Thứ tư 01/05/2024 04:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Dự án đường Vành đai 3 sẽ vượt kế hoạch 3 tháng

09:16 | 13/03/2024

(Xây dựng) - Tại buổi làm việc với các nhà thầu thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh, Bí thư tỉnh uỷ Bình Dương yêu cầu các địa phương tập trung công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư; các nhà thầu tiếp tục phát huy tinh thần nỗ lực, quyết liệt vượt qua khó khăn đảm bảo đạt và vượt tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương: Dự án đường Vành đai 3 sẽ vượt kế hoạch 3 tháng
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khảo sát thực tế và trao đổi với các đơn vị thi công dự án đường Vành đai 3 (ảnh Phương Chi).

Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương Trần Việt Hùng cho biết: Đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài khoảng 26,6km. Dự án được chia thành 02 dự án thành phần: Dự án thành phần 5 (xây lắp) và Dự án thành phần 6 (bồi thường, hỗ trợ và tái định cư). Dự án thành phần 5 (xây lắp) được chia thành 04 gói thầu (XL1, XL2, XL3, XL4). Đến nay gói thầu XL2 thi công đạt khối lượng 15% so với khối lượng hợp đồng; gói thầu XL4 thi công đạt khoảng 20% so với khối lượng hợp đồng. Đối với gói thầu XL3 (đoạn Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn), sau khi có kết quả trúng thầu, các đơn vị đã tổ chức động thổ ngày 07/01/2024; hiện các nhà thầu đang phối hợp chính quyền địa phương và các hộ dân tiếp nhận mặt bằng đạt 47,48%. Gói thầu XL1 hiện đang chấm bước tài chính, lựa chọn nhà thầu xây lắp, bảo hiểm, tư vấn giám sát, dự kiến hoàn thành công tác lựa chọn các nhà thầu trong tháng 3/2024.

Dự án đã thu hồi được gần 113/129ha (đạt tỷ lệ 88%), trong đó có khoảng 459 trường hợp đủ điều kiện tái định cư, được bố trí tại 09 khu tái định cư có sẵn tại thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Thuận An và thành phố Dĩ An. Bên cạnh đó, có tổng số 15 vị trí công trình hạ tầng kỹ thuật phải di dời; các ngành chức năng đang phối hợp với địa phương triển khai phương án di dời.

Dù các địa phương có các công trình trọng điểm đi qua đã rất nỗ lực thực hiện các công tác để đảm báo tiến độ dự án nhưng vẫn còn một số vướng mắc gây khó khăn cho các nhà thầu thi công như công tác giải phóng mặt bằng, nguồn cát đắp nền đường để phục vụ thi công dự án…

Để đảm bảo tiến độ các công trình, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã chỉ đạo quyết liệt các địa phương tập trung công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân để cuộc sống của người dân tại nơi ở mới bằng hoặc cao hơn nơi ở cũ. Song song đó di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. UBND tỉnh điều hành đảm bảo nguồn vốn (Trung ương và địa phương) thực hiện dự án. Các Sở, ngành phối hợp với các địa phương có phương án cung cấp đầy đủ, kịp thời vật liệu xây dựng phục vụ thi công. Chậm nhất tháng 3/2026 phải hoàn thành toàn dự án đường Vành đai 3, vượt tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao (tháng 6/2026).

Với các nhà thầu, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương đề nghị thời gian tới phải tiếp tục phát huy tinh thần nỗ lực, quyết liệt vượt qua khó khăn đảm bảo đạt và vượt tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load