Thứ sáu 29/03/2024 02:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Có hay không việc thanh toán tiền ngân sách vượt giá trị gói thầu tại khu Đồng Cang – Cầu Cà?

20:34 | 13/05/2021

(Xây dựng) – Khẳng định không có việc thanh toán tiền ngân sách vượt giá trị tại gói thầu tại khu Đồng Cang – Cầu Cà, nhưng Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên lại từ chối cung cấp hồ sơ cho phóng viên Báo điện tử Xây dựng vì cần phải “xin phép”.

binh xuyen vinh phuc co hay khong viec thanh toan tien ngan sach vuot gia tri goi thau tai khu dong cang cau ca
Trụ sở UBND thị trấn Hương Canh.

Cụ thể, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân liên quan đến việc quyết toán tiền ngân sách vượt khối lượng tại gói thầu thi công xây dựng công trình: Hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ, giãn dân, tái định cư, đấu giá quyền sử dụng đất tại khu Đồng Cang – Cầu Cà, hạng mục nền đường và hệ thống thoát nước do UBND thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên làm chủ đầu tư. Việc thanh toán vượt khối lượng đang gây ra nhiều hệ lụy và gây bức xúc.

Được biết theo quyết định số 87/QĐ-CT ngày 22/5/2014 của UBND thị trấn Hương Canh do ông Tạ Ngọc Bích - nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Hương Canh (nay ông Tạ Ngọc Bích làm Bí thư Đảng ủy thị trấn Hương Canh) ký phê duyệt trúng thầu, gói thầu thi công xây dựng công trình: Hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ, giãn dân, tái định cư, đấu giá quyền sử dụng đất tại khu Đồng Cang – Cầu Cà, hạng mục nền đường và hệ thống thoát nước do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Nam Thắng trúng thầu và thi công. Giá trị trúng thầu là 31.675.495.113 đồng, hình thức hợp đồng theo đơn giá, thời gian thực hiện hợp đồng là 660 ngày kể từ ngày khởi công.

Theo như nội dung người dân phản ánh, sau khi Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Nam Thắng trúng thầu và thi công hạng mục nền đường và hệ thống thoát nước, chủ đầu tư là UBND thị trấn Hương Canh đã thanh toán tiền ngân sách vượt khối lượng giá trị gói thầu. Từ việc thanh toán tiền ngân sách vượt giá trị gói thầu đã làm cho công tác quyết toán gặp nhiều khó khăn, gây bức xúc trong nhân dân và cán bộ, đảng viên thị trấn Hương Canh.

binh xuyen vinh phuc co hay khong viec thanh toan tien ngan sach vuot gia tri goi thau tai khu dong cang cau ca
Cần làm rõ có những khuất tất hay không tại hạng mục nền đường và hệ thống thoát nước do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Nam Thắng thi công.

Để làm rõ vấn đề, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã làm việc với ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hương Canh. Theo đó, ông Nguyễn Văn Dũng khẳng định “không có việc này”. Tuy nhiên, khi phóng viên có yêu cầu UBND thị trấn Hương Canh cung cấp các tài liệu, chứng từ liên quan đến việc thanh, quyết toán cho Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Nam Thắng thì không được cung cấp với lý do phải “xin phép”!

Không rõ, ông Nguyễn Văn Dũng phải xin phép ai, bởi trước khi làm việc, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã trao đổi nội dung trước với ông Nguyễn Văn Đoàn - Chủ tịch UBND thị trấn Hương Canh và được đồng ý xếp lịch làm việc. Ông Nguyễn Văn Dũng được Chủ tịch thị trấn ủy quyền trả lời, nhưng làm việc với phóng viên phải “xin phép” lại cấp trên. Vấn đề “luẩn quẩn” trong câu chuyện hành chính này khiến phóng viên hoài nghi tác phong làm việc của UBND thị trấn Hương Canh, hoặc thị trấn Hương Canh đang cố “lờ” đi những khuất tất mà người dân đang phản ánh.

Vậy có hay không việc thanh toán tiền ngân sách vượt khối lượng cho Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Nam Thắng? Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Nam Thắng có chậm chễ trong việc nộp lại số tiền thừa mà chủ đầu tư là UBND thị trấn Hương Canh đã ưu ái? Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Bình Xuyên sớm kiểm tra làm rõ.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load