Thứ ba 19/03/2024 18:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Nâng cao công tác tuyên truyền với các cơ quan báo chí

19:03 | 08/02/2023

(Xây dựng) – Sáng 8/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác truyền thông năm 2022, triển khai chương trình hợp tác năm 2023 và họp mặt báo chí xuân Quý Mão 2023.

Bình Dương: Nâng cao công tác tuyên truyền với các cơ quan báo chí
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng thư cảm ơn các cơ quan báo chí.

Ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực tỉnh Bình Dương đánh giá: Thông qua việc ký kết chương trình hợp tác truyên thông với các cơ quan báo chí ngoài tỉnh, công tác tuyên truyên, quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Dương được triển khai thực hiện hiệu quả, theo đúng định hướng của tỉnh; có sự thống nhất về nội dung thông tin tuyên truyền, tạo được sự phối hợp thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí trong tỉnh với các cơ quan báo chí ngoài tỉnh. Các cơ quan báo chí ngoài tỉnh đã làm tốt công tác bảo trợ thông tin và hỗ trợ tuyên truyền, tạo được hiệu ứng truyền thông tích cực về tỉnh Bình Dương trước, trong và sau các hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng do tỉnh tổ chức. Số lượng, chất lượng tin, bài phản ánh về các mặt tích cực của tỉnh tăng cao, nhất là trên các báo chí mang tầm quốc gia, có tầm ảnh hưởng lớn, đặc biệt là việc tạo được chuỗi thông tin đậm nét trên hệ thống truyền thông về chủ đề kỷ niệm 25 năm Bình Dương xây dựng và phát triển.

Trước việc một số thông tin báo chí, mạng xã hội phản ánh chưa chính xác, khách quan, toàn diện về những vấn đề có liên quan đến tỉnh Bình Dương, các cơ quan báo chí đã kịp thời thực hiện các bài viết phản ánh một cách toàn diện, nêu rõ quan điểm phản ánh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đối với vấn đề được nêu, góp phần định hướng dư luận xã hội theo hướng tích cực. Đồng thời, các cơ quan báo chí cũng tăng cường hỗ trợ thông tin tuyên truyền về những mặt tích cực, thành tựu của Bình Dương trên các lĩnh vực để kịp thời pha loãng thông tin trái chiều, xây dựng môi trường thông tin tích cực, thuận lợi cho sự phát triển chung của tỉnh.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, năm 2022, các cơ quan báo chí ngoài tỉnh có ký kết truyền thông đã đăng tải 7.829 tin, bài, phóng sự với các nội dung phong phú, phản ánh về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh và các sự kiện chính trị, thời sự, quốc tế lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh, đáng kể như: những giải pháp nâng cao các chỉ số đánh giá cấp tỉnh, công tác khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế và phòng chống dịch Covid-19, tuyên truyền công tác triển khai đầu tư các công trình trọng điểm, các dự án phát triển mạng lưới kết nối hạ tầng kinh tế - xã hội của Bình Dương với các tỉnh thành trong vùng, các chương trình kế hoạch phát tiển nhà, nhất là nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân lao động…

Cùng đó là các thông tin tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với công tác triển khai thực hiện các dự án đầu tư phát triển đô thị, xây dựng thành phố thông minh, hạ tầng giao thông trọng điểm, kết nối mạng lưới giao thông, kỹ thuật liên vùng, tạo đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhất là sự kiện kỷ niệm 25 năm tỉnh Bình Dương xây dựng và phát triển.

Cũng theo đánh giá của Ban Tuyên giáo tỉnh Bình Dương, việc triển khai chương trình hợp tác truyền thông giữa tỉnh với các cơ quan báo chí ngoài tỉnh năm 2022 cũng gặp một số khó khăn, hạn chế như: việc ký kết hợp đồng tuyên truyền bị chậm do vướng mắc về thủ tục kinh phí nên cũng tạo áp lực về khối lượng tin, bài phải thực hiện của các cơ quan báo chí theo hợp đồng đã thỏa thuận…

Năm 2023, tỉnh Bình Dương tiếp tục triển khai chương trình hợp tác mang tính chuyên đề trên cơ sở nhu cầu của tỉnh và thế mạnh riêng của một số cơ quan báo chí với các nội dung về giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất - kinh doanh của tỉnh; triển khai thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, tuyên truyên Đề án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương…

Việc triển khai được thực hiện dưới hình thức đặt hàng các bài viết chuyên đề về những chủ đề, chủ điểm cần tập trung tuyên truyền theo những thời điểm cụ thể gắn với các sự kiện quan trọng của Bình Dương. Đồng thời, Bình Dương cũng tiếp tục xây dựng cơ chế, hình thức cung cấp thông tin chủ động, kịp thời để các cơ quan báo chí thuận lợi trong việc đưa tin tuyên truyền về Bình Dương.

Dự báo, năm 2023 tình hình kinh tế còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng tình hình thế giới, vì vậy ngoài thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương thì lãnh đạo Bình Dương mong muốn cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền là về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, công tác triển khai thực hiện của các ngành, địa phương nhằm kịp thời ghi nhận, tháo gỡ những vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất - kinh doanh; triển khai thực hiện cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, xây dựng chính quyền điện tử; nâng cao các chỉ số đánh giá cấp tỉnh như: chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX); thông tin về tiến độ triển khai các công trình trọng điểm kết nối liên vùng, nhấn mạnh vai trò, hiệu quả và những tác động của các dự án đối với sự phát triển của tỉnh, kết nối mạng lưới hạ tầng giao thông kỹ thuật liên vùng, tạo đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh gắn với phản ánh sự đồng thuận, phấn khởi của các tầng lớp nhân dân đối với công tác triển khai thực hiện các dự án...

Cũng tại buổi họp mặt báo chí đầu năm, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương cũng phát động Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ IX. Đây là giải báo chí tỉnh Bình Dương giành cho các tác phẩm báo chí có chất lượng phản ánh quá trình đổi mới xây dựng Bình Dương phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống người dân.

Lê Viên – Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Gia Lai: Phát hiện hàng chục m3 cát trái phép tại huyện Chư Pưh

    (Xây dựng) - Tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra tại suối Ia Ko thuộc địa bàn thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Tuy nhiên chính quyền địa phương không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, để hoạt động khai thác “lậu” diễn ra trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến môi trường, tài nguyên khoáng sản.

    10:56 | 19/03/2024
  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

    10:55 | 19/03/2024
  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

    10:40 | 19/03/2024
  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

    22:22 | 18/03/2024
  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

    22:07 | 18/03/2024
  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

    20:11 | 18/03/2024
  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

    17:37 | 18/03/2024
  • Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa

    (Xây dựng) – Sở Giao thông vận tải Lào Cai vừa có Tờ trình số 112/TTr-SGTVT gửi UBND tỉnh về việc thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

    17:28 | 18/03/2024
  • Phú Thọ: Tăng tốc thi công dự án đường giao thông liên vùng để hoàn thành trước kế hoạch

    (Xây dựng) – Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, được đơn vị thi công dồn lực để hoàn thành trước kế hoạch.

    17:08 | 18/03/2024
  • Thái Nguyên: Lý do Dự án xây dựng trường THPT Lý Nam Đế chưa được đưa vào sử dụng

    (Xây dựng) – Lý giải về việc Dự án đầu tư xây dựng trường THPT Lý Nam Đế tại phường Tân Hương (thành phố Phổ Yên) được phê duyệt năm 2017 nhưng cho đến nay vẫn chưa xây dựng xong, UBND thành phố Phổ Yên cho biết là do dự án điều chỉnh, bổ sung quy mô đầu tư một số hạng mục để đảm bảo đầu tư đồng bộ các hạng mục công trình, cơ sở vật chất đủ điều kiện đáp ứng được nhu cầu học tập, giảng dạy.

    15:50 | 18/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load