Thứ hai 29/04/2024 04:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng đạt giải thưởng báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023

17:53 | 12/12/2023

(Xây dựng) – Ngày 12/12, tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, Văn phòng Ban Chỉ đạo tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023.

Báo Xây dựng đạt giải thưởng báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023
Ông Phương Hoàng Kim, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phát biểu tại lễ trao giải

“Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023” được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá, thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc tiêu biểu về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả ở Trung ương và địa phương đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho các nhà báo viết về mảng đề tài năng lượng, nâng cao số lượng, chất lượng các tác phẩm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Tuy được tổ chức trong thời gian ngắn, với nội dung hẹp và mang tính chuyên ngành, nhưng Giải thưởng đã thu hút được hàng trăm tác phẩm báo chí thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình của các nhà báo, cộng tác viên báo chí trên cả nước gửi tác phẩm tham dự. Điều này thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của giới báo chí và công chúng đến chủ trương, chính sách lớn của Chính phủ trong việc tiết kiệm năng lượng, góp phần làm nên thành công của mùa giải năm nay.

Báo Xây dựng đạt giải thưởng báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023
Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023 đã chọn ra 35 tác phẩm xuất sắc nhất.

So với những năm trước, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, các tác phẩm gửi về tham dự giải đạt mức cao hơn cả về số lượng và chất lượng. Tác phẩm được chọn vào sơ khảo, chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh trung thực, sáng tạo các kết quả, thành tựu của công tác tiết kiệm năng lượng với nhiều nội dung cụ thể như: tuyên truyền những điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, những cách làm có hiệu quả của các địa phương, cơ sở, đơn vị, công trình xây dựng, phát triển công trình xanh, khu đô thị xanh, các nghiên cứu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả... Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm phản ánh những khó khăn thách thức và định hướng việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên cả nước trong thời gian tới.

Đánh giá của Hội đồng chấm giải cho thấy, mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải tương đối đồng đều, nội dung các tác phẩm khá đa dạng, đề cập đến nhiều chủ đề trong công tác tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, năm nay nhiều cơ quan báo chí không chuyên ngành, báo chí địa phương có những bài viết tốt, đoạt giải cao. Một số cơ quan báo chí có đội ngũ phóng viên trẻ với bài viết thể hiện theo hình thức báo chí hiện đại, nội dung chuyên sâu và được Hội đồng chấm giải đánh giá tốt. Nhiều cơ quan báo chí trung ương duy trì được những tuyến bài chuyên sâu, phát huy hiệu quả tích cực, như: Báo Nhân Dân, Báo Công Thương, Báo Giao thông, Báo Xây dựng, Báo Tiền Phong, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Quốc hội... Nhiều cơ quan báo chí địa phương có tác phẩm nổi trội, xuất sắc, như: Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Đài Phát thanh truyền hình Ninh Bình, Đài Phát thanh truyền hình Thanh Hóa, Đài Phát thanh truyền hình Quảng Ngãi, Đài Phát thanh truyền hình Thái Nguyên, Báo Thanh Hóa, Báo Tuyên Quang, Báo Bắc Giang...

Báo Xây dựng đạt giải thưởng báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023
Báo Xây dựng đạt giải khuyến khích Giải thưởng báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội đồng Giám khảo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấm giải công tâm, khách quan. Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn 47 tác phẩm trong tổng số 366 tác phẩm gửi tham dự đủ điều kiện vào chấm Chung khảo. Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn được 35 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Cụ thể: Loại hình Báo in có 01 Giải A, 02 Giải B, 02 Giải C và 02 Giải Khuyến khích; Loại hình Báo điện tử có 01 Giải Đặc biệt, 01 Giải A, 02 Giải B, 05 Giải C và 03 Giải Khuyến khích; Loại hình Phát thanh có 01 giải A, 02 giải B, 02 Giải C, 02 Giải Khuyến khích; Loại hình Truyền hình có 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C, 03 Giải Khuyến khích.

Báo Xây dựng đạt giải thưởng báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023
Lãnh đạo Báo Xây dựng chúc mừng nhóm tác giả đạt giải thưởng.

Loạt 2 bài “Phát triển Công trình xanh hướng tới mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” của tác giả Đại Phong – Báo Xây dựng đã đạt Giải khuyến khích Giải thưởng báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023.

Mai Thu - Ảnh: Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load