Thứ tư 08/05/2024 09:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng đạt Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V

11:28 | 15/12/2023

(Xây dựng) - Ngày 14/12, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V.

Báo Xây dựng đạt Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V
Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V đã vinh danh 19 tác phẩm xuất sắc đạt giải.

Năm 2023 là năm thứ 5 Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng tổ chức Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” với chủ đề “Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại”.

Sau thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 169 tác phẩm tham gia (trong đó, Báo, tạp chí in: 41 tác phẩm; Báo, tạp chí điện tử: 100 tác phẩm; Báo nói: 13 tác phẩm; Báo hình: 15 tác phẩm) với 28 cơ quan báo chí, trong đó 26 cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, 2 cơ quan báo chí của Thành phố. Phần lớn là các cơ quan báo chí uy tín, có lượng bạn đọc lớn trong nước và quốc tế.

Các tác phẩm báo chí dự Giải năm nay có sự thể hiện tốt về chất lượng, thể loại, hình thức đa dạng, phong phú, số lượng tác phẩm tham gia nhiều, trong đó Báo Hải Phòng, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng có nhiều tác phẩm dự thi. Các tác phẩm gửi dự thi có nội dung bám sát với chủ đề của giải “Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại”.

Nhiều tác phẩm với nhiều loạt bài phóng sự trên báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng về nội dung và hình thức trình bày, lựa chọn, phân tích, đánh giá sâu sắc kết quả đạt được về lĩnh vực thu hút đầu tư, giao thông, quy hoạch đô thị, nông thôn mới, chuyển đổi số, du lịch, an sinh xã hội đã nêu bật những đổi mới, vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị thế, tầm vóc của thành phố Hải Phòng. Điểm mới năm nay có nhiều bài viết về công tác xây dựng Đảng, phân tích đánh giá tổng kết về nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố. Bên cạnh đó, nhiều bài viết kịp thời phát hiện những vấn đề còn nổi cộm, đóng góp ý kiến sâu sắc với sự phát triển của thành phố như những bất cập các công trình ảnh hưởng đến du lịch tại Đồ Sơn, bảo vệ nguồn nước sông Đa Độ, xử lý các dự án treo…

Báo Xây dựng đạt Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả, tác phẩm đạt giải Khuyến khích Giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" lần thứ V.

Các vấn đề được phản ánh trên báo chí đã tạo nên một bức tranh toàn cảnh sinh động về phát triển kinh tế, xã hội bền vững của Hải Phòng hôm nay. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu, thể hiện sự dấn thân của tác giả, khi đăng phát đã có hiệu quả truyền thông lớn, có tầm ảnh hưởng xã hội và mang lại hiệu quả xã hội tích cực. Một số tác phẩm có hình thức thể hiện chuyên nghiệp, hấp dẫn, sáng tạo, đầu tư công phu, ứng dụng công nghệ làm báo mới như video, longform và các hình ảnh đẹp, sống động để truyền đạt nội dung. Đặc biệt ở tất cả các hạng mục giải thưởng đều có sự xuất hiện song hành của các cơ quan báo chí Thành phố và các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn. Điều đó đã góp phần làm nên thành công và nâng cao vị thế của giải.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết: “Qua 5 năm tổ chức, Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” đã nhận được sự tham gia của gần 1.000 tác phẩm báo chí và hàng trăm nhà báo, phóng viên. Điều đó đã khẳng định uy tín của Giải. Điểm mới năm nay là có nhiều bài viết về công tác xây dựng Đảng, phân tích đánh giá tổng kết về nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố. Bên cạnh đó, nhiều bài viết kịp thời phát hiện những vấn đề còn nổi cộm, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng đối với các chủ trương lớn của thành phố và phân tích đánh giá chuyên sâu, mang tính phản biện giúp thành phố kịp thời điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, chính sách phù hợp”.

Báo Xây dựng đạt Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V
Văn phòng đại diện Khu vực Duyên hải Bắc bộ, Báo Xây dựng đạt giải Khuyến khích với tác phẩm “Hải Phòng vươn ra biển lớn” của nhóm tác giả Hải Nguyên và Duy Thanh.

Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V đã vinh danh 19 tác phẩm xuất sắc. Trong đó, có 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 10 giải Khuyến khích.

Năm 2023, Văn phòng đại diện Khu vực Duyên hải Bắc bộ, Báo Xây dựng đạt giải Khuyến khích với tác phẩm “Hải Phòng vươn ra biển lớn” của nhóm tác giả Hải Nguyên và Duy Thanh.

Duyên Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thẩm quyền duyệt thiết kế và dự toán dự án không có cấu phần xây dựng

    (Xây dựng) - Địa phương của ông Nguyễn Hữu Hòa (Tây Ninh) đang triển khai thủ tục đầu tư dự án đầu tư trang thiết bị cho 6 Trung tâm y tế tuyến huyện và 42 Trạm y tế tuyến xã từ nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội lĩnh vực y tế do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.

    13:50 | 07/05/2024
  • Vĩnh Phúc: Tự hào những người con góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

    (Xây dựng) – Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt, hào hùng, lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Đã 70 năm trôi qua, song, những năm tháng gian khổ, hào hùng vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức những người lính, dân công hỏa tuyến Điện Biên năm xưa... Những ký ức đó trở thành niềm tự hào, bài học quý giá về lòng yêu nước, tinh thần chiến đấu quật cường của dân tộc cho thế hệ sau.

    13:48 | 07/05/2024
  • Bắc Ninh: Tập trung giải quyết giải phóng mặt bằng tại dự án Vành đai 4

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang vào chiều 6/5 khi đi thị sát, kiểm tra tiến độ Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.

    13:42 | 07/05/2024
  • Nguyên tắc thương thảo hợp đồng đấu thầu

    (Xây dựng) - Năm 2023, đơn vị bà La Thụy Ngọc Huyền (Hậu Giang) tổ chức đấu thầu qua mạng, hình thức chào hàng cạnh tranh mua sắm tài sản trang thiết bị, dự toán khoảng 620 triệu đồng. Chỉ có một đơn vị dự thầu.

    12:20 | 07/05/2024
  • Nam Định: Triển khai nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo công trình thủy lợi năm 2024

    (Xây dựng) - Vừa qua, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN), đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi (CTTL) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

    12:18 | 07/05/2024
  • Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt

    (Xây dựng) - Theo các Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bắc Ninh ngày 6/5, một số cán bộ thuộc thành phố Bắc Ninh, thành phố Từ Sơn, Sở Tài Nguyên và Môi trường được điều động, bổ nhiệm đợt này.

    12:14 | 07/05/2024
  • Nam Định: Đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trong mùa mưa bão

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2024, Sở Xây dựng tỉnh Nam Định vừa ban hành Văn bản số 805/SXD-CCGĐ đề nghị các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố Nam Định; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, huyện, thành phố; các chủ đầu tư, các nhà thầu thi công xây dựng tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung tại Văn bản 446/UBND-VP5 ngày 26/4/2024 của UBND tỉnh Nam Định. Chủ động thực hiện theo nội dung theo chỉ đạo tại Văn bản số 1675/BXD-GĐ ngày 22/4/2024 của Bộ Xây dựng.

    12:11 | 07/05/2024
  • Ba Đình (Hà Nội): Triển khai Mô hình điểm về chuyển đổi số trong chiếu sáng đô thị

    (Xây dựng) – Trong thời gian vừa qua, quận Ba Đình đã tập trung triển khai nhiều chương trình, dự án, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin phục vụ việc quản lý điều hành và thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn. Một trong số đó có thể kể đến dự án xây dựng trung tâm quản lý, theo dõi vận hành hệ thống chiếu sáng thông minh cho các ngõ ngách trên địa bàn quận. Song song với việc triển khai các dự án, quận Ba Đình cũng thành lập 217 tổ công nghệ số cộng đồng với 2170 thành viên làm hạt nhân thúc đẩy xây dựng xã hội số.

    12:08 | 07/05/2024
  • Hàng loạt công trình vi phạm quy định PCCC tại thành phố Thủ Đức

    (Xây dựng) - UBND thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) đã công khai danh sách doanh nghiệp, cơ sở, công trình vi phạm quy định pháp luật, chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn.

    12:04 | 07/05/2024
  • Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở đất, 7 người thương vong

    (Xây dựng) - Một trận mưa lớn đã gây sạt lở, vùi lấp một lán công nhân thi công móng cột đường dây điện 500KV trên địa bàn phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương.

    10:32 | 07/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load