Thứ sáu 26/04/2024 20:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bế mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng 2022

17:20 | 05/10/2022

(Xây dựng) – Ngày 4/10, tại Hải Phòng đã diễn ra Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp năm 2022 do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức, trong đó có Hội thảo “Ứng dụng công cụ quản trị tiên tiến nhằm nâng cao năng suất chất lượng đối với doanh nghiệp Hải Phòng”.

be mac tuan le doi moi sang tao va ngay hoi khoi nghiep hai phong 2022
Ông Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo “Ứng dụng công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng đối với doanh nghiệp Hải Phòng”, các chuyên gia, nhà khoa học và các doanh nghiệp đã trình bày, trao đổi và chia sẻ nhiều nội dung như: Đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất chất lượng; bộ công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất chất lượng. Hỗ trợ của Nhà nước về năng suất chất lượng; thành công của doanh nghiệp khi triển khai mô hình áp dụng công cụ năng suất chất lượng.

Hội thảo chủ đề “Ứng dụng công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất chất lượng đối với doanh nghiệp Hải Phòng” là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Techfest HaiPhong 2022. Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu các công cụ quản trị tiên tiến để cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng và điển hình thành công khi áp dụng các công cụ này cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

be mac tuan le doi moi sang tao va ngay hoi khoi nghiep hai phong 2022
Ông Nguyễn Tùng Lâm - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Năng suất Việt Nam trình bày tham luận tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố cho biết: Thành phố Hải Phòng có hơn 600 doanh nghiệp, đơn vị được cấp giấy chứng nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; trên 50 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Việt Nam; trong đó có 6 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Là một trong những địa phương có số doanh nghiệp đạt giải thưởng chất lượng quốc tế nhiều nhất. Chỉ số năng suất các nhân tố tổng hợp TFP của thành phố tăng hàng năm cũng nhờ các hoạt động ứng dụng các công cụ quản trị và cải tiến năng suất chất lượng có trọng tâm, trọng điểm của các doanh nghiệp.

Ông Trần Quang Tuấn khẳng định: Đây mới chỉ là kết quả bước đầu đặt nền móng cho hoạt động đổi mới sáng tạo để tăng năng suất chất lượng. Để doanh nghiệp thích ứng, chuyển động và bứt phá trong giai đoạn sắp tới rất cần sự chung tay của Nhà nước, doanh nghiệp, đặc biệt việc hình thành Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ trong doanh nghiệp.

be mac tuan le doi moi sang tao va ngay hoi khoi nghiep hai phong 2022
Tọa đàm chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp để nâng cao năng suất chất lượng.

Ngay sau khi kết thúc Hội thảo, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức bế mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng năm 2022.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load