Thứ sáu 19/04/2024 10:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Techfest Hải Phòng 2022: Hứa hẹn mang nhiều thay đổi, đột phá

20:02 | 28/09/2022

(Xây dựng) – Ngày 28/9, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng chủ trì tổ chức Techfest Hải Phòng 2022 lần thứ 6.

techfest hai phong 2022 hua hen mang nhieu thay doi dot pha
Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại sự kiện.

Techfest Hải Phòng 2022 sẽ giới thiệu, kết nối 300 sản phẩm đổi mới sáng tạo hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, định hướng phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, khuyến khích hoạt động phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp trong toàn xã hội. Sự kiện được tổ chức trực tiếp và thu phát hình trực tuyến phù hợp với hoạt động chuyển đổi số trong tổ sự kiện mà vẫn đảm bảo quy mô sự kiện KH&CN tầm cỡ Vùng đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Khắc Nam nhấn mạnh: Cùng với cả nước, thành phố Hải Phòng đang đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa hội nhập với nền kinh tế thế giới. Đây là định hướng quan trọng thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ cao, công nghệ 4.0 của thành phố hiện nay. Sau hơn 2 năm triển khai, hoạt động khởi nghiệp của thành phố Hải Phòng đạt được nhiều kết quả tốt. Thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, Hải Phòng trở thành tụ điểm phát triển khoa học công nghệ của cả nước, là thành phố đi đầu trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Để đạt được điều này, đề nghị Sở KH&CN và các sở, ban, ngành thành phố Hải Phòng tích cực chủ động xin hướng dẫn chỉ đạo của Bộ KH&CN, tham mưu Thành ủy, HĐND, UBND thành phố triển khai các nội dung đã ký kết giữa Bộ KH&CN với thành phố Hải Phòng, trong đó nâng cao các hoạt động hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đề nghị các sở, ban, ngành địa phương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp sáng tạo của thành phố, tạo lập văn hóa đổi mới sáng tạo, ứng dụng đổi mới và phát triển công nghệ cho các doanh nghiệp. Các viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức nghiên cứu khoa học, doanh nghiệp, người dân... tiếp tục phát huy tinh thần năng động sáng tạo, nhiệt huyết, tận dụng tối đa các thành tựu khoa học của nhân loại để góp phần phát triển làm giàu cho thành phố và đất nước.

Với chủ đề “Hải Phòng – Thành phố đổi mới sáng tạo – Điểm đến thành công”, Techfest Hải Phòng 2022 có hơn 10 sự kiện xuyên suốt trong tuần lễ. Hàng ngàn lượt đăng ký tham dự tạo không khí sôi động thể hiện sự quyết tâm và tinh thần chung sức thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo từ khối cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội tới khối doanh nghiệp trong, ngoài nước của chính quyền thành phố Hải Phòng.

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nêu quan điểm: Khuyến khích thành phố Hải Phòng cũng như các địa phương tổ chức các sự kiện như Techfest Hải Phòng nhằm quảng bá, tôn vinh, đánh giá... tạo điều kiện phát triển cho những người khởi nghiệp, doanh nghiệp đang phát triển. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp quốc tế đến tham dự cảm thấy sự quan tâm của Đảng, của Chính phủ tới các hoạt động đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ...

techfest hai phong 2022 hua hen mang nhieu thay doi dot pha
Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu.

Techfest Hải Phòng 2022 sẽ triển lãm trực tiếp với sự tham gia của 67 gian hàng, triển lãm trực tuyến với 155 doanh nghiệp, khai trương khu trưng bày 11 công nghệ nông nghiệp công nghệ cao Isarel, kết nối 120 doanh nghiệp trong và ngoài thành phố với 42 cuộc kết nối 1-1 được thiết lập…

Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự hỗ trợ từ công cụ, nền tảng công nghệ thực tế ảo và các nền tảng mạng xã hội.

Mạnh Phan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load