Chủ nhật 15/09/2024 12:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

BCG Land tiên phong phát triển dự án xanh, kiến tạo giá trị bền vững

09:10 | 15/09/2024

(Xây dựng) - Công ty Cổ phần BCG Land (BCG Land) đã nhiều năm tiên phong theo đuổi triết lý phát triển bền vững, tạo nên những dự án bất động sản xanh, mang tính biểu tượng. Doanh nghiệp vận dụng hài hòa các nhiệm vụ xây dựng và bảo tồn, phát triển kinh tế đi đôi với trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường.

BCG Land tiên phong phát triển dự án xanh, kiến tạo giá trị bền vững
Dự án Hội An D'or được xem là một dự án xanh tiêu biểu của BCG Land.

Những công trình xanh mang giá trị cốt lõi

Được bao bọc bởi dòng sông Thu Bồn, trong lòng phố cổ Hội An, dự án đảo du lịch sinh thái Hội An D'or 24,48ha gây ấn tượng mạnh mẽ khi tạo nên một quần thể vui chơi, giải trí, lưu trú kết hợp kinh doanh, dịch vụ khép kín. Dự án được phát triển theo mô hình nghỉ dưỡng - văn hóa - sinh thái - thương mại bao gồm các sản phẩm như: Shophouse, biệt thự, khách sạn 5 sao, boutique hotel 3 sao, condotel...

Một không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên đã được BCG Land dày công tạo dựng tại dự án cao cấp này. Không chỉ là một điểm đến văn hoá, Hội An D'or còn là hành trình trải nghiệm du lịch sinh thái mới lạ, kết hợp với du lịch nông nghiệp và chăm sóc sức khoẻ. Dự án dành tới hơn 5ha diện tích cho không gian du lịch sinh thái, nông nghiệp như: Khu dã ngoại ngoài trời, khu nông nghiệp trải nghiệm, khu vườn nông nghiệp hữu cơ, khu trưng bày nông sản…

Hội An D'or được xem là một dự án xanh tiêu biểu của BCG Land (thành viên Tập đoàn Bamboo Capital) nhờ vào thiết kế thân thiện với môi trường và tích hợp của các yếu tố bền vững trong phát triển. Doanh nghiệp này còn phát triển một khu phức hợp cao cấp khác tại Thành phố Hồ Chí Minh, kết hợp giữa trung tâm thương mại, phố đi bộ trong nhà và căn hộ trong một tổng thể sinh thái xanh.

Dự án mang tên King Crown Infinity với 2 block cao 30 tầng nổi, 5 tầng hầm, được thiết kế cảnh quan độc đáo với vườn treo, nhạc nước và hồ cảnh quan làm mát không khí lõi thông tầng. Điểm nhấn của King Crown Infinity là tràn ngập mảng xanh, tích hợp không gian xanh trong từng m2.

King Crown Infinity có hệ thống mảng xanh được quy hoạch hoàn thiện từ công viên nội khu rộng 2.500m2 xuyên suốt đến tận trong lòng dự án. Ngoài ra, “phố đi bộ trong nhà” thông suốt và khép kín 6 tầng được kết hợp hài hòa giữa mảng xanh, hồ cảnh quan và thác nước tạo nên một vườn treo trên không độc đáo.

BCG Land tiên phong phát triển dự án xanh, kiến tạo giá trị bền vững
Dự án King Crown Infinity nổi bật với điểm nhấn tràn ngập mảng xanh, tích hợp không gian xanh trong từng m2.

Là đơn vị chuyên phát triển các dự án cao cấp, BCG Land luôn tuân thủ tôn chỉ, mục đích là xây dựng đi đôi với bảo tồn tự nhiên, phát triển đi đôi với trách nhiệm bảo vệ môi trường và giữ gìn cho thế hệ tương lai. Công ty đã tạo dựng nên nhiều công trình xanh tiêu biểu, ngoài Hội An D'or, Malibu Hội An (Quảng Nam), King Crown Infinity (Thành phố Hồ Chí Minh) như đã kể trên thì còn có Casa Marina, Casa Marina Premium (Bình Định), King Crown Village (Thành phố Hồ Chí Minh)…

BCG Land hướng đến việc sử dụng năng lượng tái tạo, dùng vật liệu thân thiện với môi trường và hạn chế tối đa việc tác động đến hệ sinh thái tự nhiên. Thậm chí ở một số dự án, Công ty còn ưu tiên chọn nguyên vật liệu sản xuất ngay tại địa phương để giảm phát thải trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu.

Về mặt dài hạn, đại diện BCG Land cho biết sẽ tiếp tục xây dựng các dự án mang tính biểu tượng tại địa phương, các công trình xanh có tính tích hợp cao, nâng cao chất lượng sống cho khách hàng và đóng góp vào tiến trình phát triển chung của xã hội. Trong đó, Công ty nghiên cứu và áp dụng các tiêu chuẩn xanh hàng đầu thế giới vào các dự án bất động sản của mình như: Tiêu chuẩn LOTUS, LEED (Leadership in Energy & Environmental Design) và EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies).

Đồng thời, ngoài bất động sản nhà ở và nghỉ dưỡng, BCG Land sẽ tiếp tục nghiên cứu đầu tư thêm các dự án bất động sản khu công nghiệp theo hướng phát triển xanh, bền vững. Công ty đánh giá cùng với sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng toàn cầu gần đây, bất động sản công nghiệp hứa hẹn sẽ trở thành một thị trường sôi động trong thời gian sắp tới.

Đơn vị tiên phong phát triển dự án xanh và bền vững

BCG Land theo đuổi triết lý phát triển bền vững, khẳng định sự khác biệt trong các dòng sản phẩm, kiến tạo giá trị và đóng góp cho nền kinh tế địa phương. Tại mỗi công trình, BCG Land luôn ưu tiên sử dụng năng lượng mặt trời, tận dụng thế mạnh là Công ty thành viên của Tập đoàn mẹ (Bamboo Capital Group) đang phát triển thần tốc trong lĩnh vực kinh doanh này. Từ đó, Công ty tạo ra cuộc cách mạng cho những ngôi nhà sinh thái sở hữu hệ năng lượng tuần hoàn bền vững.

Doanh nghiệp luôn hiện thực hóa các kiến trúc xanh trong từng công trình, tối ưu hóa diện tích cây xanh, mặt nước, khoảng không thông thoáng để mang đến lợi ích cao nhất cho người sử dụng. BCG Land cũng trung thành với phong cách kiến tạo những hồ cảnh quan để tích nước, có tác dụng như máy điều hòa tự nhiên, làm mát cho toàn khu vực dự án, tiết kiệm điện năng, gắn kết con người cùng thiên nhiên.

Để hiện thực hóa các yếu tố phát triển xanh trong quá trình triển khai dự án, đại diện BCG Land cho biết Công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn thiết kế, xây dựng sản phẩm. Trước khi tiến hành xây dựng, Tập đoàn Bamboo Captial cũng như BCG Land luôn khảo sát rất kỹ lưỡng địa điểm xây dựng dự án. Công ty luôn lựa chọn các địa điểm phù hợp với điều kiện tự nhiên của từng vùng, đảm bảo không phá hoại môi trường sống tự nhiên của sinh vật, không ảnh hưởng đến các khu bảo tồn thiên nhiên, không gây ra mất cân bằng sinh thái…

BCG Land cũng luôn thực hiện nghiêm túc đánh giá tác động môi trường; dự báo tác động đến môi trường của từng dự án cụ thể để đưa ra biện pháp bảo vệ môi trường khi triển khai dự án đó. Khi thiết kế dự án, các kiến trúc sư cũng ưu tiên dành diện tích lớn cho không gian xanh (công viên, hồ nước, khu vực trồng cây xanh…) và khu vực công cộng cho cư dân.

Chủ đầu tư này còn ưu tiên sử dụng công nghệ xanh như: Tích hợp sử dụng năng lượng tái tạo trong các dự án, lắp đặt hệ thống quản lý năng lượng thông minh, kiểm soát năng lượng sử dụng (tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, hệ thống quản lý đến từng điểm sáng…).

Trong giai đoạn thi công, BCG Land ưu tiên lựa chọn các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, tái chế và tiết kiệm năng lượng như: Kính tiết kiệm năng lượng, gạch block và ngói không nung, ngói đất sét, tôn lợp sinh thái, xi măng xanh, bê tông nhẹ, gạch ốp lát tái chế, sơn sinh thái thân thiện với sức khỏe và môi trường…

Cùng đó, Công ty cũng có cơ chế quản lý chất thải trong xây dựng nhằm giảm thiểu phế thải xây dựng ra môi trường, có biện pháp tái chế chất thải xây dựng. Các dự án của BCG Land đều có hệ thống thu gom và tái sử dụng nước mưa để tiết kiệm nước.

Ở giai đoạn quản lý và vận hành, Bamboo Capital và BCG Land lựa chọn các hệ thống quản lý thông minh; ứng dụng công nghệ trong việc kiểm soát lượng điện và nước tiêu thụ; nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, xây dựng ý thức “sống xanh” tới từng cư dân.

Ban lãnh đạo BCG Land tin rằng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững, Công ty sẽ xây dựng lên những công trình chất lượng, bền bỉ với thời gian; góp phần thay đổi diện mạo quốc gia, kiến tạo giá trị lâu dài cho thế hệ tương lai.

Bài dự thi viết về Công trình xanh Việt Nam năm 2024 do Báo Xây dựng phát động. Ban tổ chức cuộc thi không trả nhuận bút các bài dự thi. Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực và bản quyền bài viết.

Viết Dũng - Quang Hải

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load