Thứ sáu 03/05/2024 14:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Đường Nguyễn Tất Thành được thông tuyến

15:33 | 25/01/2024

(Xây dựng) – Sau hơn 2 năm rào chắn để khắc phục sạt lở núi Bà Hỏa, mới đây, tuyến đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn đã chính thức thông xe trở lại trong niềm vui mừng của người dân địa phương.

Bình Định: Đường Nguyễn Tất Thành được thông tuyến
Núi Bà Hỏa nằm ở cửa ngõ thành phố Quy Nhơn.

Núi Bà Hỏa nằm ở cửa ngõ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định nằm trên trục đường chính Nguyễn Tất Thành, đây là tuyến đường có lưu lượng người tham gia giao thông đông đúc.

Ông Trần Văn Hậu, Phó Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Quy Nhơn cho biết, dự án khắc phục sạt lở mái taluy dương đường Nguyễn Tất Thành nối dài được đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 65 tỷ đồng. Toàn bộ vật liệu, vật tư phục vụ đều được nhập từ nước ngoài, đơn vị thi công đã phải thực hiện khoan sâu từ 5 – 8m với khoảng 1.920 cọc thép cùng gần 8.000 m lưới sắt nhằm đảm bảo gia cố an toàn cho khu vực này.

“Biện pháp thi công là sử dụng lưới cường lực cao để ngăn sạt lở - một công nghệ sản xuất lưới tiên tiến của Malaysia. Lưới được phủ có độ cao từ 23 – 27m, sau đó dùng cọc thép để gia cố bề mặt núi bà Hỏa phía taluy dương”, ông Trần Văn Hậu chia sẻ thêm.

Trao đổi với phóng viên Báo Xây dựng, Chị N.T.T.Hoa ở phường Đống Đa chia sẻ: “Mỗi lần đón con đi qua khu vực này tôi thấy không an toàn vì đường đã bị ngăn lại, tạo thành nút thắt cổ chai rất nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông. Nhưng nay đoạn đường này đã được thông tuyến khiến tôi an tâm hơn rất nhiều”.

Bình Định: Đường Nguyễn Tất Thành được thông tuyến
Anh Nguyễn Cảnh Tú chia sẻ cùng phóng viên Báo Xây dựng.

Ông Nguyễn Cảnh Tú, người dân sống gần ngọn núi cho biết: “Núi Bà Hỏa có dốc thẳng đứng, nguy hiểm. Trước đây, thỉnh thoảng thường rớt những mảng đá nhỏ xuống đường gây cản trở giao thông, giờ ngọn núi được bọc lưới nên tôi cảm thấy an toàn hơn”.

Trước đó, vào tháng 10/2021, tại khu vực núi Bà Hỏa này đã xảy ra sự cố sạt, lở đất, đá ở taluy dương khiến 3 người bị thương. Hàng trăm khối đất đá trên núi đổ xuống chia cắt giao thông qua khu vực. Chính quyền địa phương đã phải dựng tường rào bịt kín một phần đường khoảng 100 mét để đảm bảo an toàn cho người dân.

Bình Định: Đường Nguyễn Tất Thành được thông tuyến
Núi Bà Hỏa được gia cố, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông qua tuyến đường này.

Sau sự cố sạt lở đó, UBND tỉnh Bình Định đã giao UBND thành phố Quy Nhơn khảo sát, lập các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng dự án khắc phục điểm sạt lở taluy dương đường Nguyễn Tất Thành, đồng thời thuê đơn vị tư vấn đánh giá, khảo sát toàn bộ mỏm đá taluy đường Nguyễn Tất Thành. Cho đến tháng 8/2023, dự án này mới được triển khai thực hiện.

Đến nay, sau 5 tháng thi công, dự án khắc phục điểm sạt lở taluy đường Nguyễn Tất Thành đã hoàn thành, đem lại niềm vui và sự an toàn cho người dân nơi đây.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load