Thứ tư 05/02/2025 19:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Bị cư dân tố hàng loạt sai phạm, chủ đầu tư dự án Happy Star gay gắt phản hồi

15:08 | 02/04/2019

(Xây dựng) – Trước việc cư dân liên tục đấu tranh đòi quyền lợi, chủ đầu tư dự án Happy Star đã đưa ra nhiều lý do kiên quyết bảo vệ quan điểm và cách làm của mình. Mâu thuẫn giữa hai bên đang ngày một trở nên căng thẳng và chưa thể tìm được tiếng nói chung.

Cư dân dự án Happy Star kêu cứu tại trụ sở UBND phường Giang Biên.

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh, hàng loạt những bất cập tại dự án Happy Star (Long Biên) đang bị chính những cư dân sinh sống tại đây bức xúc tố cáo tới các cấp chính quyền, ngành chức năng. Cụ thể như việc chủ đầu tư thu đến 95% giá trị hợp đồng, cho dân vào ở từ 2 năm nay nhưng vẫn chưa bàn giao chính thức căn hộ; chất lượng công trình kém; diện tích căn hộ thiếu hụt với tỷ lệ vượt quá giới hạn cho phép trong hợp đồng; hàng loạt hạng mục tiện ích đều không được thực hiện; tự bán điện, nước giá cao cho cư dân; có dấu hiệu trốn thuế… 

Sau khi nhận được phản ánh của cư dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc với chủ đầu tư là Cty TNHH Vintep Hà Nội. Ông Nguyễn Thanh Nam – Giám đốc Cty xác nhận: “Việc cư dân gửi đơn thư tố cáo khắp nơi là có thật, nhưng nội dung tố cáo không hoàn toàn đúng với thực tế và bản chất của sự việc.

Chúng tôi không hề vô trách nhiệm hay bỏ mặc quyền lợi của cư dân, mà vẫn đang thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, bao gồm các thủ tục bàn giao căn hộ, làm sổ đỏ cho cư dân, liên hệ với Điện lực Long Biên và đơn vị cung cấp nước sạch để ký hợp đồng trực tiếp với từng hộ, bảo hành và bảo trì các hạng mục của dự án theo đúng hợp đồng ký kết. Nếu chúng tôi thực sự để xảy ra những sai phạm nghiêm trọng như cư dân phản ánh, liệu chúng tôi có còn tồn tại hay đã bị các ngành chức năng xử lý lâu rồi?”.

Hội nghị cư dân lần 1 thất bại do cư dân và Chủ đầu tư không thể tìm được tiếng nói chung.

Vị này cũng cho rằng: “Cư dân liên tục đấu tranh đòi quyền lợi, nhưng có những đòi hỏi vô lý, không thuộc trách nhiệm và nghĩa vụ của chúng tôi nên chúng tôi không thể thực hiện. Chính một bộ phận cư dân đang có tư tưởng kích động, lôi kéo mọi người gây khó khăn cho cả 2 bên. Hội nghi cư dân lần thứ nhất thất bại cũng vì cư dân gây rối, không thiện chí bàn bạc để giải quyết. Việc thành lập Ban quản trị phía Cty còn muốn làm nhanh để trao trả nghĩa vụ và quyền lợi cho đại diện cư dân, nhưng phía cư dân không hợp tác nên chưa thể thực hiện đúng theo quy định”.

“Việc chúng tôi ngừng cung cấp điện, nước, thang máy, điện chiếu sáng là do không có kinh phí để duy trì. Nhiều hộ dân không chịu nộp tiền điện, nước và phí dịch vụ với lý do không đồng ý với mức phí dịch vụ, trong khi chúng tôi chỉ thu đúng theo thỏa thuận trong hợp đồng mua bán (HĐMB) là 5.000đ/m2. Có hộ suốt 2 năm nay không chịu nộp đồng nào. Hàng tháng chúng tôi đã phải bỏ hàng trăm triệu để bù lỗ, nhưng đến giờ không còn kinh phí để bù vào nữa. Nếu cứ tình trạng này, chúng tôi sẽ còn cắt điện, nước và ngừng hoạt động của cả hệ thống thang máy. Không có kinh phí chúng tôi đành chịu, chứ không thể duy trì mãi được”, ông Nam cho biết thêm.

Lãnh đạo Cty TNHH Vintep Hà Nội cũng khẳng định: “Những việc làm của chúng tôi  đều căn cứ vào những điều khoản đã ký kết trong HĐMB giữa cư dân và chủ đầu tư. Khi cư dân ký HĐMB đương nhiên đã đồng ý với những nội dung này. Muốn đòi hỏi quyền lợi thì chính cư dân cũng phải thực hiện nghĩa vụ của mình như đã cam kết”.

Để làm rõ những phản ánh của cư dân, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với phía UBND phường Giang Biên, tuy nhiên, đến nay đơn vị này đến nay vẫn “bặt vô âm tín”.

Được biết, trước những căng thẳng kéo dài tại chung cư Happy Star, cuối tuần qua UBND quận Long Biên có buổi làm việc với các bên liên quan.

Căng thẳng tiếp tục leo thang, cư dân đồng loạt treo biển bán nhà.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Hải - Phó Trưởng phòng quản lý lý đô thị quận Long Biên đề nghị chủ đầu tư công khai diện tích toàn bộ các căn hộ, thời gian bắt đầu tư ngày 1/4 để có căn cứ các hộ dân đóng phí dịch vụ. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư cấp nước trở lại cho các hộ dân đã bị cắt.

Ngoài ra, quận yêu cầu chủ đầu tư chuẩn bị công tác thành lập Ban quản trị, họp trù bị dự kiến nhân sự thời gian xong trước ngày 15/4.

Còn về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, quận cũng đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện các hồ sơ liên quan để sớm bàn giao sổ đỏ cho cư dân. “Nếu chủ đầu tư cố tình không thực hiện theo cam kết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Hải nói.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load