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời chúc mừng tới Trung Quốc, Ấn Độ và Liên bang Nga do đã có nhiều thành quả tích cực trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 cũng như trong công tác nghiên cứu, phát triển, sản xuất và tiêm chủng vắc xin.

Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, hỗ trợ từ ba nước dành cho người dân Việt Nam trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Tiếp ngài Hùng Ba, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chúc mừng Trung Quốc đã triển khai có hiệu quả chương trình tiêm vắc xin cho hơn 100 triệu người dân.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị Trung Quốc hỗ trợ Việt Nam vắc xin phòng Covid-19 để tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NĐ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ, trong đó có các công dân Việt Nam có nhu cầu đi lại, giao thương, học tập tại Trung Quốc.

Cũng trong buổi làm việc này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã trao đổi và thảo luận với ngài Pranay Verna, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam về các chương trình hợp tác y tế, trong đó có vấn đề về vắc xin Covid-19 và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đầu tư sản xuất công nghiệp dược tại Việt Nam.

Ngài Đại sứ Pranay Verna cho biết, Ấn Độ hiện đang sản xuất 2 loại vắc xin, một loại của hãng AstraZeneca đặt hàng (không phục vụ cho thị trường Việt Nam) và một loại do Công ty Bharat Biotech sản xuất có tên Covaxin. Công ty Đức Minh đã nộp hồ sơ lên Bộ Y tế để xin đăng ký cấp phép cho vắc xin Covaxin.

Về việc phối hợp hỗ trợ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vắc xin Covid-19 do Việt Nam nghiên cứu, phía Ấn Độ sẽ trao đổi thêm với các công ty nghiên cứu, phát triển và sản xuất vắc xin của Ấn Độ để bàn luận về phương thức hợp tác.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ mong muốn phía Ấn Độ sẽ tăng cường hỗ trợ, trao đổi với Việt Nam để giúp Việt Nam sớm chủ động sản xuất được vắc xin 5 trong 1 do Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) sản xuất.

Trao đổi với ngài Bublikov Vadim, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thông báo đã phê duyệt có điều kiện đối với vắc xin phòng Covid-19 Sputnik V của Nga, đồng thời đề xuất phía Nga sẽ cung ứng vắc xin Sputnik V và hỗ trợ Việt Nam trong việc sản xuất loại vắc xin này.

Trước đề nghị của Bộ trưởng Bộ Y tế, ngài Bublikov Vadim cho biết Nga luôn sẵn sàng phối hợp với Bộ Y tế và các bộ, ngành của Việt Nam trong việc thực hiện các thoả thuận liên quan đến vắc xin Sputnik V.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load