(Xây dựng) - Yến sào Khánh Hòa là thương hiệu nổi tiếng và duy nhất của ngành yến sào Việt Nam nhận Thương hiệu quốc gia nhiều năm liền, là doanh nghiệp đi đầu trong hiện thực mô hình sản xuất xanh và phát triển sản phẩm thân thiện môi trường. Những bước đi chiến lược này đã giúp Công ty Yến sào Khánh Hòa mở rộng thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu, đồng thời khẳng định trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.
Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tich HĐTV Công ty giới thiệu sản phẩm yến sào đến Thủ tướng Trung Quốc và Thủ tướng Việt Nam. |
Thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
Thị trường xuất khẩu của Yến sào Khánh Hòa được đánh giá tiềm năng và rộng lớn. Từ 20 thị trường vào năm 2019, đến nay đã tăng trên 30 thị trường khắp thế giới với gần 60 sản phẩm, khẳng định vị thế hàng đầu của một thương hiệu quốc gia. Đây là nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Thành công này đến từ chiến lược định vị thương hiệu dựa trên chất lượng quốc tế, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe từ các thị trường cao cấp. “Xuất khẩu thô hoặc làm gia công dễ dàng hơn. Nhưng chúng tôi quyết nâng tầm phát triển các sản phẩm sau chế biến, chọn xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình, dù con đường này gian nan gấp nhiều lần. Đó là cách để khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên trường quốc tế”, ông Nguyễn Khoa Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết.
Đặt chữ tín lên hàng đầu, Yến sào Khánh Hòa không chỉ có chỗ đứng ở nhiều quốc gia mà còn ở những thị trường đòi hỏi chất lượng hết sức nghiêm ngặt như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông… Đặc biệt, năm 2023 và 2024 là dấu mốc đáng tự hào khi Yến sào Khánh Hòa khẳng định vị thế tại thị trường “tỷ dân” Trung Quốc. Yến sào Khánh Hòa đã được trưng bày tại khu trưng bày thành quả sáng kiến “vành đai và con đường” tại Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc. Bên cạnh đó, Công ty đã chung tay thúc đẩy hợp tác giữa Khánh Hòa và Trung Quốc trong việc quảng bá và xuất khẩu yến sào Khánh Hòa đạt tổng trị giá 10 triệu Nhân dân tệ, thiết lập được mối quan hệ hợp tác với 2 doanh nghiệp nổi tiếng là Đồng Nhân Đường và Xiaoxiandun Bắc Kinh, triển khai thực hiện việc đàm phán hợp tác với các siêu thị lớn tại Trung Quốc.
Ông Chen Yun Bo, đại diện Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Ninh Ba Hưng Thiên Đạt (Trung Quốc) chia sẻ, “Sanest, Sanvinest là các sản phẩm rất nổi tiếng, được người dân Trung Quốc đánh giá cao và rất ưu chuộng. Những lô hàng đầu tiên đến với thị trường Trung Quốc được người tiêu dùng đón nhận và hài lòng về chất lượng của sản phẩm”.
Các doanh nghiệp Trung Quốc tham quan gian hàng Yến sào Khánh Hòa. |
Yến sào Khánh Hòa hướng đến kỷ nguyên xanh
Tiên phong trong sản xuất xanh, Yến sào Khánh Hòa áp dụng các công nghệ tự động hóa tiên tiến và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của thế giới như ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP, BRCGS và các quy định nghiêm ngặt của thị trường quốc tế như Úc (AQIS), Canada (CFIA), Hoa kỳ (FDA), FSMA, HALAL. “Chúng tôi cam kết quy trình sản xuất xanh từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra thân thiện với môi trường. Sản phẩm 100% tự nhiên, không hóa chất, không chất bảo quản; luôn cải tiến nâng cao hàm lượng yến, mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất cho người tiêu dùng", ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ.
Công ty cũng đón đầu xu hướng tiêu dùng xanh bằng cách phát triển bao bì thân thiện môi trường; triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái để vừa có nguồn điện sạch phục vụ sản xuất, vừa góp phần giảm phát thải ra môi trường. Công ty còn nghiên cứu, tạo cảnh quan, môi trường sống xanh cho loài chim yến để bảo tồn, phát triển quần thể đàn chim yến, nhằm hướng đến giá trị phát triển bền vững cho ngành nghề yến sào. Với định hướng này, Yến sào Khánh Hòa sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững, ngày càng phát triển trên toàn thế giới.
Phấn đấu tăng trưởng hai con số
Không chỉ dẫn đầu giá trị thương hiệu và thị phần trong nước, Yến sào Khánh Hòa còn tiên phong thể hiện triết lý kinh doanh bền vững và trách nhiệm xã hội. Chủ tịch HĐTV Công ty Trịnh Thị Hồng Vân nhấn mạnh: “Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hiện không chỉ là nền tảng phát triển, mà còn đảm bảo sự sống của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới. Nếu không bắt nhịp, doanh nghiệp sẽ bị tụt lại phía sau, bị loại khỏi sân chơi toàn cầu”.
Yến sào Khánh Hòa - Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh. |
Đi đôi với nhiệm vụ trên, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 15% trở lên vào năm 2025, trong đó tập trung vào thị trường Trung Quốc, với kỳ vọng xuất khẩu đạt 10 triệu USD, góp phần cùng chính quyền địa phương hiện thực hóa mục tiêu “Khánh Hòa thập niên nâng tầm và phát triển”, tăng trưởng kinh tế hai con số để hướng tới xây dựng tỉnh Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Để đạt được mục tiêu này, Yến sào Khánh Hòa cam kết tiếp tục bảo tồn phát triển quần thể đàn chim yến đảo, nâng cao chất lượng, sản lượng tổ yến; đầu tư xây dựng các nhà máy mới đạt chuẩn thế giới; đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo nhu cầu thị trường; cải tiến mẫu mã hàng hóa…
"Vững bước tiến vào kỷ nguyên xanh" là lời cam kết mạnh mẽ của Yến Sào Khánh Hòa với cộng đồng, môi trường và thế hệ mai sau. Công ty tiếp tục khẳng định phát triển bền vững là con đường duy nhất tạo ra giá trị lâu dài, trở thành niềm tự hào của Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Năm 2024, Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định thương hiệu bằngnhững giải thưởng trong nước và quốc tế: Lần thứ 4 đạt Thương hiệu quốc gia; Hàng Việt Nam chất lượng cao; Top 10 Thương hiệu Phát triển bền vững châu Á - Thái Bình Dương; Top 10 Thương hiệu Vàng châu Á; Giải thưởng Thương hiệu mạnh Phát triển bền vững. Thành công còn có sự góp sức của Công ty CP NGK Sanest Yến sào Khánh Hòa với Giải Vàng chất lượng quốc gia, Giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, Thương hiệu số 1 Việt Nam... Công ty CP NGK Yến sào Khánh Hòa đạt Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam Ngành Thực phẩm - Đồ uống, Cúp Vàng vì sức khỏe cộng đồng. |
Tùng Quân
Theo