Thứ năm 18/04/2024 13:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội XIII: Đại hội của ý Đảng, lòng dân, niềm tin và sự đổi mới

16:08 | 01/02/2021

Dõi theo Đại hội XIII của Đảng, các nhân sỹ, trí thức và người dân Thủ đô Hà Nội đã chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình trước thành công của Đại hội XIII.

dai hoi xiii dai hoi cua y dang long dan niem tin va su doi moi
Các đại biểu biểu quyết, thông qua Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 1/2, Đại hội XIII của Đảng đã bế mạc, kết thúc thành công kỳ Đại hội của ý Đảng, lòng dân, của niềm tin và sự đổi mới.

Dõi theo Đại hội, các nhân sỹ, trí thức và người dân Thủ đô Hà Nội đã chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình trước thành công của Đại hội XIII.

Phấn khởi trước sự thành công của Đại hội

Ông Nguyễn Khả Hùng, nguyên Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, bày tỏ vừa là công dân, vừa là đảng viên, lại là nguyên lãnh đạo cơ sở, ông đã đặt tâm trí, kỳ vọng, tình cảm của mình vào Đảng và vào Đại hội XIII của Đảng.

Ông cho rằng hiện nay, khí thế của nhân dân và đảng viên rất tốt, mọi người đều hướng về Đảng, vì thời gian vừa qua Đảng đã đem lại sức sống, niền tin cho họ, cuộc sống hôm nay thêm khởi sắc, có thay đổi tốt đẹp.

Trong thời gian diễn ra Đại hội, ông Nguyễn Khả Hùng thường xuyên theo dõi qua các kênh thông tin, đem lại cho ông cũng như mọi người những xúc cảm tốt đẹp. Đại hội XIII của Đảng có nhiều đổi mới, coi trọng dân chủ, coi niềm tin và nguyện vọng của nhân dân là trên hết. Các chương trình công tác của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân rất hữu ích, cụ thể, đi vào chiều sâu. Đồng thời, Đại hội có những chỉ đạo chặt chẽ, sát sao, thể hiện tình đoàn kết, sức chiến đấu trong nội bộ Đảng.

Nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Khả Hùng khẳng định, Đại hội thể hiện ý Đảng, lòng dân; kết quả của Đại hội thể hiện sự đoàn kết, tập trung, chất lượng.

Ông Hùng mong muốn sau Đại hội, Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục đổi mới, làm trong sạch đội ngũ hơn nữa để tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân. Những gì còn sai sót, còn khiếm khuyết, thậm chí có cả những sai lầm cần được sửa chữa, thanh lọc để Đảng Cộng sản Việt Nam trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

“Tôi nghĩ rằng, Đại hội của chúng ta là Đại hội của niềm tin, Đại hội của sự đổi mới và Đại hội của ý Đảng, lòng dân,” ông Nguyễn Khả Hùng khẳng định.

Lựa chọn những người lãnh đạo xứng đáng

Ông Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, cho biết trước khi Đại hội XIII diễn ra, ông đã rất tin tưởng Đại hội thành công, vì thực tế Đại hội được chuẩn bị rất cẩn trọng, bài bản trong từng bước, từ khâu chuẩn bị các văn kiện đến khâu nhân sự. Và kết quả là Đại hội diễn ra rất thành công.

Việc thảo luận, tranh luận để đi tới những quan điểm, những đường lối rất đúng đắn, thể hiện thông qua văn kiện của Đại hội Đảng được nhân dân đón nhận rất phấn khởi.

Các đại biểu tham dự Đại hội đều có tinh thần trách nhiệm, chọn lựa những người tái cử cũng như người mới tham gia Ban Chấp hành Trung ương lần này đều là những người xứng đáng.

Theo ông Nguyễn Viết Chức, với tiêu chí và sự chuẩn bị cẩn trọng, đặc biệt là trách nhiệm thay mặt cho hơn 5,1 triệu đảng viên và thay mặt cho toàn dân, các đại biểu đã lựa chọn ra những người lãnh đạo xứng đáng cho khóa tới.

Có thể nói đây là một khóa nền tảng, khóa mở đầu cho giai đoạn khát khao phát triển của dân tộc, giai đoạn phát triển đặc biệt của Việt Nam.

Bởi khóa 2021-2026 là khóa nền tảng để năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, Việt Nam phải trở thành nước công nghiệp hiện đại có thu nhập cao.

Đặc biệt đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nước ta phải trở thành nước có thu nhập cao. Đây là khát vọng rất chính đáng, có cơ sở của dân tộc và Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cũng theo ông Nguyễn Viết Chức, giai đoạn này cũng là giai đoạn đầy thách thức, toàn Đảng, toàn dân gắn kết một lòng mới vượt qua. Văn kiện Đại hội chỉ ra, nhân dân là trung tâm, mọi lợi ích thuộc về nhân dân để toàn Đảng, toàn dân thực hiện khát khao của dân tộc, đó là phát triển đi cùng nhịp bước với toàn thế giới, phát triển phồn vinh trong giai đoạn mới đầy triển vọng. Từ thành thị tới nông thôn, người dân đều phấn khởi với thành công của Đại hội XIII, một lòng tin tưởng theo Đảng./.

Theo Đinh Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load