Thứ bảy 20/04/2024 16:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Tổ chức Hội thi tuyên truyền viên công đoàn giỏi năm 2022

15:12 | 16/07/2022

(Xây dựng) - Liên đoàn lao động huyện Bình Xuyên tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên Công đoàn giỏi năm 2022. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Ngà – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bình Xuyên.

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Tổ chức Hội thi tuyên truyền viên công đoàn giỏi năm 2022
Đồng chí Nguyễn Văn Ngà – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bình Xuyên trao cờ lưu niệm và hoa cho các đội tham gia Hội thi.

Tham gia hội thi có 13 đội đến từ Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động huyện Bình Xuyên. Các thí sinh trải qua 2 phần thi: Phần thi chào hỏi và phần thi thuyết trình, trả lời câu hỏi ứng xử. Nội dung phần thi thuyết trình xoay quanh các chủ đề: Nghị quyết số 02- NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về “Đổi mới tổ chức tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và các chương trình, hành động, kế hoạch của cấp ủy, Tổng Liên đoàn, Liên đoàn lao động tỉnh thực hiện Nghị quyết số 02; Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến hoạt động tổ chức công đoàn, đoàn viên và người lao động như: Bộ Luật Lao động năm 2019, Luật Công đoàn năm 2012.

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Tổ chức Hội thi tuyên truyền viên công đoàn giỏi năm 2022
Phần dự thi chào hỏi của đơn vị thị trấn Hương Canh.

Thông qua Hội thi góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và giúp đội ngũ cán bộ công đoàn, tuyên truyền viên công đoàn nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các nghị quyết, quy định của tổ chức Công đoàn. Đồng thời, tạo sân chơi cho cán bộ công đoàn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao trình độ, năng lực trong việc tổ chức, triển khai, thực hiện nhiệm vụ và tổ chức hoạt động tại công đoàn cơ sở, từng bước xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Qua đó, góp phần lựa chọn, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng của đội ngũ tuyên truyền viên Công đoàn, từng bước nâng cao trình độ nhận thức và năng lực cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Công đoàn trong thời kỳ mới.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi xuất sắc và trao giải ấn tượng cho từng phần thi.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load