Thứ ba 19/03/2024 12:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bí thư Hà Nội: Đảng bộ TP không khoan nhượng với tiêu cực, tham nhũng

19:51 | 22/09/2020

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Đảng bộ TP sẽ đấu tranh không khoan nhượng với tiêu cực, tham nhũng, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Sáng 22/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020 và việc thực hiện Quy định số 30-QĐ/TƯ ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng”.

“Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”

Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2015-2020, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết cho biết, các cuộc kiểm tra thực hiện nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm, cơ bản khắc phục được tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”. Qua công tác kiểm tra giúp các địa phương, đơn vị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở Đảng yếu kém; phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tiêu cực xảy ra.

bi thu ha noi dang bo tp khong khoan nhuong voi tieu cuc tham nhung
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong nhiệm kỳ qua, công tác thi hành kỷ luật Đảng, chính quyền trên địa bàn thành phố đã được cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp xem xét, xử lý nghiêm minh, kịp thời, có tác dụng cảnh tỉnh, răn đe. Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 4.143 đảng viên và thi hành kỷ luật 59 tổ chức Đảng.

Tham luận tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh cho biết, Huyện ủy đã tăng cường kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; qua kiểm tra 10/10 tổ chức Đảng được kiểm tra đều có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 6 tổ chức; 55/55 đảng viên được kiểm tra có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 31 đảng viên. Kết quả đã giúp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong khẳng định nhờ tăng cường kiểm tra, giám sát gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là giải quyết những vấn đề cấp thiết đặt ra; quận đã ngăn chặn và kiểm soát hiệu quả tình trạng vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn.

Ghi nhận, biểu dương kết quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Hoàng Văn Trà khẳng định, 5 năm qua, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ thành phố có đóng góp quan trọng vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố; khẳng định tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, tạo niềm tin sâu sắc của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo được Trung ương phổ biến, nhân rộng; thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị, thời gian tới, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp thành phố cần tiếp tục tăng cường giám sát chuyên đề có kiểm tra, xác minh; kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm.

Một số nơi có biểu hiện nể nang, né tránh

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ điểm lại những thành tích nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực của thành phố trong nhiệm kỳ 2015-2020, nhất là đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố. Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ rõ, kết quả đó có sự đóng góp hết sức quan trọng của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp thành phố thông qua công tác kiểm tra, giám sát Đảng. Đóng góp gần nhất, rõ nhất của công tác kiểm tra, giám sát là thành công của đại hội 50 đảng bộ cấp trên cơ sở, 2.310 tổ chức cơ sở Đảng và 17.118 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.

Bên cạnh những kết quả đạt được, theo ông Vương Đình Huệ, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ thành phố còn một số hạn chế, yếu kém cần khắc phục như công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm của một số đơn vị chưa thường xuyên, kịp thời, chưa đủ sức răn đe, ngăn chặn, xử lý các sai phạm. Công tác nắm tình hình, phát hiện dấu hiệu vi phạm của Ủy ban Kiểm tra một số quận, huyện chưa kịp thời, quyết liệt, ráo riết, hiệu quả, dẫn đến vi phạm xảy ra trong thời gian dài không được xử lý. Một số nơi còn có biểu hiện nể nang, né tránh, ngại va chạm...

Để tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém nêu trên, đồng thời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong tình hình mới, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu, hội nghị tiếp thu đầy đủ ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Hoàng Văn Trà, đồng thời quan tâm thực hiện tốt 5 nhiệm vụ.

bi thu ha noi dang bo tp khong khoan nhuong voi tieu cuc tham nhung
Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ TP Hà Nội được tổ chức trong sáng 22/9.

Đáng chú ý, Bí thư Thành ủy yêu cầu, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp thành phố tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn nữa về vị trí, vai trò của Thủ đô, nhất là qua những ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại cuộc làm việc giữa Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Thành ủy ngày 19/9 vừa qua. Từ đó từng tập thể, cá nhân ngành Kiểm tra thành phố thấy rõ trách nhiệm của mình đối với việc phát huy, giữ gìn vị thế, tầm quan trọng đặc biệt của Đảng bộ Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chỉ đạo cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp tiếp tục có giải pháp để mỗi cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra của Đảng luôn khách quan, công tâm, thận trọng; có phẩm chất, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, tác phong làm việc khoa học, ứng xử nhân văn, xứng đáng là người chiến sĩ xung kích trên mặt trận đấu tranh với những sai phạm của tổ chức Đảng và đảng viên. Các cấp ủy chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, hỗ trợ kinh phí bảo đảm cho các hoạt động kiểm tra, giám sát; chăm lo tốt hơn cho đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh, với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, Đảng bộ thành phố sẽ tiếp tục đấu tranh không khoan nhượng với tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ông Huệ tin tưởng các cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp sẽ tiếp tục phát huy kết quả, kinh nghiệm, làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, đóng góp tích cực, gương mẫu xây dựng Đảng bộ thành phố và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh...

Theo Quang Phong/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load