Thứ sáu 26/04/2024 07:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bảo hiểm xã hội Gia Lai cấp thẻ bảo hiểm y tế qua mạng xã hội Zalo

16:44 | 07/04/2020

(Xây dựng) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Chỉ thị số 16, đảm bảo tối đa quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế trong thời gian thực hiện cách ly xã hội của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai đã tận dụng ưu thế của mạng xã hội để triển khai giải pháp cấp bách trong việc cấp thẻ bảo hiểm y tế do hỏng hoặc mất thông qua mạng xã hội Zalo.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai hướng dẫn người tham gia bảo hiểm y tế khi có nhu cầu cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng hoặc mất trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, người có thẻ bảo hiểm y tế chỉ cần đăng nhập ứng dụng Zalo, kết bạn với số điện thoại trực tiếp tiếp nhận thông tin của cơ quan bảo hiểm xã hội (0982.071669), thực hiện thao tác chụp hình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, viết tin nhắn và gửi yêu cầu cấp thẻ bảo hiểm y tế do hỏng hoặc mất, kèm địa chỉ nhận thẻ bảo hiểm y tế cấp lại.

Bảo hiểm xã hội Gia Lai cấp thẻ bảo hiểm y tế qua mạng xã hội Zalo

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ thực hiện việc cấp thẻ bảo hiểm y tế, đồng thời, chụp hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế mới gửi tin nhắn trả lời cho người yêu cầu cấp thẻ, thẻ bảo hiểm y tế cấp lại sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội gửi qua dịch vụ bưu chính công đến tận nơi theo địa chỉ đã được người yêu cầu cung cấp qua tin nhắn. Người dân có thể dùng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế tạm thời do cơ quan bảo hiểm xã hội gửi đến để sử dụng cho việc cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Thời gian thực hiện việc cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng (mất) theo hình thức này sẽ được Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai thực hiện từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Với mục đích tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người có thẻ bảo hiểm y tế trong giai đoạn toàn quốc thực hiện cách ly xã hội, cách làm sáng tạo này sẽ giúp người tham gia bảo hiểm y tế được bảo vệ sức khỏe cũng như được thụ hưởng đầy đủ chế độ, chính sách bảo hiểm y tế kịp thời, đúng quy định.

LK

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load