Thứ năm 02/05/2024 22:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Phước: Không để đứt gãy giao thông trên tuyến đường ĐT755B

19:40 | 05/09/2023

(Xây dựng) - Sáng 5/9, ông Huỳnh Anh Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã đến hiện trường khu vực sạt lở trên đường ĐT755B, đoạn thuộc khu vực km18+450 và km18+400 (dốc 5 Cây) thuộc địa phận thôn 10, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng để tìm hướng xử lý nhằm ngăn chặn sự đứt gãy giao thông trên tuyến này.

Khẩn trương đảm bảo an toàn tuyến đường nối Bình Phước-Lâm Đồng
Vị trí km18+450 sạt lở taluy dương khoảng 15m ngang. (Ảnh: Phú Quang)

Ngày 02/9, do mưa lớn, trên đường ĐT 755B, đoạn qua khu vực km18+450 và km18+400 (dốc 5 Cây) đã xảy ra sạt lở ngang khu vực taluy dương, sạt lở khoảng 15m ngang khu vực taluy âm, sạt lở ăn sâu vào lòng đường nhựa khoảng 1m, cống thoát nước ngang đường đã bị trôi xuống vực sâu khoảng 10m. Tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ rất nguy hiểm và có thể sạt lở ăn sâu vào lòng đường, làm trôi hết đường nhựa khu vực sạt lở.

Đây là tuyến đường chính kết nối tỉnh Bình Phước với tỉnh Lâm Đồng (còn gọi là đường Sao Bọng - Đăng Hà). Mỗi ngày có hàng nghìn xe cộ chở hàng hóa, hành khách, nông sản và người dân đi lại trên tuyến đường này.

Khẩn trương đảm bảo an toàn tuyến đường nối Bình Phước-Lâm Đồng
Phần sạt lở ăn sâu vào lòng đường nhựa khoảng 1m. (Ảnh: Phú Quang).

Chỉ đạo tại buổi thị sát, ông Huỳnh Anh Minh yêu cầu: Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND huyện Bù Đăng và các Sở, ban, ngành liên quan nhanh chóng tìm giải pháp xử lý, khắc phục sự cố sạt lở tại dốc 5 Cây, vì đây là tuyến đường có vị trí quan trọng, nối huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước với huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng.

Trước mắt, cần có phương án không để đứt gãy giao thông trên tuyến này. Đồng thời, triển khai quyết liệt “bốn phương châm”: Đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông; tìm ngay giải pháp khắc phục; tìm và bố trí nguồn vốn thực hiện; giải phóng mặt bằng theo thiết kế đã được phê duyệt. Sở Giao thông Vận tải phải nhanh chóng có văn bản báo cáo, tham mưu UBND tỉnh về phương án xử lý.

Ngay khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng của địa phương đã cắm biển, giăng dây cảnh báo nguy cơ sạt lở tại khu vực này và tuyên truyền cho người dân chú ý khi tham gia giao thông.

Anh Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load