Thứ bảy 27/04/2024 00:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản ven sông Hàn: “chìa khoá” nâng tầm diện mạo Đà Nẵng

20:23 | 23/03/2023

(Xây dựng) - Bất động sản tại thành phố Đà Nẵng đang có những dấu hiệu khởi sắc trở lại với hàng loạt dự án cao cấp nằm ven hai bờ sông Hàn sắp ra mắt thị trường, hứa hẹn góp phần nâng tầm diện mạo cho trung tâm kinh tế của miền Trung trong thời gian tới.

Bất động sản ven sông Hàn: “chìa khoá” nâng tầm diện mạo Đà Nẵng
Quận Sơn Trà đang là trở thành trung tâm dịch vụ của Đà Nẵng.

Sơn Trà hân hoan đón “gió” mới

Theo Quyết định số 359/QĐ-TTg về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 thì đây sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch...

Cũng theo Quyết định này, khu vực quận Sơn Trà được xác định là địa bàn quan trọng để phát triển du lịch trên toàn thành phố với trọng tâm ven theo bờ Đông sông Hàn và khu vực vịnh Đà Nẵng. Trên thực tế, hiện Sơn Trà đang là một trong những quận có vai trò là trung tâm dịch vụ của Đà Nẵng, phát triển mạnh về dịch vụ du lịch có chất lượng cao. Đô thị phía Đông này sẽ xuất hiện nhiều dự án trọng điểm như: tổ hợp trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí tổng hợp, công viên chuyên đề phía nam bán đảo Sơn Trà, dự án mở rộng cảng Tiên Sa thành cảng du lịch, các toà nhà văn phòng và căn hộ cao cấp…

Đặc biệt, trong Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, sẽ xây dựng công trình hầm qua sông kết nối từ khu vực đường Đống Đa - Trần Phú sang đường Vân Đồn - Trần Hưng Đạo... Dự án này được kỳ vọng sẽ giúp cho việc nối liền hai bờ Đông - Tây sông Hàn thuận tiện hơn. Từ đó, mở ra khả năng khai thác tiềm năng du lịch không chỉ riêng Đà Nẵng mà cho cả các địa phương lân cận như phố cổ Hội An. Khi phương án hầm chui hài hòa với cảnh quan sông Hàn, công trình này sẽ hạn chế tối đa ảnh hưởng tầm nhìn ra biển và bán đảo Sơn Trà... Với những lợi thế thiên nhiên tuyệt vời của một nơi “đầu biển cuối sông”cộng thêm sự đầu tư cơ sở hạ tầng bài bản của nhà nước, Sơn Trà đang ngày càng trở thành một cái tên có sức hấp dẫn đối với đông đảo giới đầu tư.

Cú hích cho thị trường

Nhằm tạo những cơ chế, động lực để Đà Nẵng tiếp tục “cất cánh”, Bộ Chính trị cũng đã thông qua Nghị quyết 43 về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với mục tiêu “Xây dựng Đà Nẵng trở thành một thành phố thông minh, sinh thái, đáng sống không chỉ hàng đầu của cả nước mà còn là hàng đầu của khu vực Đông Nam Á...”. Đây thực sự là những tác động rất lớn về chính sách để địa phương phát triển, là “cú hích” quan trọng đối với ngành bất động sản.

Nằm trong xu hướng chung khả quan đó, thị trường bất động sản ở khu vực quận Sơn Trà - bờ Đông sông Hàn, chắc chắn cũng sẽ có những khởi sắc bên cạnh tiềm năng vốn có. Đơn cử, với dự án hầm đường bộ qua sông Hàn, đây sẽ là “cầu nối”, giúp tăng giá trị khai thác khu vực đất từ vịnh Đà Nẵng đến khu vực cầu sông Hàn. Trên thực tế, địa bàn quận Sơn Trà vốn đã rất sôi động với nhiều dự án “khủng” của các nhà đầu tư lớn thì sắp tới đây, một loạt các dự án mới rất có sức hút sẽ tiếp tục được ra mắt. Có thể kể đến một vài cái tên nổi bật như: The Muse Đà Nẵng với vị trí siêu đắc địa trên đường Lê Văn Duyệt và sở hữu tới 4 mặt tiền , giá mở bán dự kiến từ 50 – 60 triệu đồng/m2; Sun Riva Vista Đà Nẵng – chuỗi shophouse và biệt thự ven sông; H&A Residence – toà nhà căn hộ trên đường Võ Văn Kiệt với giá dự kiến từ 40 triệu đồng/m2; The 6Nature – dự án khách sạn cao cấp ven biển, được chào bán với giá 50 – 90 triệu đồng/m2…

Bất động sản ven sông Hàn: “chìa khoá” nâng tầm diện mạo Đà Nẵng
Dự án The Muse Đà Nẵng (ảnh minh hoạ).

Hiện nay, quỹ đất hai bên bờ sông Hàn không còn nhiều. Khu vực này được quy hoạch phần lớn dành cho những dự án thuộc phân khúc cao cấp để cụ thể hóa chủ trương đưa Đà Nẵng thành một Singapore hay một Hong Kong mới của châu Á. Những dự án sở hữu vị trí vàng, nằm dọc đường Lê Văn Duyệt ven sông Hàn như The Muse Đà Nẵng luôn là cái tên rất “hot”, bất chấp các khu vực khác trên địa bàn thành phố rơi vào cảnh “đóng băng” hay “ngủ đông”.

Kinh nghiệm ở nhiều địa phương đã cho thấy, bất cứ động thái điều chỉnh quy hoạch, nào cũng sẽ kích thích thị trường bất động sản phát triển. Với các đề án quy hoạch, nghị quyết nêu trên, bất động sản Đà Nẵng nói chung và tại quận Sơn Trà nói riêng cũng không nằm ngoài quy luật đó. Vấn đề là các nhà đầu tư có nằm được cơ hội hay không.

Doanh Chính

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load