Thứ bảy 27/04/2024 07:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản nghỉ dưỡng, chờ thời để “ bay lên”

20:40 | 09/05/2021

(Xây dựng) - Dịch bệnh Covid-19 đang trong tình trạng báo động trên cả nước, các loại hình bất động sản hầu như đang chững lại, trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng. Nhưng trong tương lai gần bất động sản nghỉ dưỡng sẽ cất cánh “bay lên”.

bat dong san nghi duong cho thoi de bay len
Bất động sản nghỉ dưỡng, nằm chờ thời để “ bay lên”.

Báo cáo của DKRA Việt Nam trước đó nhận định, bức tranh bất động sản nghỉ dưỡng trong quý I/2021 có tín hiệu tích cực cả về nguồn cung lẫn lượng giao dịch. Cụ thể, quý I có gần 800 căn biệt thự biển được tung ra thị trường, tăng 3,2 lần so với quý trước và gấp 26 lần cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo của DKRA Việt Nam cũng ghi nhận, nguồn cung sản phẩm như biệt thự, nhà phố biển và cả condotel diễn ra mạnh mẽ trong 3 tháng đầu năm. Toàn thị trường đón nhận 778 căn biệt thự biển mở bán đến từ 6 dự án (gồm 4 dự án mới và 2 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo của dự án trước đó), gấp 3,2 lần so với quý trước và gấp 26 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 25% (tương đương 196 căn), gấp 1,9 lần so với quý IV/2020.

Kể từ khi dịch bệnh Covid- 19 bùng phát, Việt Nam vẫn luôn là nước kiểm soát dịch bệnh rất tốt. Nên cho dù phân khúc khách du lịch nước ngoài không có thì phân khúc khách du lịch nội địa lại tăng. Chính vì vậy bất động sản nghỉ dưỡng luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Hàng loạt điều kiện thuận lợi đang tạo đòn bẩy để lĩnh vực du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng tại nhiều địa phương khởi sắc trong năm nay. Đây cũng được xem là cơ hội cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tái khởi động.

Các chuyện gia nhận định rằng: Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phụ thuộc rất nhiều vào các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Đợt dịch lần này xuất hiện đúng vào thời điểm bắt đầu chuẩn bị cao điểm mùa du lịch (tháng 5), các kế hoạch kinh doanh du lịch bị đảo lộn khi các biện pháp phòng dịch được đưa ra. Trước mắt, kế hoạch về du lịch và kinh doanh du lịch sẽ bị thay đổi, kéo theo nhiều khó khăn cho mục tiêu phục hồi và phát triển du lịch trong năm nay. Từ đó, dẫn đến hiệu quả của việc đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trong năm nay cũng khó tích cực.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm 3 đợt dịch vừa qua tại Việt Nam (đợt 1 sau Tết 2020, đợt 2 tháng 7/2020, đợt 3 trước Tết Nguyên đán 2021), với sự quyết liệt trong chỉ đạo, kiểm soát các biện pháp phòng dịch của cơ quan Nhà nước và chính quyền địa phương, cùng sự cẩn trọng của người dân, tin tưởng đợt dịch lần này sẽ lại được kiểm soát tốt như các lần trước.

Thế giới bước từ giai đoạn phòng thủ sang cầm cự và tấn công trực diện vào "cơn bão" này. Kế hoạch triển khai vaccine đang được đẩy mạnh trên toàn thế giới; các gói cứu trợ được sự đồng thuận cao tại các quốc gia; quan hệ giữa các cường quốc có dấu hiệu cải thiện, dòng dịch chuyển vốn đầu tư trên toàn cầu diễn biến theo hướng có lợi cho Việt Nam.

Cho dù dịch bệnh Covid- 19 còn đầy thách thức phía trước bởi sự biến thể của virút rất khó lường, nhưng bản chất của đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vốn là một chặng đường dài hơi và chỉ dành cho những nhà đầu tư có tiềm lực kinh tế mạnh. Để xây dựng và đi vào hoạt động cũng mất khoảng 5 năm. Nhưng để phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thực sự được “cất cánh” trong thời gian tới thì rất cần một lực đẩy mạnh từ chính sách Nhà nước.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương đã từng dự báo, bất động sản nghỉ dưỡng khó phục hồi sớm bởi sự biến động của ngành Du lịch. Vị chuyên gia này nhận định, ngành Du lịch Việt Nam còn chịu tác động lớn từ dịch. "Kể cả khi đường bay thương mại quốc tế được kết nối trở lại với một số quốc gia, chủ đầu tư cũng không nên quá kỳ vọng vào sự phục hồi ngay lập tức từ thị trường khách quốc tế", ông Mauro khuyến cáo.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load